PARMIGIANI Fleurier – Toric Qualite Fleurier

 

Toric นาฬิการุ่นแรกจากฝีมือของ Michel Parmigiani ที่นำเสนอออกสู่ตลาดในปี 1999 พร้อมฟังก์ชั่นเพอเพทชวลคาเลนดาร์เรโทรเกรด หลังจากการเปิดตัวแบรนด์ PARMIGIANI Fleurier ในปี 1996 ที่โรงแรม Beau-Rivage ในโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ภายใต้การสนับสนุนจาก SANDOZ Family Foundation

 

file6u22xqeewir1hod442s1

 

โดยนาฬิกา PARMIGIANI Fleurier รุ่น Toric ได้รับอิทธิพลมาจากงานดั้งเดิมของ Michel Parmigiani นั่นก็งานการบูรณะนาฬิกาโบราณทั้งหลาย จากการที่เขาเริ่มต้นก่อตั้ง Mesure et Art du Temps เพื่อรับงานการบูรณะ และซ่อมแซมนาฬิกาจากยุคอดีตต่างๆ มากมาย ซึ่งกลายเป็นศูนย์รวมความคิดของเขาในปัจจุบัน

  

99unnamed

 

การทำงานในช่วงเวลานั้น ถือเป็นช่วงเวลาอันวิเศษที่ผ่านไปอย่างรวดเร็ว ที่แม้ว่าแนวคิดเรื่องวัฒนธรรมการผลิตนาฬิกาดูจะริบหรี่ลงทุกที แต่ก็ไม่ใช่สำหรับผม เพราะการบูรณะและซ่อมแซมนาฬิกาต่างๆ เหล่านั้น ทำให้ผมมั่นใจได้ว่าแนวคิดของความสวยงามต่างๆ เหล่านี้จะไม่มีวันสูญหายไป” Michel Parmigiani กล่าว

 

parmigiani toric qualite fleurier 3

 

ซึ่งนาฬิกา PARMIGIANI Fleurier รุ่น Toric Qualite Fleurier ก็สามารถบ่งบอกได้ถึงความสวยงามอย่างที่ Michel Parmigiani กล่าวไว้แทบทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบตัวเรือนทรงกลมที่แสนคลาสสิค ขอบหน้าปัดแบบเซาะร่องตามสไตล์นาฬิกาในยุคอดีต และงานการแกะสลักลายกิโยเช่บนหน้าปัดที่โดดเด่น

  

5555 images

 

นาฬิกาใน Ref. PFC422-1200100 HA1441 มีเข็มนาฬิกาที่ได้แรงบันดาลใจจากปลายหอกของเทพีอาเธน่า มีตัวเลขแสดงเวลาที่ใช้บนหน้าปัดตามแบบฮินดู-อาร์บิค มีเม็ดมะยมที่เป็นร่องจำนวน 20 ร่องและขอบตัวเรือนตามแบบเสาของวิหารพาร์เธนอน และมีด้านข้างตัวเรือนที่โค้งเว้าตามแบบของเปลือกหอย

 

Screen Shot 2563 09 25 at 8.21.57 PM

 

และสำหรับมาตรฐานการผลิตในระดับ Qualite Fleurier ที่ PARMIGIANI Fleurier ร่วมสนับสนุนให้เกิดขึ้นกับนาฬิกาที่ผลิตในเฟลร์ริเยร์ตั้งแต่ปี 2004 นาฬิกาในคอลเลคชั่น Toric รุ่นนี้จึงถูกกำหนดให้ผ่านการทดสอบอันเข้มงวดตามมาตรฐานนี้ ซึ่งถือเป็นความสามารถระดับสูงของนาฬิกาเรือนใดก็ตามที่ได้รับ

 

parmigiani toric qualite fleurier 4

 

ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ PF331 ที่มีตลับลานคู่เพื่อสร้างพลังสำรองลานให้ยาวนานได้ถึง 55 ชั่วโมง ทั้งยังสร้างเสถียรให้กับการทำงานของกลไก เพื่อช่วยให้สามารถแสดงเวลาได้อย่างเที่ยงตรงยิ่งขึ้น โดยต้องผ่านการขัดแต่งตามมาตรฐาน Qualite Fleurier อันเข้มงวดในทุกประการอีกด้วย

  

Screen Shot 2563 09 25 at 8.16.21 PM

 

ทำงานที่ความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมง (4 เฮริท์ซ) โดยกลไกชุดนี้ต้องผ่านการทดสอบมาตรฐาน COSC เป็นอันดับแรกก่อนจะถึงขั้นตอนการทดสอบของ Qualite Fleurier ในอันดับสุดท้าย โดยจะต้องมีการขัดแต่งทุกประการก่อนให้เรียบร้อยเป็นนาฬิกาโดยสมบูรณ์ แล้วจึงเริ่มต้นทำการทดสอบอันยาวนานและเข้มงวด

 

pfc422 1200100 ha1441 parmigiani toric qualite fleurier

 

ตัวเรือนผลิตจากไวท์โกลด์ในขนาดความกว้าง 40.8 มิลลิเมตร ความหนา 9.5 มิลลิเมตร กันน้ำได้ระดับ 30 เมตร กรุกระจกแซฟไฟร์ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมเคลือบสารกันแสงสะท้อน เข้าคู่กันกับสายหนังจระเข้สีดำเนื้อดีจาก HERMÉS และหัวเข็มขัดที่ผลิตจากไวท์โกลด์เช่นเดียวกันกับตัวเรือน

 

 PM2020