In the Memory of MAMAFAKA

ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท หรือที่รู้จักกันในชื่อ MAMAFAKA ศิลปินสตรีทอาร์ตและกราฟฟิคดีไซน์เนอร์ชื่อดังชาวไทย ผู้มีผลงานที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์มากที่สุดในยุคหนึ่ง ด้วยลายเส้นบนผลงานที่เขาเลือกใช้ และดีไซน์ตัวคาแรคเตอร์ที่สะดุดตา​อย่าง Mr. HELLYEAH! (มิสเตอร์ เฮลเย่) ที่เหล่าแฟนอาร์ตทั้งไทยและต่างประเทศ เห็นแล้วต้องยกนิ้วให้ว่าคือที่สุดแห่งยุคอย่างแท้จริง

 

Screenshot 2567 03 26 at 18.45.42

 

โดยตั้มมีโอกาสเผยแพร่คาแรคเตอร์ สะดุดตานี้บนกำแพงไซส์ยักษ์ขนาด 4 เมตร ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) และเลือกใช้ปากกามาร์กเกอร์ ลากเส้นผมของ Mr. HELLYEAH! ทีละเส้น​ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทุกคนได้จดจำว่า นี่คือผลงานของเขา​ภายใต้ชื่อMAMAFAKA และจากนั้นจึงเริ่มปรากฏคาแรคเตอร์นี้ไปตามที่ต่างๆ ไม่ว่าจะนิตยสาร งานเทศกาลอีเว้นท์ หรือแม้แต่การร่วมคอลแลปกับแบรนด์ต่างๆ

 

Screenshot 2567 03 26 at 18.44.25

 

อาทิ แบรนด์รองเท้า แบรนด์รถจักรยานยนต์ หรือแบรนด์สินค้าแฟชั่นของสายสตรีทต่างๆ และถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่เป็นแรงขับเคลื่อน ให้ผลงานของสตรีทอาร์ตเมืองไทย เป็นที่รู้จักและโด่งดังในระดับสากล​ รวมถึงเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบ และศิลปินทั้งรุ่นเก่าและใหม่มาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งถึงแม้ว่าวันนี้ตั้มจะได้จากโลกนี้ไปกว่าสิบปี​แล้ว แต่ผลงานของ MAMAFAKA ก็ยังคงถูกนำมาถอดแบบ

 

AW Seiko 5 Sport MMFK FB post 1200x1500 1

 

เพื่อสานต่อความฝันของตั้มในหลากหลายรูปแบบ โดยครอบครัวและเพื่อนๆ ของตั้ม เพื่อรำลึกถึงความสามารถของผู้ชายที่ชื่อว่า ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท กับ ‘เส้นขนสีดำและดวงตากลมโต’ ที่เป็นรายละเอียดที่ขาดไม่ได้ โดยการดีไซน์ลวดลายของนาฬิกาเรือนนี้ ทาง SEIKOได้มีโอกาสทำงานร่วมกับครอบครัวมุกดาสนิท และเพื่อนๆ ของตั้ม ในการรังสรรค์ให้ทุกรายละเอียดนั้นมีความหมาย

 

AW Seiko 5 Sport MMFK FB post 1200x1500 3

 

และเพื่อให้มีความเป็น MAMAFAKA มากที่สุด จนเกิดเป็นเรือนเวลาสุดเอ็กซ์คลูซีฟในนาฬิกา Ref. SRPK79K ที่ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 4R36 พร้อมตัวเรือนรูปทรงเอกลักษณ์ของ SEIKO 5 Sports อย่าง SKX กับกลไกอัตโนมัติที่สามารถขึ้นลานด้วยมือได้ ให้พลังสำรองลานนาน 41 ชั่วโมง โดยมีตัวเรือนในขนาด 42.5 มิลลิเมตรผลิตจากสตีลเช่นเดียวกันกับสาย และมาพร้อมสายซิลิโคนในชุดอีก 1 เส้น

 

AW Seiko 5 Sport MMFK IG 02

 

กรุด้วยกระจกฮาร์ดเล็กซ์ และมีการเคลือบสารเรืองแสงลูมิไบร์ท ที่เข็มและมาร์กเกอร์ชั่วโมงตำแหน่ง 12 นาฬิกา กับขอบเบเซิลที่หมุนได้ทิศทางเดียว และสายที่มาพร้อมบานพับแบบ 3ทบและปุ่มกดคลายล็อค ให้ความสามารถในการกันน้ำเทียบเท่าระดับ 100 เมตร หรือ 10 บาร์ พร้อมการออกแบบให้ดวงตาของ Mr. HELLYEAH! อยู่กึ่งกลางของหน้าปัดนาฬิกาที่มีทรงกลมล้อกัน และไม่ลืมที่จะเก็บรายละเอียด

 

12345

 

ของเส้นขนสีดำให้ปรากฏตัวอยู่บนหน้าปัดอย่างเด่นชัดอีกด้วย ซึ่งมาร์กเกอร์แสดงเวลาจะถูกคุมโทนด้วยสีดำสนิท ปล่อยให้มาร์กเกอร์ 12 นาฬิกาได้สร้างความโดดเด่นโดยมีเพียงสีแดงจุดเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ขอบเบเซิลยังโดดเด่นออกมาจากสีดำโดยรวม ด้วยการตัดด้วยสีแดง-น้ำเงิน ซึ่งเป็นสีที่เพื่อนๆ ตั้มบอกว่าตั้มชื่นชอบมาก เพราะได้มาจากกีฬาอันโปรดปรานอย่างอเมริกันฟุตบอล

 

AW Seiko 5 Sport MMFK IG 01 1

 

พร้อมมีรายละเอียดตัวอักษรชื่อ Mr. HELLYEAH! ปรากฏอยู่ด้วยเช่นกัน มาพร้อมสายซิลิโคนสุดพิเศษที่วาดลวดลายเส้นขน Mr. HELLYEAH! พร้อมสลักโลโก้ชื่อ MAMAFAKA ไว้ที่ชุดล็อคสายทั้งสองแบบ อีกทั้งฝาหลังแบบซีทรูสีแดง ประดับโลโก้ MAMAFAKA พร้อมสลักหมายเลขประจำตัวเรือน และบรรจุในกล่องเหล็กแบบพิเศษทรงกลม ที่ออกแบบมาเฉพาะกับนาฬิการุ่นนี้

 

AW Seiko 5 Sport MMFK IG 03 1

 

โดยจะพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 26 มีนาคม 2024 ในราคาเรือนละ16,800 บาท และจะผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียง 1,000 เรือน และวางจำหน่ายเฉพาะประเทศไทยเท่านั้น ซึ่งสามารถสั่งซื้อได้ทาง www.seikoboutiquethailand.com หรือสามารถเลือกชมนาฬิกาเรือนจริงได้ที่บูติคแบรนด์นาฬิกา SEIKO เซ็นทรัลแกรนด์พระรามเก้า หรือเคาน์เตอร์นาฬิกา SEIKO ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

 

AW Seiko 5 Sport MMFK Post 1200x1200

 

รวมทั้งตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของแบรนด์นาฬิกา SEIKO ทั่วประเทศ โดยสามารถดูรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ FB: SEIKO Club by SEIKO Thailand, IG: Seiko_Thailand, LINE OA: @Seiko_Thailand รวมทั้งสามารถสอบถามข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ 02-255-1245 ต่อ 888

 

 

Screenshot 2567 03 26 at 18.51.51