SWATCH x TATE Gallery

งานการร่วมมือกันกับหอศิลป์ TATE ที่มีชื่อเสียงระดับโลก กับการจัดแสดงผลงานชิ้นเอกทางประวัติศาสตร์ ทั้งแบบทันสมัยและร่วมสมัย รวมถึงภาพวาด ประติมากรรม และงานศิลปะต่างๆ มากกว่า 70,000 ชิ้น และเพื่อเป็นการสานต่อความรัก ที่มีต่องานศิลปะมาอย่างยาวนานของ SWATCH โดยเป็นแนวคิดการนำผลงานศิลปะให้ใกล้ชิดกับผู้คนมากขึ้น พร้อมร่วมฉลองไปกับการเดินทางข้ามเวลา และท่องไปในโลกแห่งศิลปะหลากหลายแขนง เพื่อให้ผู้สวมใส่ได้แสดงตัวตน ผ่านนาฬิกาประหนึ่งศิลปินที่แสดงตัวตน ของตนเองผ่านผลงานศิลปะ

 

Swatch Art Journey 2024 1

 

เพราะ SWATCH เชื่อว่าศิลปะมีพลังที่สามารถนำพาทุกคนไปยังสถานที่ต่างๆ และสิ่งมหัศจรรย์ต่างๆ สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เพียงแค่ใช้เวลาร่วมกับภาพผลงานชิ้นเอกเหล่านั้น โดยในนาฬิกาคอลเลคชั่น SWATCH x TATE Gallery นี้เป็นการสะท้อนถึงแก่นแท้ของแบรนด์ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นการบอกเล่าเรื่องราวผ่านการเดินทางข้ามกาลเวลา และการแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเอง ด้วยการเลือกศิลปินที่โดดเด่นทั้ง 7 คนประกอบเข้ากันกับผลงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในนาฬิกาคอลเลคชั่นพิเศษทั้ง 7 เรือนนี้ไม่ว่าจะเป็น

 

Swatch Art Journey 2024 2

 

นาฬิกาพิมพ์ภาพงานศิลปะ Two Women Holding Flowers ผลงานของ Fernand Léger ที่มีความสนใจด้านงานศิลปะแบบคิวบิสม์ ซึ่งถูกส่งต่อมายังนาฬิกาสีสันสดใสเรือนนี้ จากการพิมพ์ภาพผลงานอันโดดเด่นทั้งบนหน้าปัดและสาย และยังมีเข็มนาฬิกาหลากสี ทั้งสีเหลือง สีแดง และสีเขียว พร้อมเสริมความโดดเด่นให้กับนาฬิกาเรือนนี้ได้อย่างลงตัวในราคาจำหน่ายที่ 3,900 บาทกับนาฬิกาขนาดตัวเรือน 41 มิลลิเมตร

 

LEGERS TWO WOMEN HOLDING FLOWERS

 

นาฬิกาพิมพ์ภาพงานศิลปะ The Blue Circus ผลงานของ Marc Chagall ที่มีความหลงใหลในความตระการตาของคณะละครสัตว์ ซึ่งถูกส่งต่อมายังนาฬิกาที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา ในโลกเสมือนฝันสีสันสดใส ด้วยภาพของนักกายกรรมที่กำลังทรงตัวอยู่บนชิงช้าบนสายนาฬิกา อีกทั้งดวงจันทร์และดวงตาบนเข็มนาฬิกา พร้อมตัวเรือนสีน้ำเงินโปร่งใสแวววาวในราคาจำหน่ายที่ 3,900 บาทกับนาฬิกาขนาดตัวเรือน 41 มิลลิเมตร

 

CHAGALLS BLUE CIRCUS

 

