MAURICE LACROIX AIKON #tide Our journey continues, Part II

จากภารกิจที่กำหนดไว้ 10 ล้านขวดและยังเหลือขวดอีก 3 ล้านขวดที่เป็นหน้าที่ของMAURICE LACROIX ต้องไม่หยุดการสนับสนุนเพื่อให้บรรลุตามความมุ่งมั่นเดิม ดังนั้นทางแบรนด์จะยังคงทำงานร่วมกันกับ #tide เพื่อขยายกำลังการจัดเก็บในพื้นที่ต่อไป ซึ่งโครงการริเริ่มเพื่อความยั่งยืนนี้ ไม่เพียงแต่เกี่ยวกับการเก็บขวดจากท้องทะเลเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับการมอบผลประโยชน์ให้กับผู้คนในระดับท้องถิ่นอีกด้วย

 

Screenshot 2567 03 17 at 23.01.31

 

ซึ่งนอกเหนือจากการรวบรวมขวดเพิ่มเติมแล้ว MAURICE LACROIX ยังมีการจัดหาเงินทุนเพิ่มเติม ให้กับระบบการจัดเก็บหรือโกดังเก็บขวดพลาสติก รวมทั้งการสร้างท่าเรือในจังหวัดระนอง เพื่อให้เรือขนขยะได้ทำงานอย่างปลอดภัย รวมทั้งมีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น และเนื่องจากคนงานมักอาศัยอยู่ในสถานที่ทำงานหรือบริเวณใกล้เคียง ที่พักของคนงานจึงต้องได้รับการปรับปรุงใหม่ไปพร้อมกัน

 

15bbeb9b202f88e4be034f0b5f907c03 1080x1080

 

นอกจากนี้ MAURICE LACROIX ยังมีการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาเรือหางยาว รวมไปถึงช่วยดูแลแผนการขยายจุดรวบรวมขวดพลาสติกในประเทศไทยต่อไป พร้อมทั้งแนวคิดอื่นๆ อีกมากมายที่จะตามมาในอนาคตอันใกล้ ซึ่งปัจจุบันมีผู้มีส่วนร่วมในการเก็บขวดพลาสติก ในโครงการนี้รวมกันอยู่ประมาณ 80 คนซึ่งในจำนวนนี้มีจำนวน 14 คนที่ทำงานอยู่ในโรงงานของโครงการฯในจังหวัดระนอง

 

Screenshot 2567 03 17 at 23.02.51

 

โดยขวดพลาสติกที่นำกลับมาใช้ใหม่บางชนิด อาจมีความไม่เหมาะสำหรับการนำมารีไซเคิล เช่น โพลีสไตรีน เป็นต้น ดังนั้น #tide จึงกำลังทำงานในโครงการนำร่องอีกโครงการ เพื่อเปลี่ยนขยะเหล่านี้ให้เป็นอิฐเชิงนิเวศ ซึ่งจะสามารถนำไปผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์ หรือแม้แต่โครงสร้างผนังของบ้านทั้งหลังได้อีกด้วย ซึ่ง Mr. Thomas Schori ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ #tide กล่าวเสริมถึงเรื่องความสำคัญในโครงการนี้ว่า

 

Screenshot 2567 03 17 at 23.05.11

 

“ความร่วมมือกันกับ MAURICE LACROIX สำหรับโครงการนี้ ถือเป็นการทำงานที่เข้ากันได้อย่างเป็นอย่างดีและลงตัว นั่นก็เพราะเรามีค่านิยมที่เหมือนกันนั่นก็คือ คุณภาพและความสมบูรณ์แบบของสวิส ที่ผสมผสานกับความเป็นมนุษย์และการเคารพต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งความสัมพันธ์กับทาง MAURICE LACROIX นี้ถือเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของความร่วมมือกันแบบ 360 องศา”

AI2008 BBB11 300 0 soldat

“ที่เราไม่เพียงแต่ทำงานร่วมกัน โดยการจัดหาขวดพลาสติกจากมหาสมุทร เพื่อนำมาสร้างเป็นนาฬิกาและบรรจุภัณฑ์ที่โดดเด่นเท่านั้น ผมจึงต้องขอขอบคุณความกรุณาของ MAURICE LACROIX ที่ทำให้เรายังสามารถเดินหน้า เพื่อรวบรวมขวดพลาสติกอีกหลายล้านขวด รวมทั้งสร้างโกดัง ซื้อเรือ และให้ความรู้แก่ผู้คน และเรายังเชื่อมั่นเสมอว่าความร่วมมือนี้ จะนำประโยชน์อย่างมากให้กับโลกของเรา"

 

 

 

 

ML