PARMIGIANI Fleurier – Kalpagraphe Chronometre

 

นาฬิกา PARMIGINANI Fleurier ในคอลเลคชั่น Kalpa กับนาฬิการุ่น Kalpagraphe Chronometre ทั้งใน Ref. PFC193-3044100-X01442 (หน้าปัดโทนสีเขียว), PFC193-3042500-X01442 (หน้าปัดโทนสีน้ำเงิน) และ PFC193-3040200-X01442 (หน้าปัดโทนสีดำ) ล้วนแล้วแต่ใช้กลไกโครโนกราฟอินเฮ้าส์ แบบอินทริเกดรดที่พัฒนาและสร้างขึ้นสำหรับใช้ในนาฬิกา PARMIGIANI Fleurier โดยเฉพาะ

9988

4455

นำเสนอเป็นครั้งแรกในปี 2019 ที่งาน SIHH โดยถือเป็นการรีดีไซน์ตัวเรือน Kalpa ตามแบบฉบับดั้งเดิมของนาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้ โดยเริ่มนำเสนอในรูปแบบตัวเรือนสำหรับสุภาพบรุษภายใต้วัสดุไทเทเนียม ซึ่งยังคงรูปแบบตัวเรือนทรงตอนโน อันเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของ PARMIGIANI Fleurier ตั้งแต่การนำเสนอออกสู่ตลาดครั้งแรกโดย Michel Parmigiani

 

Parmigiani Kalpagraphe Chronomètre Titanium

 

โดยกลไกอินเฮ้าส์แบบโครโนกราฟนี้ จะเป็นการผนวกชุดจับเวลาเข้ากับชุดการทำงานของเวลาปกติ ซึ่งถือเป็นอีกขั้นของพัฒนาการในด้านการออกแบบและสร้างกลไกในระดับสูงมากขึ้น ช่วยให้การจับเวลาของชุดกลไกจะไม่เป็นภาระที่หนักมากเกินไปสำหรับชุดการแสดงเวลาปกติ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งในเรื่องสำคัญของชุดกลไกแบบโครโนกราฟ ที่แบรนด์ต่างๆ ต้องการที่จะพัฒนาให้ได้ถึงระดับนี้

 

Parmigiani Fleurier Kalpagraphe Chronometer Titanium Slate 4

 

นอกจากนี้ กลไกชุดใหม่นี้ยังถือเป็นชุดกลไกที่มีความสวยงามอย่างครบถ้วน แม้จะเป็นนาฬิกาในรูปทรงตอนโน แต่ชุดกลไกการทำงานก็ยังคงเป็นรูปทรงตอนโนเช่นเดียวกันกับตัวเรือน โดยมีขนาดที่เหมาะสมและจัดวางได้เต็มอย่างงดงาม โดยสามารถมองเห็นความสวยงามและการทำงานอันโดดเด่น ของกลไกชุดนี้ได้ผ่านทางกระจกแซฟไฟร์บริเวณฝาหลังอย่างชัดเจน

 

30054189 28834945

 

ทำงานด้วยกลไกโครโนกราฟอินเฮ้าส์อัตโนมัตคาลิเบอร์ PF362 ที่ความถี่ถึง 36,000 รอบต่อชั่วโมง (5 เฮริท์ซ) ที่ถือเป็นความถี่ในระดับสูงสำหรับกลไกโครโนกราฟ และยังให้พลังสำรองลานได้นานถึง 65 ชั่วโมง พร้อมชุดโครโนกราฟที่ผนวกเข้าด้วยกันกับชุดแสดงเวลาหลัก โดยผ่านการทดสอบความเที่ยงตรงตามมาตรฐาน COSC ที่ทำให้เชื่อมั่นได้ยิ่งขึ้นถึงประสิทธิภาพการทำงานของกลไกชุดนี้

 

Parmigiani KalpagrapheChronometre Titanium 04

 

หน้าปัดแบบกริลที่เป็นเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของนาฬิการุ่น Kalpa จาก PARMIGIANI Fleurier โดยมีการเปิดโครงสร้างของหน้าปัดชุดนอกหนึ่งชุด ที่จัดวางเป็นส่วนหนึ่งของกรอบหน้าปัดย่อยต่างๆ และอีกส่วนหนึ่งทดแทนมาร์กเกอร์แสดงเวลาทั้ง 12 ในขณะที่โครงสร้างด้านในจะเป็นการตีกรอบในลักษณะแบบไยแมงมุม เพื่อให้โปร่งใสและสามารถมองเห็นการทำงานของกลไกบางส่วนได้อย่างน่าสนใจ

 

pfleurier kct2019 02

 

ตัวเรือนไทเทเนียมเกรด 5 ขนาด 48.2 มิลลิเมตร x 40.9 มิลลิเมตร ความหนา 14.1 มิลลิเมตร กันน้ำได้ลึก 30 เมตร กระจกแซฟไฟร์ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมเคลือบสารกันแสงสะท้อน เข้าคู่กันกับสายยางสีดำ พร้อมโฟลดิ้งแคล็ปส์ที่ผลิตจากไทเทเนียมเกรด 5 ที่สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก กับทุกข้อมือโดยไม่ทำให้เกิดการเจ็บหรือระคายเคืองบริเวณใต้ข้อมือ

 

2614.9228

 

ทำให้นาฬิกา PARMIGIANI Fleurier ในคอลเลคชั่น Kalpa รุ่น Kalpagraphe Chronometre เรือนนี้ มีความสวยงามและโดดเด่นทั้งภายนอก/ภายใน รวมทั้งมีความเป็นสปอร์ตโมเดริ์น และช่วยให้ข้อมือของผู้สวมใส่มีความโดดเด่นยิ่งขึ้นในทันทีที่เห็น โดยผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ร้าน Cadaux Jewelry ณ เกษรวิลเลจ ในเวลาทำการได้ทุกวัน

pictures hi res chronometre titanium

 

PM2020