HERMES ARCEAU Robe du Soir

บนพื้นหน้าปัดเรือนเวลาขนาดกว้าง 41 มิลลิเมตร ที่ Hermes ได้นำผืนหนังมาตัดเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดจิ๋วจำนวน 2,200 ชิ้น แล้วเรียงร้อยเข้าด้วยกันจนเกิดเป็นลวดลายรูปม้า อันได้รับแรงบันดาลใจจากผ้าพันคอผืนงามลาย Robe du Soir ผลงานการออกแบบของ HERMES ในปี 2018 ด้วยองค์ประกอบของสีสันที่สะดุดตาบนพื้นหลังสีน้ำเงินอิเล็กทริค เสริมด้วยสายหนังสีเข้ากัน และจัดเข้าคู่ให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อขับเน้นด้วยตัวเรือนโรสโกลด์ ที่มีหูตัวเรือนแบบอสมมาตร และเข็มนาฬิกาทรงใบไม้เรียว ซึ่งผลงานการสร้างสรรค์ประดิษฐกรรมแห่งเวลานี้ หล่อหลอมขึ้นจากภูมิปัญญาของการทำอานม้า และเครื่องหนังของ Hermes ที่สืบทอดต่อกันมานับร้อยปี สู่เรือนเวลารุ่นที่ผลิตแบบจำนวนจำกัดเพียง 12 เรือน พร้อมตัวหมายเลขกำกับประจำแต่ละเรือน

 

Hermes 01

 

เคล็ดลับแห่งการรังสรรค์ทุกขั้นตอนนั้นถูกเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดีในสมุดบันทึก ซุกซ่อนความลับแห่งงานศิลป์ของช่างฝีมือแห่ง HERMES ที่รังสรรค์และพัฒนาเทคนิคสุดพิเศษนี้เอาไว้ตลอดมา โดยใช้ระยะเวลาตลอดหนึ่งปีครึ่งของการค้นคว้าและวิจัย เพื่อเนรมิตชิ้นงานชั้นครูนี้ให้สำเร็จ โดยเริ่มต้นด้วยแผ่นหนังลูกวัวลายเกรนทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสหลากสีสัน ที่เลือกสรรมาอย่างดีซึ่งมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 2,200 ชิ้น มาประกอบเป็นลวดลายม้าที่สลับซับซ้อน โดยดัดแปลงจากลายบนผืนผ้าพันคอ Robe du Soir ของ HERMES

 

Hermes 02

 

ด้วยทักษะความชำนาญที่ผสานลงตัวกับงานช่างอานม้า เรือนเวลาใหม่นี้จึงตอกย้ำสไตล์การใช้สีที่เต็มเปี่ยมด้วยชีวิตชีวา ลวดลายของม้าที่ถ่ายทอดออกมาในเฉดสีสดใส ตัดกับพื้นหลังสีน้ำเงินอิเล็กทริค อย่างสวยงามและลงตัว เพิ่มความโดดเด่นด้วยสายหนังลูกวัวสวิฟต์ในโทนสีเดียวกัน เข้าคู่กันได้ดีกับเรือนเวลาทรงกลมอันเลื่องชื่อ รังสรรค์ขึ้นในปี 1978 ด้วยหูตัวเรือนแบบอสมมาตร ที่ได้แรงบันดาลใจจากโกลนม้า เสริมความคลาสสิคให้กับความเป็นเอกลักษณ์ที่เหนือสิ่งใดของเครื่องบอกเวลานี้ เข็มนาฬิกาเพรียวบางวาดผ่านหน้าปัดหนังลายโมเสค พร้อมทั้งสามารถชื่นชมความงดงามของกลไกอินเฮ้าส์ไขลานอัตโนมัติคาลิเบอร์ H1837 กำลังสำรองลาน 50 ชั่วโมง ผ่านทางคริสตัลแซฟไฟร์ด้านหลัง

ArceauRobeduSoir copyrightGillesPernet

Screen Shot 2019 02 07 at 13.26.36