PRE-BASELWORLD 2018 COMMANDER SHADE SPECIAL EDITION

 

ในวาระพิเศษของการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้งแบรนด์ในปีนี้ ทาง Mido นำเสนอความพิเศษโดดเด่นของเรือนเวลาผ่านทางนาฬิการุ่นที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์และผ่านการพิสูจน์ถึงความคลาสสิคมาแล้วผ่านทางระยะเวลาแห่งการทำตลาดที่ยาวนานมากกว่าครึ่งศตวรรษ ทำให้ Commander Shade กลายเป็นนาฬิกาที่น่าตื่นตาตื่นใจด้วยหน้าปัดใหม่ที่ถูกจัดวางอยู่บนตัวเรือนทรงดั้งเดิมที่เปิดตัวออกสู่ตลาดครั้งแรกเมื่อปี 1959 ในตัวเรือนแบบชิ้นเดียว (Monocase) ทรงกลมพร้อมด้วยแนวทางการออกแบบที่ฉีกแนวและเปิดกว้างทางความคิด และจากการที่ได้รับอิทธิพลโดยตรงกับรุ่นที่เปิดตัวในปี 1979 หน้าปัดสีรมควันถูกขัดซาตินเป็นลายซันเรย์จึงถูกนำมาใช้อีกครั้ง และจากการเลือกใช้การตกแต่งในแบบทูโทนด้วยโทนสีดำ-เงินในทุกรายละเอียด โดยตัวสายเป็นแบบสายเหล็กถัก (Milanese) พร้อมกับขัดแต่งด้วยลายซาติน ช่วยทำให้สวมใส่สบายแนบไปกับข้อมือ กับเรือนเวลาที่มีรูปแบบโดดเด่นไม่เหมือนใคร และมีดีไซน์ที่อยู่เหนือกาลเวลา

 

Commander เป็นนาฬิกาเพียงคอลเล็กชั่นเดียวของ Mido ที่ยังมีการผลิตและทำตลาดอย่างต่อเนื่องมานับตั้งแต่ถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1959 และแม้ว่าเวลาจะผ่านไปเกือบๆ 6 ทศวรรษแล้ว แต่ทุกรายละเอียดที่ฝังอยู่ในดีเอ็นเอของนาฬิการุ่นนี้ก็ยังมีอยู่ และถูกหล่อหลอมขึ้นมาจนเป็นภาคลักษณ์ที่ผู้ที่หลงใหลในเรือนเวลาทั่วโลกต่างรู้จักกันปเป็นอย่างดี จึงถือได้ว่านาฬิกาในคอลเล็กชั่น Commander เป็นสัญลักษณ์ที่แท้จริงของ Mido และยังแสดงให้เห็นความเชี่ยวชาญและธรรมเนียมปฏิบัติที่ถูกถ่ายทอดออกมาของผู้ผลิตนาฬิกาสัญชาติสวิส

 

Commander Shade Special Edition มาพร้อมกับกระจกหน้าปัดแบบอะคริลิค (Acrylic) ที่มีการปั๊มโลโก้ของ Mido ด้วยความร้อน ซึ่งจะถูกติดตั้งอยู่บนตัวเรือนที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 37 มิลลิเมตร มาพร้อมกับหน้าปัดสีรมควันขัดซาตินเป็นลายซันเรย์ ที่ชวนย้อนให้ระลึกถึงความคลาสสิคที่สะดุดตาของคอลเล็กชั่นในปี 1979 นอกจากนั้น ยังมีการรับเอาแนวคิดของโครงสร้างหอไอเฟลมาใช้ โดยรูปทรงถูกนำมาใช้กับหลักชั่วโมงบนหน้าปัด มีการขัดและเคลือบด้วยน้ำมันขัดเงาสีดำเพื่อให้การมองเห็นเวลาในยามค่ำคืนเป็นไปได้อย่างสะดวกและง่ายดาย หลักเวลาทั้ง 12 จุดได้รับการขัดและแต้มด้วยสารเรืองแสงซุปเปอร์ลูมิโนว่า (Super-LumiNova®) และก็รวมถึงเข็มชั่วโมงและเข็มนาทีทรงไดมอนด์-คัท (Diamond-Cut) แบบแบน ขณะที่ตรงตำแหน่ง 3 นาฬิกาจะเป็นช่องสำหรับแสดงทั้งวันที่และวันประจำสัปดาห์ Commander Shade มากับตัวเรือนที่ผลิตจากสแตนเลสสตีลทั้งเรือน และแสดงให้เห็นถึงหลักปรัชญาในการสร้างสรรค์เรือนเวลาที่ฝังอยู่ในยีนของ Mido นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทขึ้นมาเมื่อปี 1918

  

Commander Shade Special Edition มาพร้อมกับกลไกอัตโนมัติที่มีความโดดเด่นในเรื่องความเที่ยงตรงและทนทานต่อการใช้งานอย่างสูง ฝาหลังแบบทึบที่คงรูปแบบและตราสัญลักษณ์ดั้งเดิมของ Mido เอาไว้ กันน้ำที่ระดับ 5 บาร์ (50 เมตร/165 ฟุต) และเพื่อความสบายสูงสุดในขณะสวมใส่ สายสแตนเลสถักจึงได้รับการขัดแต่งแบบซาติน และมาพร้อมกับตัวปรับสายที่สามารถเลื่อนปรับให้เข้ากับทุกขนาดข้อมืออย่างสะดวก ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ Commander Shade Special Edition เป็นเรือนเวลาที่มีรูปลักษณ์สุดสวยตามแบบฉบับของนาฬิกาในยุคทศวรรษที่ 1970 ที่คงความคลาสสิคและเข้ากันกับยุคสมัยปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

 MO36

 MIDO Commander Shade Special Edition