HUBLOT, The Arsham Droplet, Part I

HUBLOT แบรนด์ผู้ผลิตนาฬิกาจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่มีชื่อเสียงทางด้านจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรม เปิดตัวความร่วมมือครั้งสำคัญอันน่าตื่นตากับ Daniel Arsham ศิลปินร่วมสมัยชื่อดัง ออกเป็น Arsham Droplet นาฬิกาที่พลิกโฉมรูปแบบของนาฬิกาในแบบดั้งเดิมอย่างสิ้นเชิง โดยผสมผสานรูปแบบอันเป็นเอกลักษณ์ เข้ากับวัสดุและวิธีในการผลิตอันล้ำสมัย จนทำให้นาฬิกาเรือนนี้กลายเป็นชิ้นงานทางศิลปะ อันน่าทึ่งที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ถึง สามรูปแบบทั้งนาฬิกาพก จี้ห้อยคอ หรือนาฬิกาตั้งโต๊ะอันโดดเด่น

 

Screenshot 2567 07 26 at 23.19.12

 

Daniel Arsham ศิลปินร่วมสมัยซึ่งเป็นที่รู้จักผ่านสไตล์ อันมีเอกลักษณจากการออกแบบสิ่งของ ในชีวิตประจำวันให้กลายเป็น "วัตถุแห่งอนาคต" จับมือร่วมกันสร้างสรรค์ผลงาน ที่ผสมผสานระหว่างอดีต ปัจจุบันและอนาคตกับ Arsham Droplet นาฬิกาที่สะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญ ทางด้านเทคนิคของแบรนด์นาฬิกา HUBLOT กับวิสัยทัศน์ทางศิลปะอันโดดเด่นของ Arsham ได้อย่างกลมกลืน นำเสนอออกเป็นนาฬิกาที่ก้าวข้าม ขีดจำกัดของการผลิตนาฬิกาในแบบดั้งเดิม

 

Screenshot 2567 07 26 at 23.19.51

 

ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปแบบ ของของเหลวที่พบได้ในธรรมชาติ โดย Arsham Droplet คือหนึ่งในช่วงเวลาสำคัญของโลกแห่งศาสตร์การผลิตนาฬิกา จากความร่วมมือครั้งนี้ที่ถือเป็นข้อพิสูจน์ ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นระหว่าง HUBLOT และ Arsham ในการสร้างสรรค์ผลงานที่สามารถเปลี่ยนแปลง รูปแบบของตัวนาฬิกาได้ พร้อมความเหนือระดับที่มีมุมมองไม่เหมือนใคร เริ่มต้นจากผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นจากแนวคิด ทางด้านวัสดุศาสตร์อันเป็นเอกลักษณ์ของ HUBLOT มาโดยตลอด

 

Screenshot 2567 07 26 at 23.03.52

 

Arsham Droplet รังสรรค์ขึ้นจากการผสมผสานวัสดุอย่าง ไทเทเนียม ยาง และกระจกแซฟไฟร์ เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างกลมกลืน สะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจในรายละเอียด และความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ไม่เหมือนใครของ HUBLOT มาในขนาด 73.20 มิลลิเมตร(ยาว) x 52.60 มิลลิเมตร (กว้าง) x 22.50 มิลลิเมตร (หนา) พร้อมได้รับการออกแบบ ให้เป็นไปตามหลักสรีรศาสตร์ ที่จะสามารถหยิบจับได้อย่างพอดีมือ เพื่อมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจ และน่าค้นหาในโลกแห่งเวลา

 

Screenshot 2567 07 26 at 23.02.35

 

โดยหัวใจของนาฬิกาเรือนนี้อยู่ที่กลไก MEGA-10 อันมีเอกลักษณ์ที่ผลิตขึ้นภายในโรงงานของ HUBLOT เอง และสามารถให้พลังสำรองลานได้อย่างยาวนานถึง 10 วัน เพื่อให้ความมั่นใจได้ว่านาฬิกา จะสามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลานานโดยไม่จำเป็นต้องขึ้นลานบ่อยครั้ง ยกระดับการเชื่อมโยงในด้านการใช้งาน ของนาฬิกาสุดพิเศษเรือนนี้ให้กับผู้ใช้งานได้มากยิ่งขึ้น พร้อมวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ใช้งาน ได้สัมผัสกับประสบการณ์พิเศษได้อย่างประทับใจ

 

Screenshot 2567 07 26 at 23.02.10

 

จากช่วงทศวรรษที่ผ่านมา Arsham ได้ร่วมมือกับแบรนด์และบุคคล ที่มีชื่อเสียงมากมายในการสร้างสรรค์ผลงาน โดยมีแนวคิดด้านการผสมผสานที่เป็นกุญแจสำคัญ สำหรับโปรเจ็คท์ต่างๆ ที่ผ่านๆ มาของเขา ที่ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถ ในการหลอมรวมศิลปะ การออกแบบ และวัฒนธรรมสมัยนิยม เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างสร้างสรรค์ ซึ่งความร่วมมือกับ HUBLOT ในครั้งนี้ก็ถือเป็นการต่อยอดงานศิลป์ ที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติ ซึ่งทั้ง HUBLOTและ Arsham ต่างมีความมุ่งมั่นในการก้าวข้ามผ่านขอบเขตออกมา

 

Screenshot 2567 07 26 at 23.01.44

 

นาฬิกา Arsham Droplet ผลิตขึ้นในแบบจำนวนจำกัดเพียง 99 เรือนทั่วโลก กับผลงานชิ้นเอกของงานด้านการผลิต นาฬิกาสมัยใหม่สำหรับนักสะสมอย่างแท้จริง ภายใต้รูปทรงหยดน้ำที่โค้งมนและงดงาม พร้อมความสลับซับซ้อนในทุกอนูของนาฬิกา ดังนั้นนาฬิกาเรือนนี้จึงถือเป็นความท้าทาย ทั้งทางด้านแนวความคิดและการปรับมุมมองในแบบเดิมๆ ของนาฬิกาให้ต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง จากรูปแบบและแนวทางในแบบดั้งเดิมอย่างที่เคยมีมาก่อน

 

Screenshot 2567 07 26 at 23.00.53

 

 

โปรดติดตามบทความต่อเนื่องในครั้งต่อไป