SEVENFRIDAY P3/07 ‘KUKA III’ นาฬิการุ่นพิเศษ ลิมิเต็ด โปรดักชั่น ลำดับที่สามของซีรี่ส์ KUKA

 

ถึงวันนี้ SEVENFRIDAY (เซเว่นฟรายเดย์) แบรนด์นาฬิกาดีไซน์อินดัสเทรียลลุคจากสวิส ก็ได้นำ ‘KUKA’ เครื่องจักรหุ่นยนต์ทรงอานุภาพที่มีสีส้มสดใสสะดุดทุกสายตาเป็นลักษณะเฉพาะตัว มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ดีไซน์ของนาฬิกาจนถึงลำดับที่สามแล้ว ด้วยความสำเร็จจากการตอบรับอันยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ KUKA I อันเป็นรุ่นแรกที่ออกจำหน่ายในปี 2013 ต่อด้วย KUKA II ในเวลาต่อมาซึ่งรวมยอดขายทั้ง 2 รุ่นได้มากกว่า 3,600 เรือน มาถึงปี 2017 นี้ก็ถึงคราวของ KUKA III กันบ้าง หากแต่หนนี้ทางแบรนด์ได้กำหนดจำนวนการผลิตเอาไว้แค่ 750 เรือนเท่านั้นเอง

 

SF Lifestyle P307 Kuka3 1

 

KUKA III ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานของนาฬิการุ่น P3 อันเป็นนาฬิกาตัวเรือนทรงเหลี่ยมมนที่ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติ กำลังสำรอง 40 ชั่วโมง Miyota 82S7 ซึ่งแสดงเวลาด้วยจานดิสก์ 4 จาน ทำหน้าที่แสดงชั่วโมง นาที วินาที และช่วงเวลากลางวัน/กลางคืน พร้อมแต้มปลายเข็มของจานชั่วโมงกับนาทีด้วยสารเรืองแสง ซูเปอร์-ลูมิโนวา โดยได้รหัสประจำตัวว่า P3/07 KUKA III

 

SF Product P307Kuka3 3

 

แน่นอนว่าดีไซน์ในภาพรวมยังคงตกแต่งรายละเอียดมาในโทนสีส้มสะดุดตาอันเป็นลักษณะเด่นของเครื่องจักรหุ่นยนต์ KUKA โดยคราวนี้ใช้ธีมการตกแต่งเป็นสีส้มสลับกับสีเทากันเมทัลได้อย่างลงตัวในทุกรายละเอียด ทั้งยังเน้นความเป็นเครื่องจักรด้วยการออกแบบกรอบโครงสีส้มไว้ที่ตำแหน่ง 7 นาฬิกาเพื่อให้มองเห็นการชุดบาลานซ์วีลของกลไกอีกต่างหาก ขณะที่ตัวเรือนนาฬิกาวัสดุสเตนเลสสตีล ขนาด 47 x 47.6 มม. นั้นถูกเคลือบพีวีดีเป็นสีดำ และห่อหุ้มด้วยซิลิโคนสีดำลายเส้น ตัดกับสายที่มาเป็นซิลิโคนสีส้มเย็บตะเข็บด้วยด้ายสีดำ และเมื่อพลิกมาทางด้านหลังตัวเรือนก็จะเห็นฝาหลังที่ออกแบบให้มีสัญลักษณ์ KUKA ที่สแตมป์และลงสีสันเอาไว้อย่างเด่นชัด ส่วนกระจกหน้าปัดที่เป็นมิเนอรัลกลาสก็มีการเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนมาด้วย และตามธรรมเนียมของ SEVENFRIDAY ก็จะต้องมีการฝังชิป NFC ไว้ใต้ภาพลูกโลกที่ฝาหลัง สำหรับลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น SEVENFRIDAY ในระบบแอนดรอยด์ เพื่อแสดงถึงการเป็นนาฬิกา SEVENFRIDAY ของแท้

 

SF Product P307Kuka3 2

 

มีจำหน่ายแล้วที่ เคาน์เตอร์นาฬิกา SEVENFRIDAY ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ ชั้น M, ห้างสรรพสินค้าพารากอน ชั้น M, Zen ชั้น 5, ห้างเซ็นทรัล ชิดลม ชั้น 3, ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ ชั้น 1 และร้าน Watches ‘N Café ศูนย์การค้า Show DC ชั้น 2

 

By: Viracharn T.