ROMAIN GAUTHIER Insight Micro-Rotor Natural and Black Titanium

 By: Viracharn Termpipatpong

 

ที่งานบาเซิลเวิลด์ 2018 ROMAIN GAUTHIER แบรนด์นาฬิกาจากนักสร้างสรรค์นาฬิกานาม Mr. Romain Gauthier ได้เปิดตัวเอดิชั่นใหม่ของ Insight Micro-Rotor นาฬิกาสไตล์เด่นรุ่นดังของตน ซึ่งคราวนี้ได้ถูกออกแบบการตกแต่งใหม่ให้เหมาะกับการสวมใส่ในหลากหลายโอกาสยิ่งขึ้นด้วยรูปแบบที่ดูลำลองกว่าเอดิชั่นที่ผ่านมา

 009

 

เบาสบายด้วยตัวเรือนไทเทเนียม

จากรูปแบบแรกเริ่มของนาฬิกาลิมิเต็ด เอดิชั่น รุ่น Insight Micro-Rotor ที่ถือกำเนิดมาตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งมีบุคลิกเป็นนาฬิกาเรือนหรูอุดมเทคนิคในตัวเรือนล้ำค่าวัสดุเร้ดโกลด์หรือวัสดุแพลตินัม สู่เอดิชั่นใหม่ที่ผลิตออกมาเป็นทางเลือกเพิ่มเติมโดยใช้ตัวเรือนวัสดุไทเทเนียม เกรด 5 น้ำหนักเบา ใน 2 ลักษณะ คือ เอดิชั่น Natural Titanium ซึ่งเป็นตัวเรือนวัสดุไทเทเนียมสีเงินธรรมชาติ และเอดิชั่น Black Titanium ซึ่งเคลือบวัสดุไทเทเนียมรวมไปถึงชิ้นบริดจ์และเมนเพลทให้เป็นสีดำ โดยทั้ง 2 เอดิชั่นนี้ถูกจัดอยู่ในหมวดคอลเลคชั่น Freedom ซึ่งมีดีไซน์การตกแต่งที่ดูมีความสมัยใหม่กว่าเอดิชั่นก่อนๆ ซึ่งจัดอยู่ในหมวดคอลเลคชั่น Heritage ที่เน้นความคลาสสิกตามแบบฉบับนาฬิกาสวิสสไตล์ดั้งเดิมเป็นหลักหลากสีหน้าปัดให้เลือกสรร ทั้งเอดิชั่น Natural Titanium และเอดิชั่น Black Titanium ที่เปิดตัวมาใหม่ในปีนี้ จะมีเวอร์ชั่นสีหน้าปัดต่างๆ ให้เลือกหลายแบบ โดยเป็นแผ่นหน้าปัดเคลือบสีอีนาเมล ซึ่งเอดิชั่น Natural Titanium จะมีตัวเลือกเป็นหน้าปัดสีน้ำเงินสด หน้าปัดสีดำ และหน้าปัดสีขาว ซึ่งสำหรับแบบหน้าปัดสีขาวจะใช้เข็มเป็นสีน้ำเงิน ร่วมด้วยหลักชั่วโมงและสเกลนาทีสีน้ำเงินเข้ากัน ทั้งหมดจับคู่มากับสายหนังจระเข้สีดำ ที่เย็บด้วยด้ายสีเทา

 80

 

ส่วนเอดิชั่น Black Titanium จะใช้หน้าปัดอีนาเมลซึงมีการฟินิชพื้นผิวด้วยมือให้มีลักษณะเป็นฝ้า เพื่อให้เกิดความแตกต่างไปจากหน้าปัดของเอดิชั่น Natural Titanium โดยจะมีทางเลือกหน้าปัดอยู่ 2 รูปแบบคือ หน้าปัดสีดำซึ่งจะใช้เข็มรมดำ กับหน้าปัดสีขาว ซึ่งใช้หลักชั่วโมง สเกล และเข็มเป็นสีดำ โดยทั้ง 2 เวอร์ชั่นจะจับคู่มากับสายยางสีดำที่มีการตกแต่งเป็นเส้นโค้งบนผิวสายอย่างสวยงาม ซึ่งก็สร้างบุคลิกให้ดูมีความเป็นนาฬิกาสไตล์สปอร์ตมากยิ่งขึ้น สองเอดิชั่น ห้าเวอร์ชั่นของ Insight Micro-Rotor ที่เปิดตัวมาใหม่นี้ เป็นการผลิตขึ้นแบบ ลิมิเต็ด เอดิชั่น ด้วยจำนวนจำกัดเพียงเวอร์ชั่นละ 10 เรือนเท่านั้นเอง

 

