นาฬิการุ่นไอคอนจาก Blancpain คอลเลคชั่น Fifty Fathoms ในรูปแบบตัวเรือนไทเทเนี่ยม

ทั้งนี้เป็นเพราะ Blancpain Fifty Fathoms มีการปรับปรุงด้านเทคนิคตลอดเวลา พร้อมกับดีไซน์พื้นฐานของตัวนาฬิกาเอง ที่ทำให้นาฬิการุ่นนี้ยังคงสวยงามและอยู่ในสมัยนิยมได้ตลอดมา อย่างเช่นการปรับปรุงให้มีการแสดงวันที่เพิ่มเติมที่ช่องว่างระหว่างตำแหน่ง 4 และ 5 นาฬิกา หรือการเลือกใช้วัสดุไทเทเนี่ยมในการผลิตตัวเรือน ที่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้ก็จะยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Blancpain Fifty Fathoms ไว้ได้เป็นอย่างดีเช่นเดิม

 

Screen Shot 2019 01 03 at 15.28.05

 

ย้อนกลับไปในอดีต Blancpain Fifty Fathoms เป็นนาฬิกาที่เปิดตัวในช่วงยุค 50s และสิ่งที่ทำให้ Blancpain Fifty Fathoms โดดเด่นขึ้นอย่างรวดเร็วในตลาด ก็เพราะสาเหตุจากฟังก์ชั่นที่เหมาะสำหรับการใช้งานจริง จากความคิดเห็นของนักดำน้ำมืออาชีพ และฟังก์ชั่นที่ทำให้ประสบความสำเร็จสูงสุดก็คือ การเลือกใช้พรายน้ำเรืองแสงขนาดใหญ่กับมาร์กเกอร์และเข็มบอกเวลา ที่ตัดกับสีดำขลับของหน้าปัด รวมไปถึงขอบเบเซิลที่เป็นสเกลและหมุนได้ทิศทางเดียว และสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้ก็คือตัวเรือนสตีล กับครอบเหล็กภายในที่ทำหน้าที่ในการป้องกันกลไกจากอุปกรณ์ต่างๆ ที่ทำให้เกิดสนามแม่เหล็ก

Screen Shot 2019 01 03 at 15.32.36

 

ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกนำมาตีความใหม่ในยุคปัจจุบัน เพื่อการปรับปรุงให้ Blancpain Fifty Fathoms ในยุคปัจจุบันมีความเหมาะสมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมไปอีกขั้น ด้วยการเลือกใช้วัสดุอย่างไทเทเนี่ยมที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความแข็งแกร่ง และทนทานต่อแรงกระแทก รวมไปถึงความสึกกร่อน อีกทั้งยังมีความหนาแน่นต่ำอันส่งผลให้มีน้ำหนักมวลรวมที่เบา ดังนั้น Blancpain Fifty Fathoms ใหม่จึงมีคุณสมบัติที่เบาสบาย แม้ตัวนาฬิกาจะมีหน้าปัดที่ใหญ่ และบรรจุฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อการใช้งานมากมาย แต่นักดำน้ำก็จะยังรู้สึกถึงความสบายขณะสวมใส่ใช้งาน ซึ่งรวมไปถึงการใช้งานในชีวิตประจำวันอีกด้วย

5015 12B30 B52A back low

นาฬิกาเรือนนี้มีขนาดตัวเรือน 45 มิลลิเมตร กันน้ำลึกได้ 300 เมตร ขอบเบเซิลจับเวลาการดำน้ำแบบหมุนทิศทางเดียว กระจกแซฟไฟร์ทรงโดมป้องกันรอยขีดข่วน เคลือบสารซุปเปอร์ลูมิโนว่าบนมาร์กเกอร์และเข็มบอกเวลา หน้าปัดสีดำสนิทขัดลายซันเบริสท์ ด้านหลังกรุกระจกแซฟไฟร์เผลให้เห็นกลไกคาลิเบอร์ 1315 ที่สามารถสำรองพลังงานได้นานถึง 5 วันจากการทำงานของกระปุกลานแบบคู่สามชุด พร้อมซิลิคอนบาลานซ์สปริงช่วยป้องกันผลกระทบที่จะเกิดจากสนามแม่เหล็ก นอกจากนี้แท่นกลไกที่เห็นได้จากด้านหลังยังมีการตกแต่งอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการขัดลายแบบเส้นตรง การขัดแต่งขอบแท่นกลไก การขัดแต่งลายแบบวงกลม และการขัดแต่งลายแบบซาติน ที่รวมกันทำให้นาฬิกา Blancpain Fifty Fathoms ใหม่รุ่นนี้เต็มไปด้วยความพิเศษเฉพาะตัวและมีความน่าสนใจในทุกมุมมอง

 

344ccc5015 12B30 B52A PR low