IAMWATCH Magazine No.02 ISSUE 2/2013 วางจำหน่ายแล้ว

 

IAMWATCH Magazine นิตยสารนาฬิการาย 3 เดือน ความหนา 212 หน้า พร้อมกล่องกระดาษแข็งอย่างดี ฉบับที่ 2 (ฉบับรอบเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน-กรกฎาคม 2013) วางจำหน่ายแล้วที่ร้านนายอินทร์, ซีเอ็ด, B2S, กรีนบุ้ค และฟาสเตอร์บุ้ค สนใจสมัครสมาชิกสามารถส่งอีเมล์พร้อมแจ้งหมายเลขโทรศัพท์มาที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. เพื่อที่ทางเจ้าหน้าที่ของเราจะส่งรายละเอียดและติดต่อกลับไปยังท่าน หรือสามารถโทรสั่งซื้อนิตยสารโดยตรงได้ที่ 02 656 1088 

 

F1 BOVET P.26 33

 

COVER STORY: พบกับ BOVET Amadeo Fleurier Amadeo Skeleton 7-Day Tourbillon with Reversed Hand-Fitting นาฬิกาสเกเลตันแกะสลักลวดลายสุดวิจิตรที่มากับตัวเรือนที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นนาฬิกาตั้งโต๊ะ หรือนาฬิกาพกได้อย่างง่ายดายด้วยตัวเองโดยไม่ต้องอาศัยเครื่องมือพิเศษใดๆ และยังมากับชุดเข็มที่ติดตั้งอยู่ทั้ง 2 ด้านของตัวเรือน เพื่อให้กลับด้านใช้งานได้อีกด้วย พร้อมทำความรู้จักกับเรื่องราวความเป็นมาของ BOVET ที่เริ่มต้นขึ้นเมื่อกว่า 190 ปีก่อนไล่เรียงมาจนถึงเรือนเวลาคอลเลคชั่นต่างๆ ในปัจจุบัน

 

F25 baselworld2013 P.148 187

 

BASELWORLD 2013 NOVELTIES: ไฮไลต์ประจำฉบับนี้ขอเชิญพบกับบรรดานาฬิการุ่นใหม่ร่วม 300 เรือน สดๆ ร้อนๆ จากงาน BASELWORLD 2013 ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พร้อมคอมเม้นท์รุ่นที่เลือกแล้วว่าน่าสนใจจำนวน 30 รุ่น โดยทีมงานบรรณาธิการคนรักนาฬิกา ดร.ปราโมทย์ เหรียญเจริญสุข, คุณประยุทธ์ พงษ์ประพัฒน์ และ ดร.อัฒวุฒิ ปภังกร ชมกันได้อย่างเต็มอิ่มถึง 40 หน้า

 

F9 to be free mp.64 67 m

 

TO BE FREE: ดร.ปราโมทย์ ชวนผู้อ่านปลดปล่อยตัวเองจากกรอบนาฬิกาเดิมๆ เพื่อทำความรู้จักกับนาฬิกาจากเหล่าผู้ผลิตนาฬิกาอิสระต่างๆ ที่สร้างสรรค์นาฬิกาของพวกเขาจากจิตวิญญาณแห่งความเป็นศิลปิน ทั้งจากคำพูดของพวกเขาเอง และจากคำพูดของคนรักนาฬิกาที่ตกหลุมรักนาฬิกาอินดี้ กลั่นกรองผ่านมุมมองของ ดร.ปราโมทย์ 

 

F10Watch Women Wantp.68 p.73 m2

 

WATCH WOMEN WANT: ผู้รุกรานบุรุษ เมื่อเหล่าสาวๆ เริ่มเข้ามายึดครองนาฬิกาที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อหนุ่มๆ อย่าง Panerai ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น อ่านทัศนะของ ดร.ปราโมทย์ ในเรื่องนี้กันได้ในฉบับนี้ 

 

F17 the collectorp.90 p.91 m

 

THE COLLECTOR: จุใจกับ 8 คนรักนาฬิกา ที่จะมาเปิดเผยชีวิตรักของพวกเขาที่มีต่อนาฬิกากับเรา ขอเชิญท่านร่วมอ่านเรื่องราวและชมเหล่านาฬิกาที่อยู่ในครอบครองของพวกเขารวมกันเกือบร้อยเรือน ต่อเนื่องกันถึง 58 หน้ากระดาษได้ในฉบับนี้ 

 

F27remake of vintagb mp.192 p.197 6 page2

 

REMAKE OF VINTAGE: ฉบับนี้คุณประยุทธ์จะมาพาท่านไปพบกับนาฬิการีเมครุ่นต่างๆ ของ Porsche Design ที่แต่ละรุ่นแทบจะถอดแบบมาจากรุ่นดั้งเดิมที่ถือเป็นไอคอนแห่งยุคมาแบบเป๊ะๆ 

 

F3 HUBLOTp.38 p.4112

 

MATERIAL… FOR THE ERA: วัสดุศาสตร์ ส่วนประกอบสำคัญที่เข้ามามีบทบาทอย่างมากในอุตสาหกรรมนาฬิกาปัจจุบัน มาทำความรู้จักกับวัสดุชนิดต่างๆ ที่ Hublot ผู้นำแห่งการคิดค้นวัสดุใหม่ๆ นำมาใช้กับนาฬิการุ่นต่างๆ ของเขาในบทความนี้ 

 

F26new in boxp.188 p.191 m2

 

NEW IN BOX: คุณประยุทธ์ ชวนท่านมาแกะกล่อง Tudor Heritage Black Bay เรือนใหม่เอี่ยมไปพร้อมๆ กัน มาชมกันว่า Tudor เขาให้อะไรมากับนาฬิการีเมครุ่นนี้บ้าง 

 

ร่วมด้วยเรื่องราวต่างๆ ของนาฬิกาอีกมาก ทั้งเรื่องของนาฬิการุ่นต่างๆ ตลอดจนเรื่องน่ารู้อีกหลากหลายที่คนรักนาฬิกาให้ความสนใจ ภายในเล่ม