TAG Heuer, PORSCHE and Carrera, Panamericana

ความเร็ว การสืบทอด ความแม่นยำ และการแสวงหาความเป็นเลิศอย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งหมดนี้สื่อถึง TAG Heuer Carrera และ PORSCHE Panamericana ที่มีจุดเด่นในการนำเสนอสู่ตลาดในรูปแบบเดียวกัน ในขณะที่ TAG Heuer ผู้ผลิตนาฬิกาหรูจากสวิสรู้สึกตื่นเต้นในการแนะนำTAG Heuer Carrera Chronograph Tourbillon x PORSCHE Panamericana นาฬิการุ่นสุดพิเศษที่ผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียง 255 เรือนทั่วโลก จากการรวบรวมประวัติศาสตร์ อันแสนยาวนานของทั้ง TAG Heuer และ PORSCHE

 

20230926 M04 v2 TH

 

ที่เป็นโอกาสในการร่วมมือกันอีกครั้ง ระหว่างช่างนาฬิกาและผู้ผลิตรถยนต์ ที่ต่างก็สะท้อนให้เห็นถึงมรดก ของทั้งสองที่มีในลักษณะเดียวกัน อันมีรากฐานมาจาก Carrera และ Panamericana ในตำนานจากการฉลองครบรอบ 70 ปีแห่งชัยชนะของ PORSCHE ในปี 1954 กับ Carrera Panamericana, PORSCHE 550 Spyder ที่คว้าชัยเป็นอันดับที่หนึ่งและอันดับที่สอง ในคลาสรถสปอร์ตระดับ 1,500 ซีซี รวมทั้งอันดับที่สามและอันดับที่สี่ของการแข่งขันโดยรวม จากการแข่งขันบนเส้นทางที่เต็มไปด้วยอันตราย

 

TAGHeuerxPorsche 03

 

พร้อมความน่าตื่นเต้นจากความเป็น เส้นทางการแข่งขันในระดับตำนาน ของแรลลี่ระดับประเทศในวงการมอเตอร์สปอร์ต นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อปี 1950 กับการแข่งขันในระยะทางกว่า 3,000 กิโลเมตร จากทางเหนือจรดทางใต้ของประเทศเม็กซิโก และได้รับความสำเร็จพร้อมชื่อเสียงอย่างรวดเร็ว จากรูปแบบการขับขี่ที่ให้ผู้ขับขี่ทั้งสองคน พร้อมรถยนต์ที่จะต้องทำงานถึงขีดจำกัด ดังนั้น Carrera Panamericana จึงเป็นการทดสอบความเร็วของรถยนต์ได้อย่างทรหด ที่ต้องมีทั้งความอดทนและทักษะของผู้ขับขี่ร่วมด้วย

 

TAGHeuerxPorsche 01

 

โดยผู้เข้าแข่งขันต้องขับขี่รถยนต์ ด้วยความเร็วเฉลี่ยในระดับที่เกิน 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ผ่านเส้นทางอันทรหดในภูมิประเทศและอุณหภูมิที่ร้อน ซึ่งแม้จะมีการยกเลิกการจัดการแข่งขัน หลังจากมีการจัดขึ้นได้เพียงแค่ 5 ครั้งเนื่องจากปัญหาด้านความปลอดภัย แต่การแข่งขันยังคงทิ้งร่องรอยความสำเร็จเอาไว้ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับเรื่องราว พร้อมทั้งตำนานมากมายนับไม่ถ้วน ที่ยังคงสะท้อนออกมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งการมีส่วนร่วมของ PORSCHE ใน Carrera Panamericana จึงถือเป็นบทบาทที่สำคัญในประวัติศาสตร์

 

Screenshot 2567 10 11 at 21.55.54

 

ซึ่งในปี 1954 รถ PORSCHE 550 Spyder ที่ขับขี่โดย Hans Herrmann สามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันที่อันตรายนี้ และชัยชนะในครั้งนี้ก็เป็นรากฐาน ของความกล้าหาญสำหรับPORSCHE ในการต่อยอดสู่การแข่งขัน Endurance พร้อมสร้างชื่อเสียงให้แบรนด์มีความแข็งแกร่งขึ้น ในด้านความเหนือกว่าทางวิศวกรรมยานยนต์กับ 550 Spyder ที่มีเทคนิคในการออกแบบอันทันสมัย พร้อมการพัฒนาด้านเครื่องยนต์ จนกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งนวัตกรรม และสมรรถนะโดยรวมของยานยนต์ยุคปัจจุบัน

