A BLACK-AND-BLUE Special Edition นำเสนอเรื่องดีๆ

 

ปีนี้ทาง IWC เลือกเอาคอลเลคชั่น Pilot’s Watch รุ่น Mark XVIII นำมาปรับแต่งเพื่อโอกาสพิเศษในปี 2018 ในโครงการ Laureus Sport of Good ที่จะจัดมอบรางวัล Laureus World Sport Awards กันที่โมนาโค นาฬิกาเรือนนี้มีตัวเรือนที่ผลิตจากเซรามิกสีดำ จับคู่กับหน้าปัดสีน้ำเงินยอดฮิตในยุคนี้ พร้อมการแกะสลักฝาหลังเพื่อให้รู้ว่าเป็นครั้งที่ 12 แล้วที่โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจาก IWC มีตัวเรือนขนาด 41 มิลลิเมตรกำลังพอเหมาะกับข้อมือคนเอเชีย และผลิตแบบจำนวนจำกัด 1,500 เรือนทั่วโลกโดยแต่ละเรือนจะมีหลายเลขเฉพาะกำกับเอาไว้ มีความโดดเด่นที่หน้าปัดนาฬิกาสีน้ำเงินที่เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของนาฬิกาเรือนพิเศษจากโครงการนี้ตลอดมา

 

นอกจากนั้น ความสามารถพิเศษของนาฬิกาเรือนนี้ก็ยังคงครบถ้วนเช่นเดียวกับ Mark XVIII เรือนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเข็มนาฬิกาที่มีการเคลือบสารเรืองแสงให้สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนในเวลาค่ำคืน หรือกลไกคาลิเบอร์ 35111 ที่มีความสามารถในการกันสนามแม่เหล็กไฟฟ้าได้ดี พร้อมกับสายหนังบุผ้าใบที่ด้านนอกที่จะช่วยทำให้สวมใส่ได้อย่างสะดวกสบายและยังเสริมความเข้มให้กับนาฬิกาเรือนนี้ได้อย่างฉมัง

 

IWC 03

ฝาหลังเป็นจุดพิเศษของนาฬิกาเรือนพิเศษในโครงการนี้มาโดยตลอด จากการแข่งขันการประกวดภาพวาดซึ่งธีมสำหรับปี 2017 ที่ผ่านมาคือ “ช่วงเวลาแห่งสุขภาพ” ที่ซึ่งคณะกรรมการได้คัดเลือกผลงานภาพวาดของหนูน้อย Ana Claudia อายุ 11 ปีจากภาพทั้งหมดกว่า 1,000 ภาพ มาแกะสลักอยู่บนฝาหลังนาฬิกาทุกเรือน และท้ายที่สุด รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายนาฬิการุ่นนี้จะนำเข้าสนับสนุนโครงการ Laureus Sport for Good ต่อไปดังเช่นธรรมเนียมปฏิบัติทุกปีของ IWC

IWC 02

 

By: Dr. Pramote Rienjaroensuk