SANTOS de CARTIER ตำนานคลาสสิกสู่บุคลิกใหม่ล้ำสมัย

 

ตั้งแต่นาฬิกา Santos de Cartier ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1904 โดยผสมผสานกลิ่นอายของความมุ่งมั่นและอิสรภาพ ตามเรื่องราวของนักบิน Alberto Santos-Dumont และความสบายไว้อย่างลงตัว ก็ทำให้ดีไซน์และฟังก์ชั่นภายใต้บุคลิกของนาฬิการุ่นนี้เป็นการประกาศก้องถึงความสำเร็จและความทันสมัยอย่างต่อเนื่องถึงปัจจุบัน

 

Cartier 1

 

ตัวแทนความงามสง่า

นาฬิกา Santos de Cartier ปี 2018 กับการปรับปรุงครั้งล่าสุด ได้รับการเปิดตัวในงาน SIHH เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยดีไซน์สตูดิโอออกแบบของทาง Cartier มุ่งเน้นให้นาฬิการุ่นใหม่นี้มีความสะดวกสบายในเรื่องการสวมใส่ภายใต้สัดส่วนที่ลงตัว และคำนึงถึงสุนทรียภาพอันแสนจะคลาสสิคของนาฬิกา Santos ฉบับดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็นหน้าปัดทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่สะท้อนความงามตามแบบฉบับปารีเซียง หรือการยึดสกรู 8 ตัวบนขอบหน้าปัดเพื่อยึดหน้าปัดกับตัวเรือน นอกจากนี้ยังมีการปรับขอบหน้าปัดให้รับกับตัวเรือนและสายนาฬิกามากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้นาฬิการุ่นนี้มีความโฉบเฉี่ยวขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังกระชับรับกับข้อมือของผู้สวมใส่โดยใช้การคำนวนอย่างแม่นยำตามหลักสรีรศาสตร์

 

Santos de Cartier 35 web 

Santos de Cartier 25 web

 

สายนาฬิกาที่มัลติฟังก์ชัน

หนึ่งในจุดเด่นสำคัญของนาฬิกา Santos de Cartier รุ่นใหม่นี้ คือนวัตกรรมสายนาฬิกาข้อมือแบบใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ของผู้คนที่ต้องการความคล่องตัวในการสวมใส่มากขึ้น และยังสามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับทุกโอกาสตามชนิดของวัสดุและสีสันที่สามารถเลือกเปลี่ยนในทุกวันด้วยตัวเองตามต้องการ โดย Cartier QuickSwitch system จะช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถเปลี่ยนสายนาฬิกาได้ตามแต่ความชอบ ไม่ว่าจะเป็นสายสตีล ทอง หนังลูกวัว และหนังจระเข้ โดยกลไกของระบบนี้ได้รับการออกแบบให้กลมกลืนกับโครงสร้างตัวเรือนอย่างแนบเนียนและใช้งานได้ง่าย เพียงกดที่กลไกดังกล่าวเมื่อต้องการให้ระบบทำงาน (อยู่ระหว่างกระบวนการจดสิทธิบัตร) อีกทั้งยังมีนวัตกรรมของสายนาฬิกาแบบ SmartLink ที่ทำให้สามารถปรับความยาวของสายโลหะให้พอดีกับข้อมือได้ด้วยตัวเองโดยมิต้องใช้เครื่องมือช่วยใดๆ (อยู่ระหว่างกระบวนการจดสิทธิบัตร) เพียงกดปุ่มบนข้อต่อสมาร์ทลิงก์บนสายโลหะตัวที่ใกล้เคียงความยาวที่ต้องการมากที่สุด สลักบนข้อนั้นๆ จะเปิดออกและสามารถถอดหรือเพิ่มข้อต่อเพื่อปรับความยาวได้ตามต้องการอย่างง่ายดาย

 

Cartier 2

 

กลไกและการออกแบบสำหรับเรือนเวลายุคโมเดิร์น

ชุดกลไกอัตโนมัติรุ่น 1847 MC ใน Santos de Cartier ใหม่นี้ มีคุณสมบัติในการต้านทานสนามแม่เหล็กแรงสูงที่สามารถพบเจอได้ในชีวิตประจำวัน เพื่อการบอกเวลาที่เที่ยงตรง ผนวกกับคุณสมบัติในการกันน้ำระดับ 10 บาร์ (ลึกประมาณ 100 เมตร) โดยยังคงขนาดตัวเรือนที่มีความบางสวยไว้ดังเดิม นอกจากนี้ยังผ่านการทดสอบจากห้องปฏิบัติการของ Cartier เพื่อให้นาฬิกาทนต่อสภาวะความผันแปรต่างๆ ทั้งในด้านสถานที่ ความชื้น อุณหภูมิ ความกดอากาศ แรงกระแทก และความเร่ง รวมทั้งยังป้องกันไม่ให้ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ส่งผลรบกวนความแม่นยำของการบอกเวลา นอกจากนี้ ยังมีการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพตามสภาวะต่างๆ ที่อาจพบได้ในช่วงอายุการใช้งานของนาฬิกา เพื่อให้ผู้สวมใส่ทุกคนมั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพและวางใจในมาตราฐานระดับสูงสุดตลอดระยะเวลาการใช้งาน

 Santos de Cartier 19 web

 

โดยผู้ที่สนใจจะสามารถสั่งจองนาฬิการุ่นใหม่นี้ได้ที่บูติก Cartier สยามพารากอน และดิเอ็มโพเรียม ตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป