HUBLOT AND SORAI, United For Change

HUBLOT สานต่อความร่วมมือกับ SORAI – Save Our Rhinos Africa and India ซึ่งเป็นองค์กรอนุรักษ์แรด ที่ก่อตั้งโดยอดีตนักคริกเก็ตนานาชาติและ HUBLOT แบรนด์แอมบาสเดอร์ Kevin Pietersen กับแนวคิด United for Change ที่เชื่อว่าผลกระทบของส่วนรวม เป็นสิ่งสำคัญในการนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลง ในการที่จะอนุรักษ์และปกป้อง โลกของเราสำหรับคนรุ่นต่อๆ ไป จากการที่แรดยังคงมีอัตราการสูญพันธุ์ที่สูง ซึ่งส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของแรดหลัก 5 สายพันธุ์ ที่มีบทบาทสำคัญในการรักษาระบบนิเวศ

 

Screenshot 2567 10 09 at 00.59.49

 

และสิ่งแวดล้อมของเราให้คงอยู่ได้อย่างปลอดภัยโดย HUBLOT ร่วมกับแนวคิดนี้ด้วยการเปิดตัวนาฬิการุ่น Spirit of Big Bang SORAI นาฬิกากลไกตูร์บิยองทรงตอนโน ที่ผลิตขึ้นในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นจำนวน 30 เรือน พร้อมความมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และสร้างขึ้นเพื่อการสนับสนุนภารกิจสำคัญต่างๆ ของ SORAI และนี่คือนาฬิกา HUBLOT x SORAI รุ่นที่สี่ และเช่นเคยที่รายได้ส่วนหนึ่ง จากการจำหน่ายนาฬิกาเรือนนี้จะถูกบริจาค ให้กับองค์กรนี้ในขณะที่ยังคงต้องต่อสู้ เพื่อการอนุรักษ์และปกป้องแรดสายพันธุ์ต่างๆ ต่อไป

 

79110.jpg

 

ซึ่งแม้ว่ากิจกรรมต่างๆ มากมายของ SORAI และพันธมิตรได้เพิ่มความตระหนักรู้ ถึงภัยคุกคามต่อแรดอย่างมีนัยสำคัญ และมีส่วนช่วยอย่างมากในการอนุรักษ์สายพันธุ์ของแรด แต่วิกฤติก็ยังคงดำเนินต่อไปจากข้อมูลของ WWF ที่แรดครึ่งล้านตัวที่อาศัยอยู่ในแอฟริกา และเอเชียเมื่อต้นศตวรรษที่ 20 ซึ่งปัจจุบันลดลงเหลือเพียง 27,000 ตัว เนื่องจากปัญหาสองประการ จากการล่าและการสูญเสียถิ่นที่อยู่ ที่ยังคงเป็นภัยคุกคามต่อการดำรงอยู่ ของแรดสายพันธุ์ แรดดำ แรดชวา และสุมาตราที่ล้วนถูกระบุว่าใกล้เกิดการสูญพันธุ์อย่างยิ่ง

 

Screenshot 2567 10 09 at 01.03.08

 

แต่จากแนวคิด United for Change ก็เป็นข่าวดี โครงการอนุรักษ์ต่างๆ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก SORAI ได้ช่วยเพิ่มจำนวนประชากร แรดสายพันธุ์อินเดียจากประมาณ 200 ตัวในช่วงเปลี่ยนศตวรรษที่ 20 เป็นประมาณ 4,000 ตัวในปัจจุบัน ในขณะที่แรดดำมีจำนวนเพิ่มขึ้นสองเท่า ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมาซึ่ง HUBLOT มีความภูมิใจที่ได้สนับสนุน SORAI ในขณะที่ต้องการทุนในการส่งเสริม หน่วยงานด้านการอนุรักษ์ให้ดำเนินงานนี้ต่อไปอย่างราบรื่น และนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกต่อแรดทุกสายพันธุ์

 

Screenshot 2567 10 09 at 00.57.51

 