99  

คงความเป็นเลิศ

Insight Micro-Rotor สองเอดิชั่นใหม่นี้ นอกจากวัสดุตัวเรือนและรูปแบบการตกแต่งแล้ว ยังคงมีคุณลักษณะและคุณสมบัติทางเทคนิคอันยอดเยี่ยมและงดงามเช่นเดียวกับ Insight Micro-Rotor เอดิชั่นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวเรือนขนาด 39.5 มม. ซึ่งไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป ตลอดจนกลไกอัตโนมัติ อินเฮ้าส์ ที่ออกแบบ พัฒนา ผลิต ตกแต่ง ประกอบ และปรับตั้ง ณ โรงงานของ ROMAIN GAUTHIER ในวัลเล เดอ ฌูซ์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ทั้งหมด ซึ่งเป็นกลไกที่มีความโดดเด่นทั้งในด้านความสวยงามและในด้านเทคนิคเป็นที่สุด

  

ความสวยงามและความยอดเยี่ยมทางเทคนิคของกลไกเครื่องนี้ เป็นความตั้งใจตั้งแต่ Mr. Romain เริ่มวางคอนเซ็ปต์การออกแบบ ด้วยวัตถุประสงค์ที่ต้องการให้สามารถชื่นชมการทำงานของชิ้นส่วนกลไกทุกชิ้นที่ออกแบบมาเป็นโครงโปร่งเปี่ยมมิติและสร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันและถูกตกแต่งอย่างประณีตด้วยมือ ได้อย่างชัดเจนที่สุดไม่ว่าจะมองจากทางด้านหน้าหรือด้านหลังของนาฬิกา ด้วยเหตุนี้จึงนำมาซึ่งการออกแบบให้ใช้โรเตอร์ขึ้นลานขนาดเล็กวัสดุทองคำ 22 เค โดยรับบทนำสายตาเช่นเดียวกับชุดบาลานซ์วีล ซึ่งทั้งสองถูกจัดวางตำแหน่งอย่างโดดเด่นให้มองเห็นได้ชัดๆ จากทางด้านหน้า โดยมีวงหน้าปัดขนาดเล็ก 2 วงลดหลั่นขนาดกันทำหน้าที่เป็นวงแสดงชั่วโมงกับนาที ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา และเป็นวงแสดงวินาที ณ ตำแหน่งกึ่งกลางของนาฬิกา ซึ่งไล่เรียงมาจนถึงวงบาลานซ์ ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกาได้อย่างสวยงามลงตัว ลักษณะโปร่งของกลไกนี้เองนำมาซึ่งการตั้งชื่อรุ่นว่า Insight อันหมายถึงมองเห็นได้อย่างทะลุปรุโปร่ง ทั้งหมดนี้ทำให้กลไกเครื่องนี้มีเสน่ห์เฉพาะตัวซึ่งแตกต่างไปจากกลไกนาฬิกาอื่นๆ และด้วยการคำนึงถึงความสะดวกในการใช้งาน กลไกเครื่องนี้ยังถูกออกแบบให้มีบาร์เรลถึงสองชุด เพื่อให้มีพลังงานสำรองได้ยาวนานถึง 80 ชั่วโมงอีกด้วย

  

020

 

รายละเอียดทางเทคนิค
ROMAIN GAUTHIER
Insight Micro-Rotor Natural Titanium & Insight Micro-Rotor Black Titanium
ตัวเรือน: ขนาด 39.5 มม. วัสดุไทเทเนียม เกรด 5 สีธรรมชาติ (Natural Titanium) หรือ เคลือบสีดำ (Black Titanium)
กระจก: กระจกหน้าปัดแซฟไฟร์; ผนึกกระจกแซฟไฟร์บนฝาหลัง; เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนบนฝั่งด้านในของผิวกระจก
หน้าปัด: เคลือบสีอีนาเมล (Natural Titanium: สีน้ำเงิน เข็มสีเงิน; สีดำ เข็มสีเงิน; สีขาว เข็มสีน้ำเงิน)
(Black Titanium: สีขาวผิวฝ้า เข็มสีดำ หรือสีดำผิวฝ้า เข็มรมดำ)
สาย: หนังจระเข้สีดำ เย็บด้ายสีเทา (Natural Titanium) หรือยางธรรมชาติสีดำ (Black Titanium)
กลไก: อินเฮ้าส์ อัตโนมัติ ความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง กำลังสำรอง 80 ชั่วโมง; ขึ้นลานด้วยโรเตอร์ขนาดเล็ก วัสดุทองคำ 22 เค; เคลือบสีดำบนเมนเพลทและบริดจ์ (เฉพาะเอดิชั่น Black Titanium)
จำนวนการผลิต: ลิมิเต็ด เอดิชั่น จำนวนจำกัด Reference ละ 10 เรือน
รหัส Reference
1) Ref. MON00377: Natural Titanium หน้าปัดสีน้ำเงิน

001
2) Ref. MON00375: Natural Titanium หน้าปัดสีขาว

002
3) Ref. MON00376: Natural Titanium หน้าปัดสีดำ

003
4) Ref. MON00381: Black Titanium หน้าปัดสีดำผิวฝ้า

004
5) Ref. MON00380: Black Titanium หน้าปัดสีขาวผิวฝ้า

005