G-Shock Mudmaster x BRITISH Army, Ref. GG-B100BA-1A Limited Model

  

นาฬิกาเรือนแรกของ G-Shock กับพันธมิตรใหม่อย่างกระทรวงกลาโหม โดยความร่วมมือดังกล่าวทำให้แบรนด์นาฬิกาเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการต่อ HM Armed Forces ซึ่งกระทรวงกลาโหม (MOD) เป็นหน่วยงานราชการของรัฐบาลอังกฤษ ที่รับผิดชอบในการดำเนินนโยบายการป้องกัน ที่กำหนดโดยนายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร เพื่อสหราชอาณาจักรบริเทนใหญ่และไอร์แลนด์เหนือ โดยประกอบไปด้วยกองทัพเรือ กองทัพบก และกองทัพอากาศ

 

British Army x G Shock Mudmaster Watch image 1 copy 1024x576

 

คุณสมบัติสำคัญของ G-Shock คือเป็นนาฬิกาที่ไม่รู้จักพัง โดยสร้างขึ้นจากปรัชญาที่ไม่เคยยอมแพ้ (Never Give Up) ทำให้มีความสมบูรณ์แบบ ที่จะสามารถสนับสนุน UK Servicemen ทั้งในและนอกเวลาทำงานทั่วโลก โดย G-Shock เป็นนาฬิกาที่ได้รับการคัดสรรมาแล้ว เพื่อการใช้งานด้านต่างๆ ของคนในกองทัพ และการเปิดตัวนาฬิกาในรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นครั้งนี้ ก็ทำให้ G-Shock กลายเป็นพันธมิตรในฐานะที่เป็นซัพพลายเออร์ อย่างเป็นทางการของกระทรวงกลาโหมแห่งสหราชอาณาจักร

 

GG B100BA 1A 03

 

ซีรี่ส์ G-Shock Musmaster X BRITISH Army นี้ ได้รับการออกแบบร่วมกับกองทัพอังกฤษ โดยสร้างขึ้นเพื่อทนต่อพื้นที่ที่มีสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายที่สุด และมีโครงสร้างเป็นคาร์บอนคอร์การ์ดที่ล้ำสมัย และกรอบฝาครอบแบบคาร์บอนสามชั้นที่มีความทนทานแต่มีน้ำหนักเบา ออกแบบเป็นแบบลายพรางของกองทัพ อีกทั้งยังได้รับแรงบันดาลใจจากรูปแบบภูมิประเทศที่มีความหลากหลาย นอกจากนี้นาฬิการุ่นนี้ยังมีหน้าปัดสีดำซึ่งเป็นการร้องขอจากกองทัพอังกฤษ เพื่อไม่ให้ดึงดูดความสนใจเมื่อสวมใส่ในการปฏิบัติงาน

 

GG B100BA 1A 04

 

ซึ่งประกอบไปด้วยคุณสมบัติใหม่ๆ มากมาย รวมถึงเทคโนโลยีในการแสดงตำแหน่ง และการติดตามกิจกรรมต่างๆ เช่น ความสามารถในการเชื่อมต่อบลูทูธ® ผ่านแอปพลิเคชั่น G-Shock โดยมาพร้อมกับฟังก์ชั่นพิเศษภายในแอปนั่นก็คือการระบุตำแหน่ง มีหน่วยความจำสำหรับบันทึกกิจกรรมต่างๆ มีหน่วยความจำสำหรับการระบุตำแหน่ง มีการแสดงข้อมูลพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก รวมทั้งแคลอรี่ที่ถูกเผาผลาญและฟังก์ชั่นอื่นๆ อีกมากมาย

 

GG B100BA 1A 05

 

นอกจากนี้ G-Shock Musmaster X BRITISH Army มีโครงสร้างเป็นปุ่มรูปทรงกระบอกคล้ายลูกสูบ ซึ่งจะช่วยไม่ให้สิ่งสกปรกเข้าไปในชุดกลไกของนาฬิกา รวมทั้งมีสายนาฬิกาที่มีพื้นผิวพิเศษและปุ่มขนาดใหญ่ เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายและมองเห็นได้ชัดเจนที่สุด โดยเคสตัวเรือนสองชั้นด้านหลังจะผลิตจากสตีลแบบบาง ผนวกเข้ากับเรซินชั้นดีเพื่อป้องกันการรั่วซึม และทำให้ทนต่อแรงกระแทกแต่ยังให้ความรู้สึกสบายแม้สวมใส่ในทุกวัน โดยจะมีจำหน่ายในประเทศไทยที่ราคาเรือนละ 16,500 บาท

 

GG B100BA 1A 01