ULYSSE NARDIN Executive Skeleton Tourbillon on MADS MIKKELSEN’s wrist on red carpet at THE 71ST CANNES FILM FESTIVAL

By: Viracharn Termpipatpong

 

เทศกาลภาพยนตร์ที่เมืองคานส์ คืออีเว้นท์สำคัญที่ผู้คนทั่วโลกให้ความสนใจซึ่งนอกจากวงการภาพยนตร์แล้ว เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ รวมไปถึงนาฬิกาที่บรรดาดาราและบุคคลสำคัญในวงการบันเทิงสวมใส่ขณะเดินพรมแดงเข้างาน ก็เป็นที่จับตามองเช่นกัน ซึ่งก็แน่นอนว่าแบรนด์ดังๆ ระดับโลกต่างก็ติดต่อให้พวกเขาเหล่านี้สวมใส่แบรนด์ของพวกเขา และในปีนี้ซึ่งเป็นครั้งที่ 71 ของงานเทศกาล Mads Mikkelsen นักแสดงชาวเดนมาร์ก ผู้รับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง Arctic ก็ได้สวมใส่นาฬิกาชั้นเลิศของ ULYSSE NARDIN รุ่น Executive Skeleton Tourbillon ในวันที่เขาเดินบนพรมแดงเข้าสู่งาน โดยเรือนที่อยู่บนข้อมือของเขานั้นเป็นเวอร์ชั่น rose gold and black

 

5 mads mikkelsen wearing un executive skeleton tourbillon 2

 

3 gettyimages 957113920

 

4 mads mikkelsen wearing un executive skeleton tourbillon

 

2 gettyimages 957110838

 

1 gettyimages 957110346

 

7 ulysse nardin executive skeleton tourbillon cannes croisette

 

Executive Skeleton Tourbillon เป็นนาฬิการะดับสูงที่นอกจากจะขับเคลื่อนด้วยกลไกไขลาน รหัส UN-171 ที่ให้ความเที่ยงตรงเป็นที่สุดด้วยทูร์บิยอง และใช้เอสเคปเม้นท์วีลกับบาลานซ์สปริงที่ทำจากวัสดุซิลิเซียมแล้ว ยังถูกออกแบบทุกองค์ประกอบอย่างพิถีพิถันด้วยคอนเซ็ปต์ที่ต้องการแสดงถึงศิลปะในรูปแบบของเครื่องจักรกล เพลทและบริดจ์จึงถูกออกแบบในลักษณะของสเกเลตันให้ทำหน้าที่เป็นหลักชั่วโมงไปในตัวด้วยรูปแบบแท่งหลักร่วมกับเลขโรมันร่วมด้วยดีไซน์อันโดดเด่นของโครงสี่เหลี่ยมผืนผ้าบริเวณส่วนกลาง โดยไม่ต้องมีแผ่นหน้าปัดใดๆ มาบดบังชิ้นส่วนกลไกที่แม้แต่วงเฟืองจักรก็ถูกฉลุให้มีความโปร่งเป็นที่สุด โดยชิ้นส่วนที่ปกปิดนั้นจะมีเพียงตลับบาร์เรลขนาดใหญ่ซึ่งให้กำลังสำรองได้นานกว่า 7 วัน (170 ชั่วโมง) ที่มีการสลักตกแต่งลวดลายอย่างมีสไตล์ ทั้งหมดนี้บรรจุอยู่บนตัวเรือนขนาด 45 มม.

 

8 ulysse nardin executive skeleton tourbillon cannes redcarpet

 

สำหรับเรือนที่ MADS MIKKELSEN สวมใส่ในวันนั้น เป็นเวอร์ชั่น rose gold and black ซึ่งให้ความรู้สึกงามหรูแฝงอารมณ์สปอร์ตสไตล์โมเดิร์น ด้วยการใช้โทนสีทองของโรสโกลด์ตัดกับโทนสีดำ เริ่มจากตัวเรือนวัสดุโรสโกลด์ สลับด้วยวงขอบตัวเรือนวัสดุเซรามิกสีดำ ต่อด้วยโครงสเกเลตันของชิ้นบริดจ์รวมไปถึงกรงทูร์บิยองที่เคลือบเป็นสีโรสโกลด์ ขณะที่บนตลับบาร์เรล บริดจ์ทูร์บิยอง และเข็มนั้นถูกเคลือบเป็นสีดำ ส่วนสายคาดข้อมือนั้นเป็นหนังจระเข้สีดำ อีกทั้งรายละเอียดต่างๆ ก็ยังสลับด้วยสองโทนสีนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเม็ดมะยมโรสโกลด์สลับกับสีดำ และชิ้นสกรูว์สีดำบริเวณขาตัวเรือน

 

6 ulysse nardin executive skeleton tourbillon cannes

 

รายละเอียดทางเทคนิค

ULYSSE NARDIN Executive Skeleton Tourbillon in rose gold and black

Reference: 1712-139

ตัวเรือน: โรสโกลด์ ขนาด 45 มม.; ขอบตัวเรือนเซรามิกสีดำ

กระจก: กระจกหน้าปัดแซฟไฟร์ เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อน; ผนึกกระจกแซฟไฟร์บนฝาหลัง

สาย: หนังจระเข้สีดำ

กลไก: ไขลาน คาลิเบอร์ UN-171 ความถี่ 18,000 ครั้งต่อชั่วโมง กำลังสำรอง 170 ชั่วโมง; ควบคุมการทำงานด้วยทูร์บิยอง; เอสเคปเม้นท์วีลและบาลานซ์สปริง วัสดุซิลิเซียม; โครงบริดจ์สเกเลตัน สีโรสโกลด์