Highlife Perpetual Calendar Manufacture by FREDERIQUE CONSTANT

 

จากคอลเลคชั่น Highlife ที่ FREDERIQUE CONSTANT เคยนำเสนอออกสู่ตลาดเมื่อกว่า 20 ปีที่ผ่านมา ที่ดีไซน์อันโดดเด่นของชุดสาย มีการผนึกเข้ากันกับตัวเรือนอย่างแนบสนิท ซึ่งในปีนี้ที่ FREDERIQUE CONSTANT นำคอนเซ็ปท์เดิมกลับมาปรับปรุงและใช้กับนาฬิกาในคอลเลคชั่น Highlife ใหม่พร้อมกันใน 3 ฟังก์ชั่นที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

frederique constant Highlife Perpetual Calendar 4

 

โดยมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่โดดเด่น ของความสามารถในการถอดเปลี่ยนสายได้ด้วยตัวเอง ทั้งในแบบสายสตีล แบบสายยาง แบบสายกำมะหยี่ หรือแบบสายหนังจระเข้ ที่ทุกแบบล้วนสร้างคาแรคเตอร์ให้กับตัวนาฬิกาได้ในหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ความหรูหรา ความคลาสสิค ความทะมัดทะแมง หรือความเป็นนาฬิกาสปอร์ต ที่ทนทานและสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายในทุกสภาวการณ์

 

frederique constant Highlife Perpetual Calendar 5

 

ซึ่งนาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้ ทาง FREDERIQUE CONSTANT ใช้เวลามากกว่า 2 ปีในการพัฒนาและสร้างขึ้น โดยอิงจากนาฬิกาในคอลเลคชั่น Highlife เดิมที่ออกสู่ตลาดในปี 1999 และยังคงคุณค่าพร้อมรูปแบบตามสไตล์ของนาฬิกาจาก FREDERIQUE CONSTANT ได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นความพิถีพิถันตั้งแต่การออกแบบ จนถึงขั้นตอนการผลิต รวมทั้งความเป็นนาฬิกาที่ผลิตในสวิตเซอร์แลนด์อย่างมีคุณภาพ

 

Frederique Constant FC STRAPSET NH SDnnvv 212cea32 f748 4c51 84f4 33fda5bf55b6 1800x

 

นาฬิกาในคอลเลคชั่น Highlife จะมีความโดดเด่นในทันทีที่เห็นจากการไม่มีขาสาย แต่จะมีชุดสายที่ยึดติดกับตัวเรือนตามสไตล์นาฬิกาสปอร์ตยุคปัจจุบัน โดยจะทำให้ตัวเรือนนาฬิกาแนบกับข้อมือได้ดีที่สุด ทั้งสายที่ติดกับตัวเรือนก็ยังสามารถแนบเข้ากับข้อมือได้อย่างเรียบเนียน จากการออกแบบให้ชุดสายมีความโค้งเข้ากับข้อมือ รวมทั้งขนาดของตัวเรือนที่พอเหมาะกับทุกข้อมือ ที่ล้วนแล้วแต่มาจากการออกแบบตั้งแต่เริ่มต้น

 

Screen Shot 2563 09 14 at 11.43.21 AM

 

และสำหรับกระบวนการออกแบบ จนถึงกระบวนการผลิตนั้น ถือว่ามีความยุ่งยากมากกว่านาฬิกาแบบที่มีขาตัวเรือน เนื่องจากต้องคำนึงถึงตำแหน่งองศาของตัวเรือนกับชุดสาย ที่จะผนึกเข้ากับตัวเรือนตั้งแต่ต้น ไปจนถึงมุมองศาของข้อสายชุดต้น ที่จะต้องทำให้สามารถวางได้อย่างพอดีบนข้อมือทุกขนาด รวมทั้งข้อต่อชุดอื่นๆ ที่ต้องมีความเรียบเนียน และสามารถโค้งงอเข้ากับข้อมือโดยรอบได้อย่างเหมาะสม

 

frederique constant Highlife Perpetual Calendar 2

 

Highlife Perpetual Calendar Manufacture ทำงานด้วยกลไกเพอเพทชวลคาเลนดาร์อินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ FC-775 ที่ความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมง พร้อมพลังสำรองลานนาน 38 ชั่วโมง โดยมีการตกแต่งแท่นกลไกอย่างสวยงาม ตามแบบฉบับนาฬิกาชั้นดีจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่จะสามารถมองเห็นได้ผ่านทางฝาหลังที่กรุกระจกแซฟไฟร์ ซึ่งกลไกชุดนี้จะจัดวางอย่างเต็มพื้นที่ของตัวเรือนจากความกว้างของชุดกลไกนั่นเอง

 

frederique constant Highlife Perpetual Calendar 1

 

ตัวเรือนสตีลขัดเงาขนาด 41 มิลลิเมตร กรุกระจกแซฟไฟร์คอนเว็กซ์ด้านหน้า พร้อมเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนทั้งสองด้าน หน้าปัดแกะลายสเกลลูกโลกบนพื้น ติดตั้งมาร์กเกอร์ที่เห็นเด่นชัดในทั้ง 11 ตำแหน่งพร้อมเคลือบสารเรืองแสง เพื่อการมองเห็นในยามค่ำคืน มาพร้อมสายสตีลที่เรียบเนียนและสามารถสวมใส่ได้อย่างง่ายดาย หรือสามารถเปลี่ยนเป็นสายยาง สายหนังกำมะหยี่ หรือสายหนังจระเข้ได้อย่างง่ายดาย

 

frederique constant Highlife Perpetual Calendar 6

 

FREDERIQUE CONSTANT Highlife Perpetual Calendar Manufacture นำเสนอใน 3 รูปแบบทั้งในแบบตัวเรือนสตีลหน้าปัดสีขาวพร้อมสายหนังจระเข้สีดำ (และสายยางสีดำ) ในราคา 8,950 สวิสฟรังก์ แบบตัวเรือนสตีลหน้าปัดสีดำพร้อมสายสตีล (และสายยางสีน้ำเงิน) ในราคา 9,250 สวิสฟรังก์ หรือในแบบตัวเรือนสตีล/โกลด์เพลทหน้าปัดสีขาวพร้อมสายสตีล/โกลด์เพลท (และสายยางสีน้ำตาล) ในราคา 9,450 สวิสฟรังก์

 

FC 775S4NH6 900x

FC 775N4NH6B 900x

 

FC 775V4NH2B 900x