VAN CLEEF & ARPELS Lady Arpels Planétarium มุมมองแห่งอิสตรีต่อห้วงจักรวาล

 

Lady Arpels Planétarium จึงเป็นนาฬิกาที่สะกดทุกสายตาได้ในทันที ด้วยหน้าปัดที่แสดงการโคจรรอบดวงอาทิตย์ของเหล่าดาวเคราะห์ระยะใกล้ ตั้งแต่ดาวพุธ ดาวศุกร์ และดาวโลก ร่วมกับดวงจันทร์ ซึ่งเป็นดาวเคราะห์บริวารของโลก โดยดาวแต่ละดวงจะโคจรด้วยความเร็วระดับปกติ นั่นคือดาวพุธเคลื่อนตัวรอบดวงอาทิตย์บนวิถีโคจร 88 วัน ในขณะที่ดาวศุกร์ใช้เวลา 224 วัน และโลกใช้เวลา 365 วันหรือหนึ่งปี ส่วนนวัตกรรมสำคัญของผลงานชิ้นนี้อยู่ที่ดวงจันทร์ ซึ่งต้องหมุนรอบตัวเอง พร้อมโคจรรอบโลกเป็นเวลา 29.5 วันในลีลาประดุจนาฏกรรมแดนสรวงบนพื้นหน้าปัดในแต่ละวัน

3VCA

นาฬิกาข้อมือ Lady Arpels Planétarium มีตัวเรือนผลิตจากไวท์โกลด์ขนาด 38 มิลลิเมตร ฝังเพชรรอบตัวเรือนและบนหน้าปัด รวมทั้งบนเม็ดมะยม หน้าปัดผลิตจากหยกอินเดียอวนทูรีน พระอาทิตย์ผลิตจากโรสโกลด์ ในขณะที่ดาวหางจรัสประกายเจิดจ้าผลิตจากทองคำเคลือบโรเดียม นอกจากนี้ยังมีดาวพุธที่ผลิตจากมุกสีชมพู และดาวศุกร์เป็นงานอีนาเมลสีเขียวโดดเด่นที่ผลิตในโรงงานที่เมืองเมย์แร็ง ประเทศสวิสเซอร์แลนด์

2VCA

ส่วนโลกจะผลิตจากพลอยไข่นกการเวก (เทอร์คอยซ์) และพระจันทร์สุกสภาวด้วยเพชร (ตัวเรือนพระจันทร์ผลิตจากไวท์โกลด์ฝังเพชรแบบแซคร์ติ-แนช) ฝาหลังผลิตจากไวท์โกลด์ โรสโกลด์ หยกอินเดียอาเวนทูรีน และผลึกแก้วไพลิน ในขณะที่โรเตอร์ของกลไกผลิตจากไวท์โกลด และพีวีดีสีดำ ขับเคลื่อนด้วยกลไกที่พัฒนาร่วมกันกับ CHRISTIAAN VAN DER KLAAUW โดยใช้โครงสร้างกลไกจากรุ่น Planétarium ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ VAN CLEEF & ARPELS ให้มีขนาดที่เล็กลง แต่ยังคงพลังงานสำรองลานไว้ที่ 40 ชั่วโมง โดยมีหมายเลขเฉพาะกำกับในแต่ละเรือน พร้อมทางเลือกสายสองแบบให้ใช้งานได้ตามต้องการ ทั้งสายหนังจระเข้สีน้ำเงินเนื้อเงา เข้ากับสีของหน้าปัด หรือสายไวท์โกลด์ประดับเพชรอันหรูหราและภูมิฐาน

 

5VCA

 

01VCA