MONTBLANC Patron of the Art 2013 dinner

 

MONTBLANC โดย DKSH (Thailand) ผู้แทนจำหน่ายในประเทศไทย เชิญลูกค้าและสื่อมวลชนชั้นนำเข้าร่วมงานดินเนอร์เพื่อแนะนำปากกาสุดพิเศษผลิตจำนวนจำกัดเวอร์ชั่นล่าสุดปี 2013 จากคอลเลคชั่น Patron of the Art ที่จัดทำขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อเชิดชูเกียรติของผู้อุปถัมภ์งานศิลปะแขนงต่างๆ คนสำคัญของโลก ณ ห้อง เดอะ รีเจนซี่ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล เมื่อค่ำคืนของวันที่ 29 พฤษภาคม 2556 พร้อมทั้งร่วมชมปากกาพิเศษรุ่นต่างๆ และภายในบริเวณงานยังมีส่วนของการจัดแสดงเครื่องหนังชั้นนำจากอิตาลี FRATELLI ROSSETTI ซึ่งเป็นแบรนด์หรูแบรนด์ล่าสุดที่ทาง DKSH ได้นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยให้ได้ชมกันด้วย

 

ปากกาจากคอลเลคชั่นสำคัญประจำปีนี้มีชื่อว่า Patron of the Art Edition 2013 Ludovico Sforza Duke of Milan ซึ่งเป็นการอุทิศให้กับ Ludovico Sforza ดยุคแห่งมิลาน ผู้มีชีวิตอยู่ในช่วงปี ค.ศ.1452-1508 ดยุคผู้นี้เป็นผู้อุปถัมภ์งานศิลป์ยุคเรเนซองส์ของอิตาลี ซึ่งรวมถึง Leonardo Da Vinci ด้วย ปากกาเวอร์ชั่นนี้มีออกมาด้วยกัน 2 แบบ คือ แบบที่ใช้วัสดุตกแต่งที่ทำจากทองคำซึ่งจะมากับปลอกและด้ามลงแล็กเกอร์สีฟ้าสดใส และมีลวดลายของตราประจำตระกูลแห่งดยุคอยู่ปลายด้ามพร้อมสัญลักษณ์ดวงดาวมงต์บลองค์ทำจากมุกบนปลายปลอก ผลิตจำนวน 888 ชิ้น ราคา 350,000 บาท กับแบบที่ใช้วัสดุเงินสเตอร์ลิงในการตกแต่งซึ่งจะมากับปลอกและด้ามลงแล็กเกอร์สีดำ โดยมีสัญลักษณ์ดวงดาวมงต์บลองค์ทำจากเรซินสีขาวบนปลายปลอก ผลิตจำนวน 4,810 ชิ้น ราคา 97,500 บาท 

 

ลักษณะพิเศษของปากกาเอดิชั่นนี้คือ บนปลอกและด้ามจะมีลวดลายของดาวินชีที่ใช้ในภาพวาดบนผนังปูนเปียกที่อยู่ใน Saladelle Asse และลายเสื้อคลุมกับเครื่องประดับของโมนาลิซ่า ปรากฎอยู่อย่างงดงาม โดยส่วนปลายจะออกแบบเป็นลักษณะของหอคอยทรงกระบอกแห่งปราสาท Sforzesco ในกรุงมิลานอันเป็นที่พำนักของดยุคท่านนี้ บนแหวนรอบปลอกปากกาจะมีอักษรย่อที่นำรูปแบบมาจาก Testone เหรียญเงินที่ผลิตขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ดยุคท่านนี้ในยุคเรเนซองส์สลักอยู่ ส่วนที่ปลายปากกาทองคำก็จะสลักลวดลายของตราประจำตระกูลของดยุคเอาไว้

 

M001

 

M002

 

M005

 

M006

 

M008

 

M017

 

M018