HAMILTON BeLOWZERO Special Edition for TENET

ทีมนักออกแบบของ HAMILTON จับมือกับทีมออกแบบจากภาพยนต์ TENET เพื่อสร้างนาฬิกาเรือนพิเศษขึ้น สำหรับภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Christopher Nolan กับนาฬิกาสุดพิเศษที่มีฟีจเจอร์ที่ไม่เหมือนใคร จากการที่นาฬิกา HAMILTON เองเป็นแบรนด์โปรดของเหล่าผู้สร้างภาพยนตร์มานานหลายทศวรรษ โดยมีบทบาทสำคัญในภาพยนตร์มาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง

 

 

อย่างเช่น The Murph ในภาพยนตร์สุดฮิตอย่าง Interstellar ของ Christopher Nolan ที่กลายเป็นนาฬิกาข้อมือสุดโปรดของแฟนภาพยนตร์ หรือนาฬิกาที่ออกแบบให้กับผู้กำกับ Stanley Kubrik ในภาพยนตร์อันโดดเด่นของเขาอย่าง 2001: A Space Odyssey ที่ได้กลายเป็นผลงานที่บันดาลใจ ให้เกิดการสร้างนาฬิกาดิจิทัลเรือนแรกของโลกขึ้นในยุคนั้น

 

 

ความร่วมมือครั้งล่าสุดของ HAMILTON กับฮอลลีวู้ดที่ถือเป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคราวนี้ คือความร่วมมือระหว่างทีมนักออกแบบจาก HAMILTON และทีมออกแบบการผลิตผู้อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์เรื่อง TENET ของ Christopher Nolan ที่กำลังจะเข้าฉายเร็วๆนี้ โดยทางทีมเปิดเผยว่าแรกเริ่มเดิมที ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวต้องการนาฬิกาที่มีคุณสมบัติพิเศษที่ HAMILTON เองก็ยังไม่เคยมีมาก่อน จึงถือเป็นความท้าทายที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างผลงานชิ้นที่จะเป็นส่วนสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้

 

 

ระยะเวลา 18 เดือนที่เตรียมการตั้งแต่การพัฒนาด้านเทคนิค การทดสอบ และการผลิตในห้องปฏิบัติการของเครือ Swatch Group ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ช่วยให้ทีมวิศวกรค้นพบวิธีที่จะผสานเทคโนโลยีที่ต้องการเข้ากับหน้าจอบนหน้าปัดของนาฬิกา Khaki Navy BeLOWZERO เพื่อรองรับทุกความต้องการระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์ และยังมีการผลิตนาฬิกาดังกล่าวเพื่อใช้ประกอบฉากเป็นจำนวนมาก ซึ่ง HAMILTON ก็ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ถึงกองถ่าย เพื่ออธิบายฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ไม่เหมือนใครของนาฬิกาเรือนนี้อีกด้วย

 

 

สำหรับ HAMILTON แล้วขั้นตอนที่สร้างสรรค์ไม่ได้หยุดแค่ในภาพยนตร์ เพราะนาฬิการุ่น Khaki Navy BeLOWZERO นี้ถือเป็นต้นแบบของนาฬิกาข้อมือในภาพยนตร์เรื่อง TENET แต่เพราะนาฬิกาดังกล่าวถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้สำหรับแค่ในภาพยนตร์เท่านั้น ทาง HAMILTON จึงตัดสินใจออกนาฬิการุ่น BeLOWZERO แบบพิเศษที่สะท้อนถึงแรงบันดาลใจที่ได้รับเพื่อฉลองการร่วมงานในครั้งนี้

ตัวเรือนของนาฬิการุ่นสุดพิเศษนี้ผลิตจากไทเทเนียมน้ำหนักเบา และมีปลายเข็มวินาทีสีน้ำเงินหรือสีแดงอันเป็นสีหลักของภาพยนตร์ นาฬิกาทั้งสองแบบจะผลิตขึ้นเพียง 888 เรือนเท่านั้น ซึ่งเป็นตัวเลขที่ตอบรับแนวคิดในชื่อเรื่องของภาพยนตร์ และยังเป็นตัวเลขพาลินโดรม (Palindrome) ซึ่งหมายความว่าสามารถอ่านจากหน้าไปหลังหรือหลังไปหน้าได้โดยคงความหมายเดิม

 

 

บรรจุภัณฑ์สุดพิเศษได้รับการออกแบบโดย Nathan Crowley ผู้ออกแบบการสร้างของ TENET และใช้สีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากองค์ประกอบในภาพยนตร์เป็นหลัก "ผมประทับใจในทุกครั้งกับความมุ่งมั่นของ HAMILTON ในความเป็นเลิศและการคิดนอกกรอบ เพื่อสร้างสรรค์นาฬิกาที่มากกว่าแค่บอกเวลา" เขากล่าว

 

 

"โปรเจคท์นี้เป็นหนึ่งในการร่วมงานที่ท้าทาย และน่าตื่นตาที่สุดที่ผมได้มีส่วนร่วม" Sylvain Dolla, ซีอีโอของ HAMILTON กล่าว "ความร่วมมือในการสร้างผลงานศิลปะชิ้นนี้ เป็นการร่วมกันเปลี่ยนความฝันให้กลายเป็นความจริง ซึ่งเราทุกคนจะได้เห็นบนจอภาพยนตร์ทั่วโลก"

 

 

 

นาฬิกา HAMILTON รุ่น Khaki Navy BeLOWZERO Special Edition ใน Ref. H78505332 และ H78505331 มีตัวเรือนผลิตจากไทเทเนียมขนาด 46 มิลลิเมตร เคลือบพีวีดีสีดำ เข็มชั่วโมงและเข็มนาทีสีดำเคลือบสารเรืองแสงซุปเปอร์-ลูมิโนว่า® สีเทาเข้ม, เข็มวินาทีสีดำปลายเข็มสีแดง หรือเข็มวินาทีสีดำปลายเข็มสีน้ำเงิน ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ H-10 พร้อมพลังลานสำรองนาน 80 ชั่วโมง มาพร้อมสายยางสีดำกับหัวเข็มขัดสีดำเคลือบพีวีดี กระจกแซฟไฟร์ กันน้ำในระดับ 1,000 เมตร ในราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 78,500 บาท