BREGUET Tradition Quantième Rétrograde 7597

 

นาฬิกา BREGUET ในคอลเลคชั่น Tradition เป็นการดึงเอาแรงบันดาลใจจากความสามารถพิเศษของนาฬิกาที่สร้างโดย Abraham Louis-Breguet ในช่วงท้ายของศตวรรษที่ 18 มานำเสนออย่างเป็นรูปธรรม โดยนาฬิการุ่นใหม่นี้ถือเป็นการเปิดมุมมองทางด้านสถาปัตยกรรม ที่ไม่เพียงแต่แสดงเวลาชั่วโมงและนาทีเท่านั้น แต่ยังแสดงวันที่แบบเรโทรเกรดเพิ่มเติมเข้าไปอีกด้วย

99 BREGUET No2292 open

คอลเลกชั่น Tradition ได้รับการออกแบบอย่างสมมาตรและสมบูรณ์แบบ ซึ่งนาฬิกาใน Ref. 7597 ใหม่นี้ก็เช่นกัน แม้จะยังมีชุดแสดงวันที่แบบเรโทรเกรด ที่มักจะทำให้หน้าปัดที่ดูเรียบมองดูซับซ้อนมากขึ้น แต่ยังคงเป็นความซับซ้อนที่เรียบง่ายและเข้ากับสไตล์ของนาฬิกาได้ดีดังเดิม และยังเป็นการตอกย้ำในเรื่องชุดกลไกแบบรีโทรเกรด ที่ Abraham Louis-Breguet เป็นช่างนาฬิกาคนแรกๆ ที่เริ่มต้นพัฒนาชุดกลไกลักษณะนี้

  

2 thumbnail

 

ด้วยตัวเรือนที่ผลิตจากไวท์โกลด์ในขนาด 40 มิลลิเมตร ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 505Q ที่มาพร้อมกับซิลิคอนบาลานซ์-สปริง และโรเตอร์ที่ผลิตจากทองคำ ที่มองเห็นได้ผ่านกระจกแซฟไฟร์บนฝาหลัง ที่ชวนให้นึกถึงนาฬิกาพกในแบบที่ Abraham Louis-Breguet ผลิตขึ้นด้วยมือในยุคอดีต ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความเป็นอัจฉริยะของเขา

 

Tradition 7597BR G1 9WU PR rvb

 

Abraham-Louis Breguet นอกจากจะได้ชื่อว่าเป็นช่างประดิษฐ์นาฬิกาอันดับหนึ่งแล้ว ยังเป็นผู้ที่ให้ความสำคัญกับความสมบูรณ์แบบ ที่เกี่ยวข้องกับทั้งเทคโนโลยีและสุนทรียศาสตร์ได้อย่างลงตัว ซึ่งรวมไปถึงแนวทางการออกแบบ ที่เกี่ยวพันกับกลไก ซึ่งยังคงเป็นที่น่าอัศจรรย์ของผู้คนจนถึงทุกวันนี้ โดยแนวคิดการออกแบบที่เกี่ยวกับกลไกของเขาจะเห็นได้ชัดเจนจากนาฬิกาในคอลเลคชั่น Tradition

 9 thumbnail

 

โดยนอกจากกลไกป้องกันการกระแทก อันเป็นเอกลักษณ์สำคัญของนาฬิกาในคอลเลกชั่น Tradition แล้ว คุณสมบัติเฉพาะอีกอย่างหนึ่งคือหน้าปัดชั่วโมงและนาที ซึ่งอยู่ในตำแหน่งที่ 12 นาฬิกา จะผลิตจากทองคำตามแบบฉบับดั้งเดิมของนาฬิกา BREGUET ตั้งแต่ยุคอดีต โดยมีหลักแสดงชั่วโมงเป็นตัวเลขโรมัน และเข็มนาฬิกาทั้งสองแบบบลูด์สตีลในสไตล์ของบริเกต์

 

5 thumbnail

 

และเพื่อความสมดุล ส่วนแสดงวันที่แบบเรโทรเกรดจะอยู่ในตำแหน่งระหว่าง 3 นาฬิกาและ 9 นาฬิกา และเข็มนาฬิกาที่มีมุมจะทำงานลอดผ่านใต้หน้าปัดด้านบน เพื่อชี้แสดงวันที่ตามสเกลด้านล่าง โดยชุดกลไกนี้ได้รับการจดสิทธิบัตรด้านการปรับตั้ง และการมีองศาชี้แสดงตำแหน่งที่แตกต่างจากปกติ โดยจะทำงานและหลบชุดบาลานซ์วีลได้อย่างสวยงา มและมีรูปแบบตามนาฬิกาในคอลเลคชั่น Tradition ได้อย่างลงตัว

 

Tradition 7597BBG19WU PR

 

สำหรับ Abraham-Louis Breguet  ผู้ได้ชื่อว่าเป็นช่างนาฬิกาผู้มีพรสวรรค์มากที่สุดแล้ว และแม้จะมีผลงานด้านกลไกระดับเอกอุมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกลไกแบบมินิทรีพีทเตอร์ หรือกลไกตูร์บิยองที่ยังเป็นตำนานมาจนถึงทุกวันนี้ แต่ผลงานชิ้นเอกชิ้นหนึ่งของเขา ที่เป็นที่รู้จักกันมากมายในวงการนาฬิกา กลับเป็นในเรื่องของการสร้างชิ้นส่วนการใช้งานในกลไกนาฬิกา ที่ถือว่าเรียบง่ายมากที่สุดชิ้นหนึ่ง

 

44 thumbnail

 

หลังจากใช้เวลาสองปีในสวิตเซอร์แลนด์ช่วงการปฏิวัติฝรั่งเศส Abraham-Louis Breguet ก็กลับมาสานงานของเขาต่อในปารีสช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 1795 และงานแรกเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ ของเขาคือการสร้างนาฬิกาที่มีทั้งความเรียบง่ายและน่าเชื่อถือนั่นก็คือนาฬิกา No. 947 ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีและสร้างชื่อเสียงมากมายให้กับเขา โดยปัจจุบันนาฬิกา No. 947 จากปี 1802 ยังคงจัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์

Tradition 7597BRG19WU

 

Tradition 7597BBG19WU

 

55 T5887 Thailand IAMWATCH 1920x720