Series 8 from CITIZEN

CITIZEN WATCH ถือเป็นผู้ผลิตนาฬิกาชั้นนำจากญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ด้วยกระบวนการผลิตที่ครอบคลุม ตั้งแต่ ขั้นตอนการสร้างส่วนประกอบแต่ละชิ้นของนาฬิกา ไปจนถึงการประกอบเข้าด้วยกันในขั้นตอนสุดท้าย จากประสบการณ์ในการดำเนินงานมาในกว่า 140 ประเทศและในทุกภูมิภาคทั่วโลก นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 1918 ตามแนวคิดที่ว่า "เริ่มต้นตั้งแต่ตอนนี้"

Citizen Series 8 Automatic watches 2

นั่นคือไม่ว่าจะเป็นใครและทำอะไรก็ตาม ความเป็นไปได้ที่จะสร้างสิ่งที่ดีกว่าเสมอ สามารถเริ่มต้นขึ้นได้ ณ ตอนนี้ ซึ่งจากความเชื่อนี้ CITIZEN ได้สร้างสรรค์ คิดค้น และปรับปรุงเทคโนโลยี รวมถึงการสำรวจไปถึงอนาคตของนาฬิกา ดังเช่นเทคโนโลยี Eco-Drive ที่ขับเคลื่อนด้วยแสงที่ถือเป็นเอกสิทธิ์ของแบรนด์ รวมไปถึงการแสดงเวลาในแบบซิงโครไนซ์ผ่านดาวเทียมอันล้ำสมัย

 

Citizen Series 8 Automatic watches 6

จนมาถึงการสร้างนาฬิกาในซีรี่ส์ 8 ขึ้นมาอีกครั้งพร้อมการนำเสนอสู่ตลาดเป็นครั้งแรกในปี 2021 โดยใช้กลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 0950 ที่ถือเป็นชุดกลไกระดับสูงของแบรนด์ ที่สามารถเพิ่มระดับความต้านทานพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้า ในระดับที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด พร้อมการให้ระดับพลังลานนานสูงสุดถึง 50 ชั่วโมงในขณะที่ยังคงค่าระดับความแม่นยำที่ -5 ถึง +10 วินาทีต่อวัน

 

Screenshot 2567 04 28 at 12.07.20

 

เพราะอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ในชีวิตประจำวันเช่น สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ และแท็บเล็ท ต่างปล่อยพลังแม่เหล็กไฟฟ้าออกมาในทุกขณะ ดังนั้นนาฬิกาแบบกลไกจึงต้องการความสามารถ ในการต้านทานต่อพลังแม่เหล็กไฟฟ้าเหล่านี้ เพื่อให้ยังคงสามารถรักษาประสิทธิภาพ ในการทำงานและยังคงให้ความแม่นยำในการแสดงค่าเวลาได้เป็นอย่างดี รวมทั้งอย่างต่อเนื่องระดับใกล้เคียงกัน

Citizen Series 8 Automatic watches 7

ซึ่งหากไม่มีค่าความสามารถในการต้านทานพลังแม่เหล็กไฟฟ้าแล้ว ส่วนประกอบต่างๆ ภายในนาฬิกาอาจกลายสภาพเป็นแม่เหล็กได้ หลังจากสัมผัสกับพลังแม่เหล็กไฟฟ้า และอาจส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของบาลานซ์วีล รวมทั้งส่งผลเสียต่อความแม่นยำในการแสดงค่าเวลา ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น นาฬิกาและชุดกลไกจะต้องได้รับการล้างพลังแม่เหล็กไฟฟ้า เพื่อให้มีค่าความแม่นยำในระดับเดิม

 

Citizen Series 8 Automatic watches 8

 

ซึ่งความสามารถในการต้านทานสนามแม่เหล็กไฟฟ้าของกลไกระดับสูงนี้ จะช่วยให้สามารถมั่นใจได้ว่าสนามแม่เหล็กไฟฟ้าใดๆ ที่นาฬิกาอาจต้องเผชิญจะมีผลกระทบ ต่อประสิทธิภาพการทำงานเพียงเล็กน้อย แม้ว่าจะอยู่ห่างจากอุปกรณ์ที่สร้างสนามแม่เหล็กไฟฟ้าเพียงระดับ 1 เซนติเมตรก็ตาม อย่างไรก็ดี การวางและอยู่ห่างจากอุปกรณ์ต่างๆ เหล่านี้ก็ยังคงเป็นที่ต้องการเท่าที่จะเป็นไปได้ในชีวิตประจำวัน

 

 

Screenshot 2567 03 31 at 23.30.33