GRAND SEIKO Spring Drive Chronograph GMT 60th Anniversary Limited Edition

 

เครื่องหมายสิงโตถือกำเนิดขึ้นพร้อมกับนาฬิกา GRAND SEIKO รุ่นแรกในปี 1960 โดยสะท้อนให้เห็นถึงความทะเยอทะยานของทีมงาน ที่จะสร้างนาฬิกาที่มีความเที่ยงตรงทนทาน และสวยงามที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ดังนั้นเพื่อเผยให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า พวกเขาจึงกำหนดเป้าหมายในการสร้าง "ราชาแห่งนาฬิกา" นี้ขึ้น โดยใช้เครื่องหมายสิงโตเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่งสำหรับนาฬิกา GRAND SEIKO รวมทั้งเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ผลิตนาฬิกา สร้างนาฬิกาที่ดีที่สุดเท่าที่พวกเขาสามารถจะสร้างขึ้นมาได้

  

0077

 

การออกแบบนาฬิการุ่นใหม่นี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากชุดเกราะญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ที่ขุนศึกซามูไรสวมใส่ในช่วงสมัยเซ็นโกคุ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เกิดสงครามกลางเมือง และการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในช่วงปลายศตวรรษที่ 15 ถึงต้นศตวรรษที่ 17 โดยนาฬิกาเรือนนี้จะแสดงถึงจิตวิญญาณที่ไม่เปลี่ยนแปลงของซามูไร รวมถึงการแสวงหาควาสำเร็จอย่างต่อเนื่องตลอดมาของนาฬิกา GRAND SEIKO เพื่อความเป็นสุดยอดของนาฬิกาในวาระครบรอบ 60 ปีของนาฬิกา GRAND SEIKO ซึ่งมีขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ตลอดทั้งปี 2020 นี้

 

5555

 

สีฟ้าที่โดดเด่นจากโทนของสีย้อมครามหรือที่เรียกกันว่า "คัตสึอิโระ" เป็นที่ชื่นชอบและใช้กันโดยซามูไร ซึ่งสำหรับชุดเกราะที่แสดงถึงความกล้าหาญของพวกเขา สี "คัตสึอิโระ" นี้จะถูกนำไปใช้กับหน้าปัด ร่วมกับตัวเรือนที่ชวนให้นึกถึงสิงโตผู้ทรงพลัง นอกจากนี้ยังแสดงออกถึงจิตวิญญาณอันสูงส่งของนักรบและซามูไร โดยร่องที่เกิดจากรอยพับตามธรรมชาติของสายหนังจระเข้ ที่มีโทนสีคัตสึอิโระ จะมีการแต้มสีโรสโกลด์ไว้ เพื่อสะท้อนถึงความแข็งแกร่ง และศักดิ์ศรีของชุดเกราะที่ใช้ในการต่อสู้เป็นระยะเวลานาน

 

7788

 

ตัวเรือนซึ่งแสดงถึงความแข็งแกร่งและศักดิ์ศรีของสิงโต โค้งรับพอดีเพื่อให้สวมใส่กับข้อมือได้อย่างสะดวกสะบาย ดุจลุคอันแข็งแกร่งของขาหน้าสิงโต ที่จะใช้ในการจับเหยื่อได้ในตะปปเดียว โดยมีลักษณะเดียวกับเล็บสิงโตพร้อมการขัดเงาแบบซารัทซึ สลับกับการขัดลายซาติน หน้าปัดมีรูปแบบที่แสดงถึงแผงคอของสิงโต อันเป็นหนึ่งในความยิ่งใหญ่ของราชาแห่งสัตว์ ซึ่งทำให้เข็มวินาทีที่มีการเคลื่อนที่แบบสวีฟ อันเป็นเอกลักษณ์ของกลไกนาฬิกา Spring Drive จะเลื่อนไปบนแผงคอของสิงโตอย่างสง่างามตลอดเวลา

 

665555

 

ตัวเรือนผลิตจากโรสโกลด์ขนาด 44.5 มิลลิเมตร หนา 16.8 มิลลิเมตร กระจกแซฟไฟร์แบบดูอัล-เคริฟ์ดทั้งด้านหน้าและหลังที่มีการเคลือบสารเรืองแสง พร้อมเคลือบสารลูมิไบร์ทบนเข็ม มาร์กเกอร์ และขอบเบเซิล เพื่อการมองเห็นในที่มืด สายหนังจระเข้พร้อมโฟลดิ้งบัคเคิลที่มีปุ่มกดคลายล็อคที่ใช้งานสะดวก ด้านหลังมีสัญลักษณ์สิงโตที่ผลิตขึ้นจากทองคำประกบติดไว้บนโรเตอร์ ที่ช่วยให้มีน้ำหนักในการแกว่งที่เหมาะสม และเพิ่มความแม่นยำในการแสดงเวลาได้อีกในระดับ +/- 0.5 วินาทีต่อวัน พร้อมสลักข้อความ "Limited Edition" และหมายเลขประจำเรือน โดยพิมพ์คำว่า "60th Anniversary 1960-2020" บนกระจก

 

Screen Shot 2563 10 09 at 8.13.49 PM copy

 

กลไกสปริงไดร์ฟอินเฮ้าส์โครโนกราฟอัตโนมัติคาลิเบอร์ 9R96 ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษ เพื่อมอบความแม่นยำในระดับที่สูงขึ้น จากกลไกคาลิเบอร์ 9R86 ที่ +/- 15 วินาทีต่อเดือน (เทียบเท่า +/- 1 วินาทีต่อวัน) ในขณะที่กลไกคาลิเบอร์ 9R96 นี้คือ +/- 10 วินาทีต่อเดือน (เทียบเท่า± 0.5 วินาทีต่อวัน)

 

6699

 

จากออสซิลเลเตอร์คริสตัลควอท์ซชุดพิเศษ ซึ่งให้สัญญาณไฟฟ้าที่แม่นยำมากยิ่งขึ้นไปอีก เพื่อใช้กับกลไกคาลิเบอร์ 9R96 นี้เท่านั้น พร้อมความสามารถของพลังสำรองลานที่ยาวนานถึง 72 ชั่วโมง (3 วัน) โดยเป็นการผลิตแบบจำนวนจำกัดเพียง 100 เรือนทั่วโลก กับราคาจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาที่ 44,300 ยูเอสดอลล่าร์

 

1144

 

 

2019GS S