FREDERIQUE CONSTANT Vintage Rally Healey Automatic, Live your passion

 

ไม่ว่าจะเป็นสโลแกน Live your passion อันหมายถึงการเลือกใช้ชีวิตและแนวทางในแบบของตัวเอง หรือจะเป็นสโลแกน Let more people enjoy luxury ที่หมายถึงความทุ่มเทในการสร้างนาฬิกาแบบลักซ์ชัวรี่ให้เกิดขึ้นและมีราคาค่าตัวที่เอื้อให้ทุกคนเข้าถึงได้ ล้วนแล้วแต่เป็นจุดหมายสำคัญของ FREDERIQUE CONSTANT มาโดยตลอดตั้งแต่การเริ่มแนะนำนาฬิกาคอลเลคชั่นแรกออกสู่ตลาดในปี 1992

 

Screen Shot 2563 09 28 at 11.31.15 PM

 

โดยชื่อของ FREDERIQUE CONSTANT มาจาก Mr. Frederique Schreiner (1881-1969) และ Mr. Constant Stas (1880-1967) โดยมีผู้สืบทอดในเจเนอเรชั่นที่ 4 คือ Dr. Peter Stas และ Ms. Aletta Bax จากกิจการการผลิตหน้าปัดนาฬิกาให้กับอุตสาหกรรมนาฬิกาที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1904 ซึ่งในปัจจุบันฐานการผลิตนาฬิกาของ FREDERIQUE CONSTANT อยู่ในเจนีวา บริเวณที่รายล้อมไปด้วยแบรนด์นาฬิกาเลื่องชื่อของโลก

 

Frederique Constant Vintage Rally Healey Automatic 04 

ซึ่งโรงงานแห่งนี้นอกจากจะมีขนาดใหญ่ เพื่อให้มีความสามารถในการผลิตนาฬิกาในระดับสูงได้แล้ว ยังพร้อมไปด้วยทั้งเครื่องจักร และช่างนาฬิกาผู้ชำนาญการจำนวนมาก เพื่อทำการผลิตนาฬิกากลไกในระดับสูง ที่ในปัจจุบัน FREDERIQUE CONSTANT ถือเป็นแบรนด์นาฬิกาหนึ่งเดียว ที่มีความสามารถด้านการผลิตกลไกระดับสูงในคาลิเบอร์ต่างๆ ได้มากกว่า 10 ชุด ซึ่งถือว่าโดดเด่นที่สุดในนาฬิการะดับราคาเดียวกัน

 

761efd8f frederique constant fc 303hgrs5b6 details 2 photoeric rossier sd 

ผมเชื่อในสิ่งที่ตัวเองเลือก ในสไตล์ ในรูปแบบที่เราเป็น โดยไม่ต้องมองอะไรตามใครเสมอไป” Dr. Peter Stas กล่าวถึงแนวคิดของสโลแกน Live your passion ที่ในปัจจุบันผู้คนต่างเลือกนาฬิกาตามที่ผู้คนอื่นๆ ชักจูงกันไปโดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกของตัวเองนั่นทำให้บางทีคุณลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าทำไมคุณถึงเลือกนาฬิกาเรือนนั้นๆ เพราะเลือกจากที่คนอื่นเลือกไม่ใช่ตัวคุณเอง” Dr. Stas กล่าวติดตลกในเรื่องของตลาด

 

Austin Healey 100S NOJ 393 1

 

นาฬิกาในคอลเลคชั่น Vitage Rally Healey Automatic เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของแนวคิด Live your passion ที่เกิดจากความรักในรถยนต์คลาสสิคของ Dr. Peter Stas และนำรถยนต์ Healey ให้เป็นอีกหนึ่งความประทับใจในตัวแทนของรถยนต์คลาสสิคทั้งหลายคุณอาจไม่มีรถยนต์ Healey เพราะถือว่าหายากมากในปัจจุบัน แต่ผมเชื่อว่า Healey ก็จะเป็นตัวแทนของรถยนต์คลาสสิคอื่นๆ ได้ถ้าคุณมีความรักมัน” Dr. Peter Stas กล่าว

 

Austin Healey 100S NOJ 393 Now 

Vintage Rally Healey Automatic มีสไตล์ของตัวเรือนที่เรียบง่าย และคงความคลาสสิคแบบหรูหราในที จากตัวเรือนที่มีความโค้งมน มินิมัล เม็ดมะยมขนาดใหญ่ใช้งานง่าย พร้อมดีเทลแทร็คนาทีรอบหน้าปัดด้านนอก รวมไปถึงการใช้ตัวเลขอาร์บิคที่ 6, 9 และ 12 นาฬิกา และสีเขียวบนหน้าปัดอันเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของรถยนต์ Healey ทำให้ภาพรวมของนาฬิกาเรือนนี้ ครบถ้วนในความเป็นตัวแทนของรถยนต์คลาสสิค

 

eef63c15 frederique constant fc 303hgrs5b6 details caseback photoeric rossier sd 

ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ FC-303 ที่ความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมง พร้อมพลังสำรองลานนาน 38 ชั่วโมง แสดงเวลาชั่วโมง นาที และวินาทีด้วยเข็มกลางหน้าปัด พร้อมแสดงวันที่แบบหน้าต่าง ตำแหน่ง 3 นาฬิกา ตัวเรือนแบบสองชิ้นในขนาดความกว้าง 40 มิลลิเมตร กรุกระจกแซฟไฟร์แบบคอนเว็กซ์เพื่อความคลาสสิค และมีความสามารถในการกันน้ำได้ในระดับความลึก 5 ATM

 

Frederique Constant Vintage Rally Healey Automatic 02 

หน้าปัดสีเขียวพร้อมขอบสเกลสีเงินแสดงแทร็ควินาที ตัวเลขอาร์บิคและขีดมาร์กเกอร์เคลือบสารเรืองแสงสีขาว เพื่อความสามารถในการมองเห็นในยามมืด เช่นเดียวกันกับเข็มชั่วโมงและนาที ฝาหลังแกะสลักรูปรถยนต์คลาสสิค Healey บนถนนในบรรยากาศอบอุ่นในยุโรป พร้อมระบุคำว่า Limited Edition และตัวเลขกำกับหมายเลขประจำเรือน จากการผลิตแบบจำนวนจำกัดที่ 2,888 เรือน

 33 Frederique Constant Vintage Rally Healey Automatic 2

 

มาพร้อมสายหนังวัวเนื้อดีสีน้ำตาลอ่อน ที่มีการเจาะรูบนสายตามแบบฉบับเครื่องหนังในรถยนต์คลาสสิค Healey จากอดีต ซึ่งนอกจากจะมีการตัดเย็บอย่างประณีตแล้ว ยังมีการเย็บเส้นด้ายสีขาวตามแบบพวงมาลัยรถยนต์ Healey อีกด้วย โดยนาฬิกา FREDERIQUE CONSTANT Vintage Rally Healey Automatic ใน Ref. FC-303HGRS5B6 นี้จะมีจำหน่ายในราคา 58,500 บาทในประเทศไทย

 

 

FC 2020 1