GLASHÜTTE ORIGINAL Senator Chronograph Panorama Date in Stainless Steel สปอร์ตอย่างมีสไตล์

 

นี่คืออีกหนึ่งพระเอกใหม่ของนาฬิกาเยอรมัน GLASHÜTTE ORIGINAL (กลาสฮุตเตอ ออริกินาล) ที่เปิดตัวมาในปี 2017 นี้ สืบเนื่องจากการที่ทางแบรนด์ได้พัฒนากลไกอัตโนมัติคอลัมน์วีลฟลายแบ็คโครโนกราฟแบบอินทีเกรต พร้อมฟังก์ชั่นพาโนรามา เดท ขึ้นมาในปี 2014 พร้อมนำเครื่องคาลิเบอร์ 37 นี้มาประจำการในนาฬิกาสไตล์สปอร์ตรุ่นใหม่ Senator Chronograph Panorama Date ซึ่งสร้างขึ้นในตัวเรือนสูงค่า 2 วัสดุให้เลือกสรร คือ แพลตินั่ม กับเร้ดโกลด์ มาในปีนี้ทางแบรนด์จึงตัดสินใจผลิตทางเลือกใหม่ให้กับนาฬิการุ่นนี้ด้วยการเปลี่ยนบุคลิกให้มีความสปอร์ตในแบบที่เหมาะกับการใช้งานประจำวันมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็คือ เวอร์ชั่นที่ใช้ตัวเรือนสเตนเลสสตีล ที่เห็นอยู่นี้นั่นเอง

 

Senator Chronograph Panorama Date A chronograph for the man of taste PR1

 

Senator Chronograph Panorama Date เวอร์ชั่นตัวเรือนสเตนเลสสตีล มากับบุคลิกที่เข้มแข็ง สุขุม และสง่างาม ถ่ายทอดผ่านพื้นหน้าปัดสีดำสนิทที่ขับเน้นสเกลและข้อความที่พิมพ์เป็นสีขาวให้เด่นชัด ทั้งยังตั้งใจเคลือบสารเรืองแสง ซูเปอร์-ลูมิโนวา สีฟ้า ที่มองเห็นเป็นสีฟ้าทั้งในความสว่างและในความมืด มาเต็มพื้นที่บนชิ้นหลักชั่วโมงและเข็มชั่วโมง นาที และวินาทีจับเวลา ซึ่งทำจากไวท์โกลด์ อีกด้วย เพื่อเสริมสร้างลักษณะเฉพาะตัวให้บังเกิด ขณะที่ตัวเรือนขนาด 42 มม. นั้นเป็นการขัดเงาร่วมกับการขัดซาติน เพื่อให้ถึงพร้อมทั้งความงดงามและความเหมาะสมในการใช้งานประจำวัน โดยมี 3 รูปแบบสายมาให้เลือกจับคู่เป็นเจ้าของกัน นั่นก็คือ สายหนังวัวสีดำเดินด้ายเย็บสีฟ้าเข้ากับสีของสารเรืองแสงบนหน้าปัด สายยางสีดำสวมสบายที่ตกแต่งลวดลายด้วยเลเซอร์เพื่อความคมชัดสวยงาม และสายสตีลขัดเงาร่วมกับขัดซาตินดีไซน์เรียบหรูซึ่งมาพร้อมกับตัวล็อคที่สามารถปรับตั้งได้อย่างละเอียดถึง 8 จังหวะเพื่อให้กระชับพอดีกับข้อมือเป็นที่สุด

 

Senator Chronograph Panorama Date A chronograph for the man of taste PR7

 

Senator Chronograph Panorama Date A chronograph for the man of taste PR3

 

Senator Chronograph Panorama Date A chronograph for the man of taste PR4

 

เช่นเดียวกับเวอร์ชั่นก่อนหน้า ช่องหน้าต่างขนาดใหญ่สำหรับแสดงวันที่ด้วยตัวเลขบนจานดิสก์ 2 ชุด ซึ่งทางแบรนด์เรียกว่า “พาโนรามา เดท” ถูกวางตำแหน่งไว้เหนือโลโก้ของแบรนด์ ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา โดยมีพื้นที่ด้านบนเป็นของวงหน้าปัดขนาดเล็ก 3 วง ทำหน้าที่แสดงค่าจับเวลาชั่วโมง นาที และแสดงค่าวินาที ซึ่งในวงวินาทีก็มีช่องหน้าต่างสำหรับแสดงกำลังสำรองจัดวางมาอย่างแนบเนียนอยู่ด้วย ทั้งหมดนี้เป็นการทำงานของกลไกอินเฮ้าส์ ขึ้นลานอัตโนมัติ ความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง คาลิเบอร์ 37-01 ที่ให้กำลังสำรองยาวนานถึง 70 ชั่วโมง หนึ่งในกลไกซีรี่ส์ คาลิเบอร์ 37 ซึ่งเป็นกลไกโครโนกราฟแบบอินทีเกรตที่พร้อมสรรพด้วยคุณลักษณะของเครื่องจับเวลาชั้นเลิศ ทั้งการทำงานอย่างแม่นยำด้วยระบบคอลัมน์วีล การจับเวลาได้ถึง 12 ชั่วโมง และฟังก์ชั่นฟลายแบ็คที่ทำให้สามารถกดเริ่มจับเวลาครั้งใหม่ได้ในทันที รวมถึงสวิตช์ เลเวอร์ รูปแบบใหม่ ที่สร้างขึ้นให้เป็นแบบชิ้นเดียว เพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้องปลอดภัย และคัพลิง คลัตช์ แบบสเปซ-เซฟวิ่ง ที่ออกแบบให้มีขนาดเล็กเพื่อให้ ออสซิเลทิง พิเนี่ยน ขยับในระยะสั้นเท่ากันทั้งในการจับและการปล่อยคลัตช์ โดยทางแบรนด์เปิดโอกาสให้มองเห็นกลไกที่ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามได้ผ่านทางกระจกแซฟไฟร์ที่ผนึกอยู่กับฝาหลัง

 

Senator Chronograph Panorama Date A chronograph for the man of taste PR8

 

Senator Chronograph Panorama Date A chronograph for the man of taste SocialMedia4

 

จุดที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ในเวอร์ชั่นตัวเรือนสเตนเลสสตีล ก็คือ คุณสมบัติการกันน้ำที่เพิ่มขึ้นจาก 50 เมตร เป็น 100 เมตร ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้เม็ดมะยมแบบขันเกลียวที่สร้างขึ้นมาใหม่

 

Senator Chronograph Panorama Date A chronograph for the man of taste PR10

 

มีจำหน่ายแล้วที่ เอส ที ไดเมนชั่น บูติก ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน

 

By: Viracharn T.