BLANCPAIN ฉลองเทศกาลตรุษจีนด้วยการเปิดตัวนาฬิการุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นรุ่นปฏิทินจีนโบราณ

 

BLANCPAIN ใช้เวลาร่วมห้าปี ในการค้นคว้าและพัฒนากลไกรุ่นพิเศษที่สามารถแสดงระบบปฏิทินแบบจีน ควบคู่ไปพร้อมกันกับแบบเกรโกเรียนได้ ซึ่งนับเป็นความสำเร็จอย่างงดงาม เนื่องจากระบบปฏิทินทั้งสองแบบ ต่างก็มีความแตกต่างกันในหลากหลายเรื่อง โดยเฉพาะระบบปฏิทินแบบเกรโกเรียนจะบอกวันที่และเวลาตามสุริยคติ แต่ระบบปฏิทินแบบจีนจะบอกเวลาตามจันทรคติ ซึ่งในเดือนหนึ่งๆ จะมีเพียง 20.53059 วันเท่านั้น นั่นก็คือในช่วงเวลา 1 ปีหรือ 12 เดือนตามจันทรคติ จะสั้นกว่าสุริยคติประมาณ 11 วัน

 

Villeret 00888 3631 55B PR

 

ทั้งนี้ รูปแบบการแสดงเวลาทั้งหมด จะถูกบรรจุอยู่บนหน้าปัดนาฬิกาที่ใช้เทคนิคอีนาเมลแบบกรองด์เฟอสีขาว โดยมีรูปปีกุนเป็นตัวเอกอยู่บนช่องด้านบนสุดตำแหน่ง 12 นาฬิกา ถัดลงมาด้านล่างก็จะมีวงแสดงเวลา 12 ชั่วยามผ่านตัวเลขและตัวอักษรบริเวณ 3 นาฬิกา ในขณะที่บริเวณ 6 นาฬิกาจะแสดงมูนเฟสเพื่อใช้สำหรับการกำหนดเดือนในระบบปฏิทินจีน รวมไปถึงเอกลักษณ์สำคัญของนาฬิกาจาก BLANCPAIN ในรุ่นนี้ นั่นก็คือเข็มแบบเซอร์เพนทีนที่คดเคี้ยวและผ่านกระบวนการทำบลูสตีล เพื่อให้เกิดสีน้ำเงินที่สวยงาม และโดดเด่นในการชี้แสดงวันที่ตามระบบปฏิทินแบบสากลรอบนอกสุดของหน้าปัดนาฬิกา

 

BB

 

นาฬิการุ่นนี้ใช้กลไกไขลานอัตโนมัติคาลิเบอร์ 3638 และใช้ซิลิคอนบาลานซ์สปริงเพื่อความคงทน ถาวร และแม่นยำในการทำงาน และเนื่องด้วยการใช้กระปุกลานคู่สามชุด จึงทำให้นาฬิกาเรือนนี้มีพลังสำรองลานได้ยาวนานถึง 7 วันจากโรเตอร์ด้านหลังที่มีการแกะสลักสัญลักษณ์รูปปีกุนอันอุดมสมบูรณ์ อีกทั้งยังมีกลไกพิเศษที่ป้องกันการตั้งเวลาผิดพลาด ที่อาจส่งผลเสียต่อกลไกทั้งชุด โดยกลไกชุดนี้ ถือว่ามีความซับซ้อนเหนือกว่ากลไกแบบเพอเพทชวลคาเลนดาร์ที่นับว่าซับซ้อนที่สุดอยู่แล้วในตลาด

 

Villeret 00888 3431 55B PR back

 

ตัวเรือนคอลเลคชั่น Villeret สุดคลาสสิคแบบสองชั้นกับขนาด 45 มิลลิเมตร พร้อมเม็ดมะยมประดับทับทิมสีแดงทรงคุณค่า พร้อมระบบการปรับปฏิทินใต้ข้อสายที่คิดค้นโดย BLANCPAIN สำหรับการปรับค่าเวลาต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือใดๆ ทั้งนี้นาฬิการุ่นนี้จะจำกัดการผลิตไว้เพียง 50 เรือนทั่วโลก

  

Villeret 00888 3431 55B front

 

Villeret 00888 3631 55B front