OMEGA PASSION MUSEUM จากความรักและสิ่งที่ชื่นชอบสู่พิพิธภัณฑ์นาฬิกา

 

ถ้าพูดถึงเรื่องของ Passion ทุกคนต่างมี Passion ที่แตกต่างกันออกไป ครั้งนี้นับเป็นโอกาสที่ดีต้อนรับปีใหม่ 2561 ที่ IAMWATCH มีโอกาสได้มาเยี่ยมชม Passion Museum ของ คุณอภิชัย ชินเศรษฐวงศ์ หรือที่คนในวงการนาฬิกาเรียกกันว่า พี่เล็ก นอกจากพี่เล็กจะเป็นหนึ่งในนักธุรกิจชั้นแนวหน้าของเมืองไทย เค้ายังมีสิ่งที่ชื่นชอบและหลงใหลมากอยู่อย่างหนึ่งนั่นก็คือ นาฬิกา โดยเฉพาะแบรนด์ OMEGA และก็เพราะ Passion แห่งความรักและสิ่งที่ชื่นชอบของพี่เล็กนี่เองจึงทำให้เกิดเป็น OMEGA Passion Museum แห่งนี้

 

IMG 6533 web

 

ประตูทางเข้า OMEGA PASSION MUSEUM

 

 

ครั้งนี้พี่เล็กเปิด OMEGA Passion Museum (โอเมกา แพสชั่น มิวเซียม) เป็นโอกาสพิเศษให้กับเพื่อนๆ คนสนิทและทาง IAMWATCH ได้มาเยี่ยมชม ความชื่นชอบนาฬิกา OMEGA จนเกิดเป็นพิพิธภัณฑ์นาฬิกาส่วนตัวแห่งนี้เกิดจากการสะสมเรือนเวลาเรื่อยมา อันมีที่มาจากความชอบนาฬิกาที่มีมาตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่ที่คุณพ่อคุณแม่ซื้อให้ จนทำงานได้แล้วก็เริ่มมองหานาฬิกาที่ตนเองสนใจ และก็มาเป็นนาฬิกาแบรนด์ OMEGA ที่พี่เล็กสนใจเป็นพิเศษ เพราะสวย ดูดี ที่สำคัญมีเรื่องราวประวัติศาสตร์ ที่ยาวนานให้ได้ติดตาม

 

IMG 6397 web

 

บูติกเก่าของ OMEGA ที่ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค๊อก

 

IMG 6399 web

 

IMG 6390 web

 

IMG 6393 web

 

นาฬิกา Omega หลายร้อยเรือนที่จัดแสดงอยู่ในห้องทำงานส่วนตัวที่โรงงานของพี่เล็กนี้ ใช้เวลาถึงกว่า 20 สิบปีในการเก็บสะสมรวบรวม สิ่งที่ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเลยเพราะสะดุดตาในทันทีเมื่อก้าวเข้ามาก็คือ การยกบูติกเก่าของ Omega มาตั้งไว้ที่นี่ ซึ่งเมื่อเดินเข้ามาบรรยากาศจะเหมือนร้านขายนาฬิกา OMEGA ในยุคก่อน ในส่วนนี้พี่เล็กได้มาจากบูติกที่ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค๊อก ซึ่งตอนนั้นเค้าจะปรับปรุงใหม่ให้ทันสมัย พี่เล็กก็เลยทำเรื่องขอไปทาง Swatch Group Thailand และทาง Swatch Group Thailand ก็ได้ทำเรื่องขอไปที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จนในที่สุดก็ได้มาเป็นบูติกไว้ในห้องทำงานอย่างที่เห็น เมื่อเดินต่อเข้ามาด้านในก็พบห้องโถงใหญ่ที่มีแอคเซสซอรีต่างๆ มากมายอยู่ตามตู้และตามผนังห้อง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นของแบรนด์ OMEGA ไม่ว่าจะเป็นของตกแต่งตามตู้นาฬิกาในแต่ละคอลเลคชั่น โปสเตอร์ หนังสือ หรือแม้กระทั้งชิ้นส่วนต่างๆ ของนาฬิกา OMEGA

 

IMG 6402 web

 

IMG 6404 web

 

IMG 6419 web

 

IMG 6421 web

 

IMG 6409 web

 

IMG 6403 web

 

IMG 6407 web

 

IMG 6436 web

 

OMEGA Stopwatch

 

 

ถัดมาอีกห้องหนึ่งก็เป็นห้องที่รวบรวมนาฬิกา OMEGA คอลเลคชั่นต่างๆ ไว้ในตู้อย่างเป็นระเบียบ ตั้งแต่รุ่นวินเทจ จนมาถึงรุ่นใหม่ๆ ซึ่งพี่เล็กได้เก็บสะสมมาเรื่อยๆ แต่พอสะสมมาได้สักพัก พี่เล็กก็รู้แนวทางของตัวเองว่าชอบรุ่น Speedmaster เป็นพิเศษ

  

IMG 6451 web

 

OMEGA Speedmaster Professional Moonwatch

 

 

IMG 6515 web

 

OMEGA Speedmaster Professional Snoopy 3578.51

 

 

IMG 6368 web

 

IMG 6498 web

 

IMG 6520 web

 

OMEGA Seamaster "JEDI" Automatic Chronograph

 

 

IMG 6521 web

 

OMEGA Seamaster "Darth Vader"

 

 

IMG 6369 web

 

IMG 6345 web

 

IMG 6362 web

  

IMG 6526 web

 

คุณอภิชัย ชินเศรษฐวงศ์ (พี่เล็ก)

 

 

สุดท้ายขอขอบคุณพี่เล็ก อภิชัย ชินเศรษฐวงศ์ ที่เปิดบ้านต้อนรับพวกเราให้ได้มาชื่นชมนาฬิกาที่เกิดจากความรักความชื่นชอบและเก็บสะสมรวบรวมจนเกิดเป็นพิพิธภัณฑ์นาฬิกา OMEGA ขึ้นมา ซึ่งนาฬิกาหลายๆ เรือนที่มีอยู่ที่นี่เราอาจจะหาชมที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว และการมาครั้งนี้ยังได้ศึกษาเรื่องราวประวัติศาสตร์และเรื่องราวนาฬิกาต่างๆ อีกมากมายที่เราไม่เคยรู้มาก่อน หวังว่าความชื่นชอบของพี่เล็ก อภิชัย ชินเศรษฐวงศ์ จะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คนที่มีความชื่นชอบอะไรสักอย่าง ได้ทำสิ่งที่รักต่อไปและวันนึงคุณอาจจะมีพิพิธภัณฑ์ที่เกิดจากความชอบและสิ่งที่คุณรักก็เป็นได้   

 

By: Natthakorn T.