Carbonium® (คาร์โบเนียม) วัสดุตัวเรือนสุดพิเศษจาก ULYSSE NARDIN

 

ไม่มีสิ่งใดอีกแล้วที่จะชัดเจนไปกว่าการเป็นผู้บุกเบิกในการใช้วัสดุ Carbonium® (คาร์โบเนียม) วัสดุผสมประสิทธิภาพสูงที่ก่อนหน้านี้ถูกใช้แต่ในวงการวิศวกรรมการบินเท่านั้น ซึ่งนอกจากมีความแข็งแกร่งทนทานเป็นเลิศแล้ว คาร์โบเนียมยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นในด้านอัตราส่วนความต้านทานต่อความเบาของมวล ลายคลื่นคล้ายหินอ่อนที่มีเลื่อมพราย และผิวสัมผัสด้านของวัสดุที่ทำให้แลดูลื่นไหลดุจมีชีวิต สร้างความประทับใจตราตรึงสายตา และยังทำให้ตัวเรือนแต่ละชิ้นมีรูปลักษณ์ที่พิเศษไม่ซ้ำกัน

 

49662949 2006285979465677 2733286710086467584 n

 

คาร์โบเนียม ประกอบด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ระดับเดียวกับที่อุตสาหกรรมการบิน ใช้สร้างชิ้นส่วนโครงสร้างสำคัญต่างๆ ของเครื่องบินสมัยใหม่ วัสดุชนิดนี้มีน้ำหนักที่เบากว่าอลูมิเนียมราวสองเท่า ทั้งยังมีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าวัสดุคาร์บอนผสมชนิดที่ใช้กันอยู่ทั่วไปถึงสองเท่า เนื่องจากวัสดุชนิดนี้ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นจากวัตถุดิบใหม่เหมือนกับวัสดุผสมโดยส่วนใหญ่ แต่ 95% ของวัสดุชนิดนี้มีแหล่งที่มาจากวัสดุคาร์บอนในวัฏจักรการบิน โดยเป็นการนำชิ้นส่วนของเครื่องบินที่ถูกเปลี่ยนมาใช้ในการสร้าง

 

story freak x 2

 

นวัตกรรมการพัฒนากรรมวิธีในการนำวัตถุดิบคาร์บอนระดับที่ใช้กับเครื่องบินกลับมาใช้ซ้ำนี้ มีพื้นฐานมาจากสามสิทธิบัตรของ Lavoisier Composites (ลาวอยสิเอร์ คอมโพซีต์ส) ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ท-อัพ ที่อยู่ในฝรั่งเศส ผลลัพธ์ที่ได้คือวัสดุผสมที่มีคาร์บอนเป็นพื้นฐานซึ่งมีประสิทธิภาพเชิงกลอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และสามารถลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างมาก

7676

Freak X

 

ที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ วัสดุคาร์โบเนียมนี้มีความงดงามที่น่าทึ่ง กรรมวิธีในการสร้างเป็นการใช้แรงดันและอุณหภูมิในระดับสูงเพื่อทำให้ความสวยงามของรูปแบบลวดลายที่สร้างขึ้นโดยคาร์บอนไฟเบอร์ปรากฎขึ้นมา สิ่งนี้ทำให้เกิดความเป็นไปได้ในการที่จะนำมาใช้ ร่วมกับโลหะล้ำค่าสีสันต่างๆ เช่น คาร์โบเนียม โกลด์ ที่เป็นการผสานใยคาร์บอนขนาด 7 ไมโครเมตร เข้ากับอนุภาคทองคำที่กระจัดกระจาย และทำให้เกิดลายเส้นทองคำเป็นลักษณะเฉพาะตัวไม่ซ้ำกัน

 

55POST 3713 260 3 03 soldat

 

ไม่ว่าจะเป็นโทนสีเทาสุดคลาสสิกหรือทองคำ ตัวเรือนคาร์โบเนียมแต่ละชิ้นในคอลเลคชั่น X ต่างเป็นงานศิลปะที่มีเพียงแค่ชิ้นเดียวเท่านั้น และ ULYSSE NARDIN คือผู้บุกเบิกในการประดิษฐ์เรือนเวลาเสมอมา ซึ่งการเขย่าวงการด้วยการผลักดันความหาญกล้าและความคิดสร้างสรรค์ไปสู่จุดสูงสุด รวมไปถึงการสร้างสิ่งมหัศจรรย์ที่ให้แรงบันดาลใจแก่ผู้มีใจรักการผจญภัยเช่นนี้ จึงเป็นคุณลักษณะที่ยากจะปรากฎในผู้ผลิตรายใด มีเพียง ULYSSE แห่งโลกสมัยใหม่เท่านั้น ที่มองข้ามขอบฟ้าที่เคยรู้จักและเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ ด้วยตนเอง 

AAA 

 Executive Skeleton X