MB&F / Pre-SIHH : the HM6 Final Edition

แค่เพียง 4 ปีกว่าๆ ที่ HM6 ได้เปิดโฉมหน้าในเอดิชั่นต่างๆ และจำหน่ายหมดในตลาดอย่างรวดเร็วในเวลาเพียงเท่านี้ อะไรน่าจะเป็นปัจจัยที่ทำให้นาฬิการุ่นนี้ เป็นอีกหนึ่งรุ่นของ MB&F ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง จะเป็นจำนวนชิ้นส่วนกว่า 475 ชิ้นที่งดงามละเอียดอ่อนและนำมารวมกันอย่างน่าทึ่ง หรือจะเป็นเทคนิคการใช้คอนนิคอลเกียร์ ในการทดจากชั่วโมงและนาทีแยกอย่างจากกันอย่างน่าพิศวง หรือจะเป็นโรเตอร์แพลทตินัมที่มองดูโดดเด่นและเห็นได้ชัดจากภายนอก หรือน่าจะเป็นความพิเศษของฟลายอิ้งตูร์บิยองที่อยู่ภายใต้กระจกแซฟไฟร์แบบโดม ที่ทำให้รูปลักษณ์ความเป็นยานอวกาศของ HM6 สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น หรือไม่อย่างนั้นก็น่าจะเป็นรูปทรงโดยรวมของ HM6 ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์การ์ตูนญี่ปุ่นในวัยเยาว์

 

MB2

 

จะอะไรก็ตาม แต่ HM6 ถูกสร้างขึ้นในหลายเอดิชั่น เริ่มต้นตั้งแต่วัสดุตัวเรือนไทเทเนียม จำนวนจำกัด 50 เรือน ตามมาด้วยอีก 18 เรือนในวัสดุตัวเรือนโรสโกลด์ หลังจากนั้นจึงเป็นแบบ SV/Sapphire Vision ที่มาในแบบแพลททินัมและโรสโกลด์อย่างละ 10 เรือน และหลังสุดกับแบบ Alien Nation 4 เรือนในแบบพีซยูนีค ฉะนั้นแล้วจึงเป็นที่มาของ 8 เรือนสุดท้ายในเอดิชั่นนี้ที่เป็นวัสดุตัวเรือนแบบที่หาได้ยากในแบรนด์ MB&F

 

MB3

 

MB4

 

ซึ่งนี่ก็ทำให้ HM6 Final Edition ดูมีความพิเศษขึ้นมาในทันที อย่างแรกเลยคือวัสดุตัวเรือนแบบสตีล ที่เป็นวัสดุที่มีความคงทนสมบูรณ์แบบด้วยลักษณะเฉพาะตัวของวัสดุชนิดนี้เอง อย่างที่สองคือการขัดเงาตามรูปแบบและลักษณะของตัวเรือน อันมีความเป็นยานอวกาศ ที่จะทำให้มุมมองของ HM6 เรือนนี้แตกต่างออกไปจากเดิม และอย่างสุดท้าย ก็คือกระจกแซฟไฟร์แบบโดมตรงจุดกึ่งกลางที่บรรจุกรงฟลายอิ้งตูรย์บิยองไว้ด้านใน ที่มีการขยายขนาดขึ้นตามแนวด้านข้าง เพื่อให้สามารถมองเห็นกรงตูร์บิยองได้ชัดเจนยิ่งขึ้นไปอีกบนข้อมือ และทั้งหมดนี่ก็จะทำให้ HM6 Final Edition เป็นเอดิชั่นจบที่สมบูรณ์แบบของนาฬิการุ่นนี้ได้อย่างเหมาะสมที่สุด

 

MB6

 

MB755