นาฬิกาพิมพ์ภาพงานศิลปะ Women and Bird in the Moonlight ผลงานของ Joan Miró ที่มีสไตล์การวาดอันเป็นเอกลักษณ์จากศิลปะแบบเหนือจริง ที่ทำให้ชิ้นงานของเขามีรูปทรงและสีสันที่ไม่เหมือนใคร และถูกส่งต่อมายังนาฬิกาที่มีสีสันหลากหลาย ทั้งบนหน้าปัดและสายอย่างสนุกสนานและน่าสนใจ มาพร้อมกับตัวเรือนน้ำเงินเข้มโปร่งใสเนื้อด้านในราคาจำหน่ายที่ 3,900 บาทกับนาฬิกาขนาดตัวเรือน 41 มิลลิเมตร

 

MATISSES SNAIL

 

นาฬิกาพิมพ์ภาพงานศิลปะ The Scarlet Sunset ผลงานของ JMW Turner ผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น "บิดาแห่งศิลปะสมัยใหม่" และเป็นหนึ่งในจิตรกรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอังกฤษ สู่นาฬิกาที่มีการใช้สีและแสงเงาที่นุ่มนวล อีกทั้งยังเพิ่มความพิเศษด้วยเข็มนาฬิกาสีเงิน ที่เรืองแสงในที่มืดพร้อมเอฟเฟ็คท์ พระอาทิตย์ที่จะค่อยๆ เปลี่ยนสีไปตามเวลาในแต่ละวัน ในราคาจำหน่ายที่ 3,550 บาทกับนาฬิกาขนาดตัวเรือน 34 มิลลิเมตร

 

TURNERS SCARLET SUNSET

 

นาฬิกาพิมพ์ภาพงานศิลปะ The Snail ผลงานศิลปะของ Henri Matisse ผู้เป็นต้นแบบศิลปะแบบโฟวิสม์ โดยการใช้รูปทรงอิสระ และสีสดใสตัดกันอย่างรุนแรง ไปจนถึงงานประดิษฐ์แบบตัดกระดาษที่เรียกว่าคัท-เอ๊าท์ส ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สู่นาฬิกาหลากสีพร้อมการพิมพ์ภาพผลงาน รูปหอยทากทั้งบนหน้าปัดและสาย พร้อมเข็มชั่วโมงและเข็มนาทีสีดำ ในราคาจำหน่ายที่ 3,550 บาทกับนาฬิกาขนาดตัวเรือน 34 มิลลิเมตร

 

MIROS WOMEN BIRD IN THE MOONLIGHT

 

นาฬิกาพิมพ์ภาพงานศิลปะ Bourgeois’s Spirals ของ Louise Bourgeois ซึ่งเป็นจิตรกรและช่างพิมพ์ที่มีทักษะ โดยมีลายก้นหอยเป็นสัญลักษณ์ที่มักปรากฏในผลงาน สอดแทรกไปด้วยความหมายและความสลับซับซ้อน ดังที่เห็นบนหน้าปัดและสายนาฬิกา ตัดด้วยเข็มนาฬิกาสีแดงอันโดดเด่น ในราคาจำหน่ายที่ 3,900 บาท พร้อมเวอร์ชั่นพิเศษที่รองรับ SwatchPAY! ในราคาจำหน่ายที่ 4,300 บาทกับนาฬิกาขนาดตัวเรือน 41 มิลลิเมตร

 

BOURGEOISS SPIRALS

 

นาฬิกาพิมพ์ภาพงานศิลปะ Orange and Red on Pink ผลงานศิลปะของ Wilhelmina Barns-Graham ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์ผลงานที่สื่อถึงการฉลอง และความรื่นเริงในการใช้ชีวิต ผ่านการใช้สีสันที่สดใส และการสะบัดแปรงที่ทรงพลัง เช่นเดียวกับนาฬิกาสีส้มอันโดดเด่นเรือนนี้ ที่มาพร้อมลวดลายฝีแปรงอย่างอิสระเสรีและจุดบอกเวลาสีดำ มาในราคาจำหน่ายที่ 3,900 บาทกับนาฬิกาขนาดตัวเรือน 41 มิลลิเมตร

 

BARNS GRAHAMS ORANGE AND RED ON PINK