 

Screenshot 2567 10 11 at 21.56.05

 

ในขณะที่ปี 1962 Jack Heuer ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการแข่งขัน Carrera Panamericana ซึ่งความหลงใหลนี้ทำให้เขาตัดสินใจ สร้างนาฬิกากลไกโครโนกราฟในชื่อ Heuer Carrera ซึ่งเป็นชื่อหนึ่งที่เข้าถึงจิตวิญญาณแห่งการผจญภัย ความแม่นยำ และการแสวงหาความเป็นเลิศ อย่างต่อเนื่องได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยเปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 1963 กับนาฬิกากลไกโครโนกราฟ Heuer Carrera เรือนแรกที่นำเสนอในภาพลักษณ์แบบสะอาดตา บนหน้าปัดได้รับการออกแบบ เพื่อให้สามารถอ่านค่าเวลาได้ง่าย

 

TAGHeuerxPorsche 02

 

ขณะที่ขับขี่รถยนต์ด้วยความเร็วสูง อันแสดงถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาของ TAG Heuerพร้อมฟังก์ชั่นภายใต้ความสง่างาม ซึ่งการฉลองครบรอบ 60 ปีในปี 2023 ของนาฬิกา TAG Heuer Carrera ถือเป็นการตอกย้ำจุดยืนในฐานะ หนึ่งในนาฬิกากลไกโครโนกราฟที่โดดเด่นและล้ำสมัยที่สุด พร้อมทั้งก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วกว่า 36 ปีนับตั้งแต่มีการเปิดตัวการแข่งขันอีกครั้งในปี 1988 ที่ยังคงดำเนินต่อมาจนถึงทุกวันนี้ โดยมี TAG Heuer Carrera Chronograph Tourbillon x Porsche Panamericana ที่ทำหน้าที่สานต่อมรดกนี้

 

Instagram Post CBS5012.FC6571 HERO 16x9

 

กับความเป็นเลิศของนวัตกรรม ที่เปิดตัวเพื่อฉลองประวัติศาสตร์ และความร่วมมืออันทรงพลังระหว่าง TAG Heuer และ PORSCHE ที่สร้างความยินดีให้กับแฟนๆ TAG Heuer และPORSCHE รวมทั้งผู้ที่สนใจในดีไซน์ใหม่ของ TAG Heuer Carrera Chronograph Tourbillon x PORSCHE Panamericana ที่มีแรงบันดาลใจอันเป็นเอกลักษณ์ ในนาฬิกาหน้าปัดแบบสเกเลตัน ที่มีความประณีตพร้อมรายละเอียด ที่สะท้อนให้เห็นถึงกรงล้อของรถยนต์ 550 Spyder ในขณะที่โทนสีทั้ง สีเงิน สีเหลือง และสีดำ

 

Screenshot 2567 10 10 at 21.26.29

 

ต่างถูกดึงมาจากองค์ประกอบ ในสีสันของรถยนต์โดยตรง พร้อมการทำงานของเข็มแสดงค่าเวลา ที่ผ่านการเคลือบสีเหลือง และเข็มแสดงค่าเวลาในหน้าปัดย่อย ที่ร่วมนำเสนอสัมผัสแห่งกีฬามอเตอร์สปอร์ต อันโดดเด่นเป็นพิเศษในนาฬิกาเรือนนี้ ร่วมกันกับเอฟเฟ็คท์แวววาวบนหน้าปัด และหน้าปัดย่อยที่ทำให้นึกถึงตัวถังของรถยนต์ 550 Spyder และเอฟเฟ็คท์ลายเกรนบนหน้าปัดแบบสเกเลตัน ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากล้อรถยนต์ 550 Spyder อันเป็นสัญลักษณ์สำคัญในลักษณะเดียวกัน

 

กรุณาติดตามในบทความครั้งต่อไป