FREDERIQUE CONSTANT Flyback Chronograph Manufacture

 

จากความสำเร็จของการเปิดตัวนาฬิกา FREDERIQUE CONSTANT รุ่น Flyback Chronograph Manufacture ตั้งแต่ปี 2017 จนถึงการนำเสนอในตัวเรือนและหน้าปัดใหม่สำหรับคอลเลคชั่นปี 2018 และล่าสุดในปี 2020 นี้กับการเปลี่ยนแปลง ที่จะยิ่งทำให้นาฬิการุ่นนี้น่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก สำหรับคนรักนาฬิกาฟังก์ชั่นนี้

 

Frederique Constant FC 760CHC4H4 PR PhotoEric Rossier SD

 

เนื่องจากการตอบรับในตลาดสำหรับนาฬิการุ่นนี้ เป็นไปอย่างดีในแทบทุกประเทศทั่วโลกจากฟังก์ชั่นที่จัดได้ว่าเป็นยอดนิยมของผู้คนที่รักนาฬิกา นอกจากนี้ฟังก์ชั่นโครโนกราฟยังเป็นตัวชี้วัดความสามารถด้านการผลิตของโรงงาน จากเหตุผลของความซับซ้อนของกลไก ที่ไม่ใช่ว่าใครก็จะสร้างขึ้นได้ง่ายๆ ตามใจชอบ

 

Frederique Constant FC 760CHC4H4 Detail 1 PhotoEric Rossier HD

 

ฟังก์ชั่นโครโนกราฟถูกสร้างขึ้นเป็นครั้งแรกในช่วงปี 1930s พร้อมสไตล์ของปุ่มเริ่มต้น หยุด และรีเซ็ท โดยรวมปุ่มเริ่มต้นและปุ่มหยุดไว้ในปุ่มเดียวกัน ซึ่งเมื่อผนวกกับเม็ดมะยมสำหรับการตั้งเวลาของการแสดงเวลาแล้ว จะกลายเป็นภาพลักษณ์สไตล์คลาสสิค ของนาฬิกาฟังก์ชั่นโครโนกราฟตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

 

Frederique Constant FC 760CHC4H4 Detail 2 PhotoEric Rossier HD

 

นาฬิกาฟังก์ชั่นโครโนกราฟ ถูกใช้เป็นครั้งแรกสำหรับการแข่งขันทางความเร็ว ซึ่งนอกจากตำแหน่งปุ่มกดจะถูกจัดวาง เพื่อการใช้งานที่คล่องแคล่วอย่างสูงสุดแล้ว ยังมีฟังก์ชั่นซ้อนที่ทำให้ฟังก์ชั่นโครโนกราฟ มีความเหนือชั้นยิ่งขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งนั่นก็คือฟังก์ชั่นฟลายแบ็ค ที่มีความสลับซับซ้อนของกลไกสูงยิ่งขึ้นไปอีก

 

11114455

 

เพราะการกดปุ่มจับเวลาเริ่มต้น หยุด และรีเซ็ท จะทำให้ค่าของเวลาช่วงต่างระหว่างการหยุดและรีเซ็ท มีระยะห่างเกิดขึ้น ซึ่งแม้เป็นเพียงเสี้ยววินาที แต่ผลการตัดสินในการแข่งขันต่างๆ นั้น ช่วงเวลาแม้เพียงเสี้ยววินาทีก็มีค่า ทั้งยังเป็นการตัดสินแพ้ชนะกันได้เลยทีเดียวจากเสี้ยววินาทีนี้

 

Frederique Constant FC 760CHC4H4 Detail Caseback PhotoEric Rossier SD

 

และแม้ว่าการสร้างกลไกโครโนกราฟ จะถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับนาฬิกาแบรนด์เล็กๆ แต่ FREDERIQUE CONSTANT ก็ยังมุ่งมั่นในการพัฒนาและสร้างกลไกนี้ขึ้น โดยกำหนดให้เป็นแบบฟลายแบ็ค ที่เหนือชั้นและมีความยุ่งยากในการสร้างขึ้นในอีกระดับหนึ่งด้วย

 

Untitled 2

 

โดยการใช้เวลากว่า 6 ปีในการพัฒนาชุดกลไกสำหรับฟังก์ชั่นโครโนกราฟฟลายแบ็ค ภายในโรงงานของ FREDERIQUE CONSTANT เองเพื่อสร้างเป็นนาฬิกาในกลุ่ม Manufacture อันเป็นที่ภาคภูมิใจของแบรนด์ ที่หมายถึงอีกหนึ่งความสำเร็จ ของการสร้างกลไกแบบอินเฮ้าส์ของแบรนด์

 

11 Frederique Constant FC 760NS4H6 Hero PhotoEric Rossier SD

 

ดังนั้นการนำเสนอรูปแบบใหม่ของนาฬิการุ่น Flyback Chronograph Manufacture นี้ จึงเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของแบรนด์ กับภาพลักษณ์ความคลาสสิคสไตล์นาฬิกาสวิสแบบดั้งเดิมอย่างแท้จริง ที่ยังคงคุณค่าความงดงามในทุกอนู ที่ไม่เพียงแต่สวยงามเฉพาะภายนอกเท่านั้น แต่ยังบรรจุด้วยกลไกอันล้ำค่าอีกด้วย

 

FC 2

 

ด้วยตัวเรือนสตีลขนาด 42 มิลลิเมตร กับพื้นหน้าปัดสีน้ำเงินเข้ม พร้อมเข็มแสดงเวลาสีน้ำเงิน เข้าคู่กันกับสายหนังจระข้สีน้ำเงิน หรือตัวเรือนพีวีดีสีโรสโกลด์กับหน้าปัดสีช็อคโกแลท ตัดกับพื้นวงหน้าปัดขนาดเล็กทั้งสามในสีขาวครีม พร้อมเข็มแสดงเวลาสีโรสโกลด์ คู่กันกับสายหนังจระเข้สีน้ำตาลโทนเดียวกับตัวเรือน

 

FC 1

 

FREDERIQUE CONSTANT รุ่น Flyback Chronograph Manufacture ในรุ่นตัวเรือนสตีลหน้าปัดสีน้ำเงินเข้ม มีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 151,000 บาท และรุ่นตัวเรือนพีวีดีสีโรสโกลด์หน้าปัดสีช็อคโกแลท/วงแสดงเวลาสีขาวครีม มีราคาจำหน่ายที่ 163,000 บาท

 

 

FC 2020 1