ORIS X MOMOTARO

 

ORIS เข้าถึงยีนส์ในฐานะบริษัทอิสระ ที่กำหนดวิถีทางตามแบบของตนเอง ซึ่งในปีนี้ร่วมมือกับบริษัทผู้บุกเบิกและเป็นเอกเทศ ผู้สร้างแบรนด์ MOMOTARO Jeans แห่งประเทศญึ่ปุ่น และสร้างประดิษฐกรรมเรือนเวลารุ่น ORIS X MOMOTARO จากจิตวิญญาณของ MOMOTARO Jeans บริษัทผู้ผลิตจากประเทศญี่ปุ่นที่มุ่งมั่นในการผลิตยีนส์คุณภาพสูง ที่ถูกสวมใส่โดยผู้คนที่มีสไตล์ทั้งจากตะวันออกไกลและทั่วโลก

 

Oris x Momotaro HighRes 12282

 

นาฬิการุ่นล่าสุดนี้รังสรรค์ขึ้นด้วยวัสดุสตีลและบรองซ์ กับตัวเรือนที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของ ORIS ในรุ่น Divers Sixty-Five ประกอบเข้ากับสายเดนิมสีอินดิโก้ของ MOMOTARO พร้อมลายแถบสีขาวสองเส้นแบบ Battle Stripes อันเป็นสัญลักษณ์แห่งคุณภาพ ที่มีชื่อเสียงของบริษัทผู้ผลิตเดนิมแห่งนี้

 

Oris Divers Sixty Five x Momotaro ภาพเปด

 

ชื่อของแบรนด์ตั้งขึ้นตามชื่อของวีรบุรุษ จากตำนานพื้นบ้านที่โด่งดังของญี่ปุ่น MOMOTARO เปิดตัวในปี 2006 โดย Hisao Manabe ผู้ซึ่งมีรากฐานมาจากบริษัทสิ่งทอที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1992 ด้วยพนักงานเพียงสามคนในเมืองโคจิมะ ริมชายฝั่งทะเลเซโตะในโอคายาม่า โดยสัญลักษณ์ลายแถบสีขาวสองเส้น ‘Battle Stripes’ ยังสื่อถึงธงรบของ MOMOTARO วีรบุรุษผู้พิชิตปีศาจในตำนานอีกด้วย   

 

Oris x Momotaro Jeans Divers Sixty Five 5

 

และด้วยระยะเวลาเกือบ 30 ปี กับพนักงาน 140 คน ทั้งในส่วนของโรงงาน ห้างร้าน และสำนักงาน ทั้งในโตเกียว โอซาก้า เกียวโต และโอคายาม่า โดยเมืองโอคายาม่าซึ่งครั้งหนึ่งเคยอยู่ในช่วงที่ตกต่ำ แต่ในปัจจุบันกลายเป็นศูนย์กลางแห่งเดนิม ที่ฟื้นตัวขึ้นจากกิจการที่เติบโตขึ้นจากกลุ่มธุรกิจของ MOMOTARO ซึ่งในวันนี้เป็นที่รู้จักจากสโลแกนของแบรนด์ที่ว่า “ทำด้วยมือ ด้วยความมุ่งมั่น”

 

Oris x Momotaro Jeans Divers Sixty Five 2

 

ORIS จึงหลอมรวมกระบวนการการผลิตที่มีความเที่ยงตรงแม่นยำ เข้ากับงานหัตถศิลป์แบบดั้งเดิมของ MOMOTARO เพื่อรังสรรค์ให้เกิดนาฬิกาที่สวยงามและมีคุณภาพสูง และถือเป็นประดิษฐกรรมเรือนเวลา ที่ฉลองจิตวิญญาณของทั้งสองที่สอดประสานเข้าด้วยกัน

 

50771

 

โดยสายนาฬิการุ่นพิเศษนี้ จะใช้เดนิมของ MOMOTARO สีอินดิโก้ที่แข็งแรงทนทาน และสมบูรณ์แบบด้วยลายแถบสีขาวสองเส้น ‘Battle Stripes’ อันเป็นเอกลักษณ์ที่จะปลุกเร้าความน่าสนใจได้ดี ที่จะทำให้ทุกคนที่พบเห็นหลงรักนาฬิกาเรือนนี้อย่างแน่นอน

Screen Shot 2563 05 23 at 10.59.34 AM