PIAGET Limelight Gala, The magice of being extraordinary

 

แม้โลกทุกวันนี้จะเต็มไปด้วยผู้หญิงยุคใหม่ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ และยังขึ้นแท่นเป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลในหลากหลายแวดวงทั่วโลก แต่อีกมุมหนึ่งพวกเธอกลับรักษาเสน่ห์แห่งอิสตรี ในแบบฉบับของตนไว้ได้อย่างเยี่ยมยอด โดยจะเห็นได้จากความชื่นชอบต่อนาฬิกาจิวเวลรี่จาก PIAGET หลายต่อหลายเรือน

1584624237 3. Gala inspiration Piaget Patrimony 1973

 

PIAGET Limelight Gala เรือนเวลาไอคอนที่ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากโมเดลเลื่องชื่อในปี 1973 ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวยังถือเป็นยุคเรืองรองของเหล่า PIAGET โซไซตี้ ในการรวมตัวเพื่อพบปะและฉลองร่วมกัน ซึ่งปัจจุบัน PIAGET ก็ยังคงสานต่อความเรืองรองนี้ไว้อย่างเหนียวแน่น

MXWYnheg

 

เกือบ 50 ปีที่ผ่านมา PIAGET Limelight Gala ถูกยกให้เป็นไอคอนสำหรับสุภาพสตรี ที่สะท้อนถึงความสง่างามและความเป็นอันหนึ่งอันเดียว ดังจะเห็นได้จากองค์ประกอบแต่ละชิ้น ที่ต่างเติมเต็มกันอย่างสมบูรณ์แบบไม่ว่าจะเป็น เส้นสายอันเย้ายวน ตัวเรือนที่โค้งเว้า ไปจนถึงดีไซน์ขาตัวเรือนแบบอสมมาตร

 

t1111H9joDGg

 

ซึ่งสำหรับการตีความในการรังสรรค์เรือนเวลาสำหรับยุคสมัยใหม่นี้ PIAGET ก็ยังคงคาแรคเตอร์ของขาและตัวเรือนไว้อย่างครบถ้วน ทั้งยังผสานความงามจากอัญมณี หน้าปัดหินสี และสายแบบสร้อยข้อมือที่ผลิตจากทองคำ ที่แฝงงานแกะสลักพร้อมความละเอียดอ่อนไว้อย่างประณีตบรรจง

 

CjxSOxjw

 

และในปี 2020 นี้ PIAGET จึงเผยโฉมนาฬิการุ่น Limelight Gala Precious เพื่อเป็นเกียรติให้กับคอลเลคชั่นที่ถ่ายทอดปรัชญา และสืบทอดมรดกอันงดงามมากว่าครึ่งศตวรรษ ไม่ว่าจะเป็น ศาสตร์แห่งการผลิตทองคำ ศิลปะด้านการเล่นแสง ศาสตร์แห่งสีสัน และศาสตร์แห่งกลไก เข้าไว้ด้วยกัน

  

Cover 2322

 

โดย PIAGET ถือเป็นหนึ่งในไม่กี่เมซง ที่เชี่ยวชาญในการคิดค้นเทคนิค เพื่อนำเสนอประกายงามของวัสดุล้ำค่าอย่างทองคำ ให้ดูเจิดจรัสมากที่สุด ดังลวดลายที่ปรากฏให้เห็นบนสายแบบสร้อยข้อมือ ที่มาจากความเชี่ยวชาญตั้งแต่ทศวรรษที่ 60s ซึ่งได้แรงบันดาลใจของแพทเทิร์นต่างๆ จากธรรมชาติอันแสนพิสุทธิ์

 

6gcuG 8g

 

bBhB3egQ

 

โดยช่างทองมากฝีมือเหล่านี้ จะค่อยๆ รังสรรค์สายแบบสร้อยข้อมือนี้อย่างวิจิตรบรรจง ตั้งแต่ขั้นตอนการนำทองคำมาร้อยเรียงเข้าด้วยกัน ก่อนนำมาผ่านกระบวนการบัดกรี จนได้สายนาฬิกาที่อ่อนช้อยราวกับเส้นไหม ซึ่งกระบวนการเหล่านี้จะเกิดจากการผลิตด้วยมือ ซึ่งในปัจจุบันจะมีช่างเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะทำได้

  

ef2g223rrrrrr

 

ในขณะที่หน้าปัดจะผลิตจากไวท์โกลด์ พร้อมลวดลายการแกะสลักที่รังสรรค์โดยช่างคนเดียวกัน เพื่อให้ได้แพทเทิร์นและเรื่องราวที่ตรงกัน ต่อด้วยขั้นตอนการอีนาเมลลิ่งแบบกรองด์เฟอในเฉดสีน้ำเงิน จากนั้นจึงนำไปเผาด้วยความร้อนที่สูงกว่า 800 องศาเซลเซียส จนได้สีเรียบเนียนเสมอกัน

 

232f22f

 

ปิดท้ายด้วยประกายเงางามจากอัญมณีคุณภาพสูง ที่ผ่านการคัดสรรอย่างเข้มงวดจากเมซง ก่อนนำมาประดับบนขอบและขาตัวเรือนแบบโอเพ่นเวริ์ค ที่จะเผยให้เห็นความงามของเพชรเม็ดใหญ่ ได้เต็มขนาดมากยิ่งขึ้น  ซึ่งถือเป็นการฉีกรูปแบบการฝังเพชร ในเนื้อทองคำที่ใช้กันอยู่ทั่วไปในปัจจุบัน

 

yftywxw1111 

นาฬิกา PIAGET รุ่น Limelight Gala Precious ใน Ref. G0A45163 จะมาในตัวเรือนไวท์โกลด์ขนาด 32 มิลลิเมตร โดยจะมีการระบุหมายเลขประจำเรือน ไว้ที่บริเวณฝาหลังในทุกเรือน เพื่อเป็นการตอกย้ำความพิเศษในการผลิต ของนาฬิกาเรือนสุดพิเศษในปี 2020 นี้จาก PIAGET

001