จากการที่ SORAI เป็นองค์กรที่คำนึงถึงสังคม ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2018 โดยอดีตกัปตันคริกเก็ตทีมชาติอังกฤษและนักอนุรักษ์ Kevin Pietersen ซึ่งเกิดในแอฟริกาใต้และเติบโตมา ด้วยความหลงใหลในธรรมชาติ ดังนั้นภารกิจของ SORAI คือการรวมตัวกันของชุมชน ธุรกิจ และผู้ที่เกื้อกูลกัน เพื่อให้แน่ใจว่าสายพันธุ์หลักของแรด ทั้งในแอฟริกาและอินเดียจะอยู่รอด และเจริญรุ่งเรืองในโลกนี้ตลอดไป ซึ่งในบรรดาองค์กรและโครงการต่างๆ ที่ได้รับทุนสนับสนุนจาก SORAI ได้แก่ Care for Wild ในแอฟริกาใต้

 

Screenshot 2567 10 09 at 01.05.13

 

พร้อมความเป็นองค์กรระดับรากหญ้า ที่ช่วยเหลือและดูแลสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ที่ถูกทิ้ง ได้รับบาดเจ็บ หรือกำพร้า โดยเฉพาะแรด ที่แรดถูกล่าเพื่อนอ ซึ่งในบางประเทศยังคงเชื่อกันว่า มีคุณค่าในการเป็นยาหรือใช้ในเรื่องจิตวิญญาณ ซึ่งแม้ว่าจะมีเคราตินที่เป็นโปรตีนพื้นฐาน ของเส้นผมและเล็บของมนุษย์ก็ตาม แต่การลักลอบล่าสัตว์ก็ยังเป็นปัญหาที่ซับซ้อนมาก ที่เกิดจากทั้งความยากจนและเครือข่าย อาชญากรระหว่างประเทศ ดังนั้นวิสัยทัศน์ของ SORAIจะเป็นการสนับสนุนโครงการริเริ่ม ด้านการศึกษาและการบังคับใช้

 

Screenshot 2567 10 09 at 01.06.43

 

กฎหมายต่อต้านการลักลอบล่าสัตว์ ซึ่งปัญหาเหล่านี้เป็นเรื่องที่ไม่สามารถแก้ไขได้อย่างรวดเร็วแต่ SORAI ก็พร้อมรับมือกับปัญหาในระยะยาว โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์กรต่างๆ อย่างเช่น HUBLOT กับ Spirit of Big Bang SORAI ที่เป็นนาฬิกาเรือนที่สี่ที่สร้างขึ้นเพื่อสนับสนุน SORAI และเป็นนาฬิกา Spirit of Big Bang เรือนแรกของโปรเจ็คท์นี้ในตัวเรือนขนาด 42 มิลลิเมตรที่ผลิตจากเซรามิค “สีเทาอบอุ่น” ที่ผ่านการขัดด้วยกระบวนการไมโครบลาสต์ และขัดเงาเพื่อสื่อถึงสีที่โดดเด่นของผิวหนังแรด

 

Screenshot 2567 10 09 at 01.06.26

 

จากการนำเสนอเป็นครั้งแรกใน Big Bang Unico SORAI 2023 นอกจากนี้ยังมาพร้อมสายผ้า และสายที่สองที่เป็นยางสีดำ พร้อมลายพรางสีเทาและสีเบจอันโดดเด่น ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ HUB6020 ซึ่งเป็นกลไกตูร์บิยองสเกเลตัน และให้พลังสำรองลานได้นาน 5 วัน ในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นจำนวน 30 เรือน โดย HUBLOT ใช้ประโยชน์จากการนำเสนอเรื่องราวเหล่านี้ไปทั่วโลก เพื่อจุดประกายแนวคิดที่สำคัญ เกี่ยวกับปัญหาแรดและสิ่งแวดล้อม และเชื่อว่าการร่วมมือกัน จะสามารถสร้างเส้นทางสู่อนาคตที่ดีกว่าได้

 

Screenshot 2567 10 09 at 00.58.23