New ULYSSE NARDIN Freak [S Nomad]

ที่งาน WATCHES AND WONDERS GENEVA 2024 แบรนด์นาฬิกาอิสระและบูรณาการอย่าง ULYSSE NARDIN มีการนำเสนอบทต่อไปของเรื่องราวจาก Freak ซึ่งจะเป็นนาฬิการุ่น Freak ที่แหวกแนวแต่ยังคงความดั้งเดิมเอาไว้ในชื่อ Freak [S Nomad] ที่สะท้อนให้เห็นถึงจิตวิญญาณอิสระของแบรนด์ และภารกิจในการสำรวจดินแดนใหม่ด้วยการผลักดันศักยภาพ ให้ไปได้ไกลเกินกว่าขอบเขตเดิมที่เคยจำกัดเอาไว้

 

Screenshot 2567 04 17 at 22.38.07

 

Freak [S Nomad] เป็นนาฬิการุ่นที่เป็นเครื่องพิสูจน์ได้ดี ถึงความหลงใหลอันลึกซึ้งของ ULYSSE NARDIN ในเรื่องของนาฬิกาแสดงเวลาชั้นสูง อันรวมไปถึงศิลปะแบบเมติเยร์ดาร์ต หรืองานสร้างสรรค์บนหน้าปัด ตลอดจนงานฝีมือที่หายากและเทคนิคการตกแต่งขั้นสุดท้าย ที่นิยามให้ไว้ในเฉพาะนาฬิกาหรูที่วิจิตรงดงามที่สุดเท่านั้น ซึ่งจะไม่มีองค์ประกอบใดใน Freak [S Nomad] ที่จะแสดงให้เห็นถึงความหลงใหลนี้

 

Screenshot 2567 04 17 at 22.37.50

 

ได้ดีไปกว่าชิ้นงานที่อยู่ด้านหลัง การทำงานของชุดกลไกในสไตล์ของ 'ยานอวกาศ' ที่หมุนอยู่บนหน้าปัด ซึ่งโดดเด่นด้วยลวดลายกิโยเช่ ที่เงางามและสะท้อนแสงประดุจเพชร ที่ผ่านเทคนิคในการเคลือบแบบซีวีดีโทนสีทราย ซึ่งสื่อให้เห็นได้ดีถึงเนินทรายที่โบกสะบัดและพัดไหว จากการผลิตทีละชิ้นโดยช่างฝีมือผู้ชำนาญการ โดยวิธีการอันอุตสาหะที่อยู่เบื้องหลังนี้ ต้องใช้เวลานานหลายปีในการฝึกฝน

 

UN Freak S Nomad Close Up 2

 

ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ UN-251 [Nomad] ที่รวมความของความคลาสสิคและความแหวกแนวเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมความเรียบง่ายและซับซ้อน สำหรับทั้งผู้ชายหรือผู้หญิง โดยกลไกคาลิเบอร์นี้มีพื้นฐานอยู่บนวัฒนธรรมแห่งการผลิต ในเชิงนวัตกรรมพร้อมความคิดที่เป็นอิสระ พร้อมคงความมีคุณภาพชั้นเลิศเอาไว้ และทำให้ ULYSSE NARDIN เป็นหนึ่งในแบรนด์นาฬิกาที่ล้ำสมัยที่สุดในปัจจุบัน

 

unfreak snomad 02

 

กลไกชุดนี้ให้พลังสำรองลานได้นานถึง 72 ชั่วโมง ทำงานที่ความถี่ 2 x 2.5 เฮริท์ซ หรือ 2 x 18,000 รอบต่อชั่วโมง พร้อมเอปเคปเมนท์แบบ DIAMonSIL อันเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์พิเศษของแบรนด์ โดยนาฬิกาใน Ref. 2513-500LE-4A-GUI/1A นี้จะมีตัวเรือนที่ผลิตจากไทเทเนียมขนาด 45 มิลลิเมตรหน้า 17 มิลลิเมตร กรุด้วยกระจกแซฟไฟร์ ใช้งานคู่กันกับสายหนังจระเข้สีแอนทราไซท์

 

UN Freak S Nomad 2

 

ซึ่งความมหัศจรรย์ของกลไกจักรกลขนาดเล็กที่ล้ำสมัยของ Freak S Nomad ถือเป็นผลงานชิ้นเอกทางด้านศาสตร์แห่งการแสดงเวลาสมัยใหม่ ประกอบด้วยออสซิลเลเตอร์คู่ พร้อมบาลานซ์วีลซิลิคอนและเอสเคปเมนต์c[[ DIAMonSIL ซึ่งเป็นซิลิคอนเคลือบเพชร ในรูปแบบเทคโนโลยีขั้นสูงพิเศษ ที่ให้ความแม่นยำในการแสดงค่าเวลา และยังมีความทนทานเป็นพิเศษอีกด้วย

 

unfreak snomad 01

 

นอกจากนี้กลไกชุดนี้ยังได้รับการจดสิทธิบัตรไว้โดย ULYSSE NARDIN ในเรื่องของการสร้างพลังลานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มากกว่าทั่วไปได้ถึงสองเท่า โดยให้พลังสำรองลานได้นานถึง 72 ชั่วโมง พร้อมกันกับความโดดเด่นด้านวัสดุที่ Freak [S Nomad] มีตัวเรือนที่ผลิตจากไทเทเนียมน้ำหนักเบา รวมไปถึงกรอบไทเทเนียมเคลือบพีวีดีสีแอนทราไซท์ พร้อมปีกด้านข้างที่ผลิตขึ้นจากคาร์บอนไฟเบอร์อันโดดเด่น