POWERING DOWN THE ROAD, HM8 ‘CAN-AM’

 

ดีไซน์ของรถแข่งทรงพลังในตำนานจากการแข่งขันรถซูเปอร์คาร์รายการ แคน-แอม ที่มีการจัดขึ้นในแคนาดาและสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงปี 1966-1987 ถูกตีความให้เป็นเรือนนาฬิกาสุดล้ำตามสไตล์ MB&F จนเป็นที่มาของนาฬิการุ่น Horological Machine No8 ‘Can-Am’ ที่มีรูปทรงที่เต็มไปด้วยเหลี่ยมมุม ที่มีการจัดวางร่วมกันกับเส้นสายโค้งมนได้อย่างงดงาม พร้อมทั้งประสานรูปทรงแปลกตานี้ เข้ากับรูปแบบการแสดงเวลาแบบพิเศษ ที่เป็นการสะท้อนภาพตัวเลขเวลาบนจานชั่วโมงกับจานนาทีด้วยแท่งปริซึม ซึ่งเป็นลักษณะการแสดงเวลารูปแบบเดียวกันกับรุ่น HM5 กับ HMX แต่ชุดกลไกอัตโนมัติของ HM8 จะถูกพลิกสลับด้านให้เห็นโรเตอร์ได้อย่างเด่นชัด ผ่านกระจกแซฟไฟร์ทางด้านบน ในรูปทรงขวานศึกสีฟ้า ซึ่งเป็นหนึ่งในอีกเอกลักษณ์อันโดดเด่นของ MB&F มาโดยตลอด

 

HM8 WT Rear HRES

 

กลไกคุณภาพเยี่ยมของ Girard-Perregaux ถูกเลือกใช้กับนาฬิการุ่นนี้ โดยเป็นกลไกอัตโนมัติทำงานที่ความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง กำลังสำรองลาน 42 ชั่วโมง พร้อมโมดูลการแสดงผลซึ่ง MB&F เป็นผู้ออกแบบและพัฒนาขึ้น และนำมาติดตั้งเพิ่มเข้าไป โดยชุดจานชั่วโมงจะเป็นการทำงานแบบจั๊มป์ปิ้ง ทั้งยังมีการออกแบบและตกแต่งกลไกให้เป็นไปตามคอนเซ็ปท์ของนาฬิการุ่นนี้อีกด้วย โดยเห็นได้ชัดเจนจากชิ้นฝาครอบกลไก ที่มองเห็นได้จากบานกระจกแซฟไฟร์คู่บนฝาหลังไทเทเนียม ซึ่งดีไซน์ให้คล้ายกับฝาครอบของเครื่องยนต์แบบสูบวี

 

HM8 Engine Profile HRES CMYK

 

HM8 WT Back HRES33

 

HM8 Can-Am เปิดตัวพร้อมกันใน 2 เอดิชั่นคือ ตัวเรือนแบบไวท์โกลด์ และตัวเรือนแบบเร้ดโกลด์ ซึ่งทั้ง 2 เอดิชั่นจะจับคู่มากับสายหนังจระเข้ พร้อมตัวล็อคแบบบานพับวัสดุเดียวกับตัวเรือน

 

HM8 WT Front HRES

HM8 Can-Am WT ตัวเรือนไวท์โกลด์ สวมคู่สายหนังจระเข้สีน้ำเงินมารีน

 

HM8 RT Front HRES

HM8 Can-AM RT ตัวเรือนเร้ดโกลด์ สวมคู่สายหนังจระเข้สีน้ำตาลเข้ม

 

HM8 RT HRES

โรเตอร์ทองคำ 22 เค ทรงขวานศึกเคลือบสีฟ้า แกว่งตัวอยู่เหนือตัวกลไกที่มีการขัดแต่งลายเซอร์คูล่าร์เวฟอย่างสวยงาม

 

HM8 RT Profile HRES CMYK

ท่อนไทเทเนี่ยมตันทรงโค้งสีเงินเงาวาวอันเป็นองค์ประกอบเด่นของตัวเรือน ได้แรงบันดาลใจมาจากโรลล์บาร์ของรถแข่ง ตัวเรือนดีไซน์สามมิติ ขนาด 49 x 51.5 x 19 มม. ผนึกรอบด้านด้วยกระจกแซฟไฟร์เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนทั้ง 2 ด้าน

 

HM8 RT Face HRES CMYK

กระจกแซฟไฟร์ทรงปริซึม 2 ชิ้น สะท้อนตัวเลขเคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์-ลูมิโนว่า จากแนวระนาบของจานดิสก์ชั่วโมงกับจานดิสก์นาที สู่ภาพแนวตั้งพร้อมติดตั้งเลนส์ขยายให้ตัวเลขมีขนาดใหญ่ขึ้นอีก 20% ให้สามารถอ่านค่าผ่านกระจกแซฟไฟร์ทรงโค้ง บริเวณด้านล่างของตัวเรือนซึ่งเป็นตำแหน่งที่อ่านค่าได้สะดวกในทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตำแหน่งที่มืออยู่บนพวงมาลัย

 

ชมนาฬิกา MB&F รุ่น HM8 ได้แล้ววันนี้ที่ PMT The Hour Glass สาขาสยามพารากอน โทร. 02-129-4777