Laureato Chronograph Ti49, Part II

Laureato Chronograph Ti49 มาพร้อมตัวเรือนในขนาด 42 มิลลิเมตร ที่สอดคล้องกับการออกแบบนาฬิกา อันมีเอกลักษณ์ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1975 กับรูปแบบขอบหน้าปัดทรงแปดเหลี่ยม ที่วางอยู่บนฐานทรงกล และวางอยู่บนตัวเรือนรูปทรงตอนโนอีกชั้น พร้อมโครงสร้างอันแสนประณีตของตัวเรือน ที่สามารถเล่นกับแสงได้อย่างสวยงาม เนื่องจากมีการขัดแต่งมุมในหลายส่วน ที่ทำให้เกิดแสงเงาที่ดูแวววาว และทำให้เห็นได้ชัดว่า องค์ความรู้ที่สั่งสมในการสร้างองค์ประกอบต่างๆ

 

Girard Perregaux Laureato Chronograph Ti49 Titanium luxury sports watch integrated bracelet video review 1

 

ตั้งแต่ขอบตัวเรือน ตัวเรือน และสายของ Laureato นั้นสามารถมีเพิ่มมากขึ้นได้ จากการใช้วัสดุไทเทเนียมเกรด 5 ที่นำมาใช้เป็นครั้งแรกในตัวเรือน นาฬิกาแบบโครโนกราฟของรุ่นก่อนหน้า พร้อมเฉดสีของตัวเรือนที่ต้องการสร้างความรู้สึกให้ดูอบอุ่น นอกจากนี้ยังทำให้ได้พื้นผิว ที่มีการขัดเงาในตำแหน่งที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็น ฐานทรงกลม ขอบตัวเรือน ปุ่มกดโครโนกราฟ และข้อต่อตรงกลางของสายนาฬิกา ที่ล้วนถูกขัดเงาอย่างพิถีพิถัน ซึ่งเน้นโทนสีเทาโมโนโครมของไทเทเนียม

 

Girard Perregaux Laureato Chronograph Ti49 Titanium luxury sports watch integrated bracelet video review 12

 

กับพื้นหน้าปัดสีเทาตกแต่งลวดลาย คลูส์เดอปารีส์ที่สามารถสะกดทุกสายตา ส่วนเข็มแสดงเวลาชั่วโมงและนาที จะมาในทรงกระบองพร้อมการเคลือบพีวีดีสีเทา สอดรับกับขีดแสดงค่าเวลาทรงบาตอง พร้อมการเคลือบสารเรืองแสงสีขาว ที่จะเปล่งแสงออกมาในพื้นที่ที่มีแสงสลัว โดยหน้าปัดย่อยสามส่วน ตั้งแต่หน้าปัดย่อยโครโนกราฟแบบ 30 นาที, หน้าปัดย่อยแสดงค่าโครโนกราฟ 12 ชั่วโมง และหน้าปัดย่อยแสดงค่าเวลาวินาทีขนาดเล็ก ที่ต่างก็คั่นระหว่างหน้าปัดย่อยด้วยพื้นผิวที่สลักลาย

 

Screenshot 2567 07 18 at 22.26.50

 

พร้อมการเจาะช่องหน้าต่างแสดงวันที่ระหว่างตำแหน่ง 4 และ 5 นาฬิกาเพื่อเติมเต็มฟังก์ชั่นให้กับนาฬิการุ่นนี้ ส่วนโลโก้ GP ชื่อแบรนด์ แทร็กนาที ตลอดจนเครื่องหมายที่ล้อมรอบหน้าปัดย่อย จะมาในโทนสีขาวที่ดูตัดกัน กับหน้าปัดสีเทาและช่วยให้สามารถอ่านค่าเวลาได้อย่างง่ายดาย ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติโครโนกราฟคาลิเบอร์ GP03300 ที่ได้รับการขัดแต่งอย่างสวยงามในหลากหลายรูปแบบ รวมไปถึงโค๊ทส์เดอเจเนฟ (Côtes de Genève) ทั้งในลวดลายวงกลมและเส้นตรง

 

Screenshot 2567 07 18 at 22.31.01

 

นอกจากนี้ยังมีการขัดพื้นผิวในแบบต่างๆ การขัดเงาแบบซาติน การลบเหลี่ยมมุม การขัดเงาส่วนเฉพาะ การขัดลายก้นหอย การแกะสลัก และการขัดเงาแบบซันเรย์ ตลอดจนการใช้สกรูว์สตีลเทลเลาจ์ ซึ่งการตกแต่งทุกประเภทจะมาจากฝีมือของช่างนาฬิกาที่มีพรสวรรค์สูงของแบรนด์เท่านั้น ซึ่งถือได้ว่าการสร้างสรรค์นาฬิการ่วมสมัยเรือนนี้ เป็นการเติมเต็มประเพณีด้านการผลิต อันเปี่ยมด้วยคุณสมบัติที่ดีพร้อม โดย Laureato Chronograph Ti49 Ref.81020-21-3263-1CM จะมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 738,200 บาท

 

GP Laureato Ti 6