CHANEL J12 Coulture Workshop Automaton, Caliber 6

จากแรงบันดาลใจของ Gabrielle Chanel และอาเตอลิเยร์ออกแบบเสื้อผ้าของเธอ ณ ถนนกัมบง สตูดิโอสร้างสรรค์นาฬิกาของ CHANEL จึงขอนำเสนอนาฬิการุ่น J12 ใหม่ที่มาพร้อมหน้าปัดอันมีชีวิตชีวา ที่จะเคลื่อนไหวไปตามจังหวะการทำงาน ในอาเตอลิเยร์ของเธอ โดยมีหุ่นจำลองมาดมัวแซลและกรรไกรในมือ ที่จะขยับได้ ซึ่งหุ่นจำลองนี้จะเคลื่อนไหวไปพร้อมๆ กับฉากหลังของห้องเสื้อของเธอ

 

Chanel J12 Automaton Caliber 6 WW24 3

 

โดยนาฬิกาเรือนนี้จะโดดเด่นจากการประดับด้วยเพชร พร้อมกับการทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 6 ซึ่งเป็นกลไกใหม่ที่ออกแบบและประกอบโดย CHANEL Manufactureในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งถือเป็นผลงานที่แสดงถึงความสำเร็จทางเทคนิคของแบรนด์ พร้อมส่วนประกอบมากถึง 355 ชิ้นที่ทำให้ซิลูเอตของมาดมัวเซล มีชีวิตขึ้นมาได้เพียงแค่การสัมผัสปุ่ม

 

Chanel J12 Automaton Caliber 6 WW24 4

 

ซึ่งความสมดุลที่สมบูรณ์แบบ ระหว่างการออกแบบและทักษะชำนาญการในการผลิตนาฬิกา ได้รับการถ่ายทอดผ่านความเป็นเลิศของวัสดุ และความซับซ้อนของรายละเอียดทั้งหมดในนาฬิกาเรือนนี้ พร้อมการผลิตแบบจำนวนจำกัดเพียง 100 เรือนทั่วโลก และมาพร้อมตัวเรือนและสาย ที่ผลิตจากเซรามิคความทนทานสูงสีดำด้าน พร้อมด้านหลังตัวเรือนที่กรุด้วยกระจแซฟไฟร์พร้อมข้อความ “LIMITED TO 100”

 

Chanel J12 Automaton Caliber 6 WW24 5

 

ขอบตัวเรือนสตีลเคลือบสีดำ ประดับเพชรเจียระไนทรงบาแก็ตต์ 48 เม็ด น้ำหนักประมาณ 3.19 กะรัต พร้อมหน้าปัดที่เป็นภาพของเวิร์กช็อปกูตูร์บนถนนกัมบง พร้อมหุ่นจำลองของมาดมัวแซล และหุ่นตัดเย็บแบบครึ่งตัวที่สร้างขึ้นด้วยเทคนิคการลอกลาย พร้อมเม็ดมะยมสตีลดีแอลซีสีดำแบบไม่ขันเกลียว พร้อมการประดับเพชรเจียระไนทรงบริลเลียนท์ น้ำหนักประมาณ 0.15 กะรัต

 

Chanel J12 Automaton Caliber 6 WW24 2

 

ใช้งานคู่กันกับสายที่ผลิตจากเซรามิคความทนทานสูงสีดำด้าน พร้อมขอบเบเซิลลาดเอียงแบบขัดเงา และชุดล็อคสตีลแบบพับสามทบ ให้ความสามารถในการกันน้ำที่ระดับ 50 เมตร ในตัวเรือนขนาด 38 มิลลิเมตร พร้อมกลไกที่ให้พลังสำรองลานนานประมาณ 72 ชั่วโมง โดยทำงานที่ความถี่ระดับ 28,800 รอบต่อชั่วโมงหรือ 4 เฮริท์ซ จากกระปุกลานแบบคู่ และระบบป้องกันการกระแทกของจักรกรอก

 

HO2024 1119 CARRE RGB.tif PNG HAUTE DEFINITION

 

สำหรับกลไกคาลิเบอร์ 6 ถือเป็นกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติรุ่นแรกของแบรนด์ ที่นำเสนอเป็นครั้งแรกในปีนี้ และถูกสร้างขึ้นพร้อมระบบชุดเกียร์และสปริงอันชาญฉลาด ที่ทำให้มาดมัวแซลสามารถเคลื่อนไหวไปพร้อมกับหุ่นตัดเย็บของเธอเป็นเวลา 20 วินาที บนฉากหลังอันน่าหลงใหล ด้วยเพียงการกดปุ่มที่ด้านข้างของตัวเรือน จากกลไกชุดพิเศษนี้ที่มีส่วนประกอบมากถึง 355 ชิ้น