CHOPARD เปิดตัวเครื่องประดับจิวเวลรี่หรูที่ได้รับมาตรฐานตรา Green Carpet Challenge เป็นชุดแรกของโลก

 

กำไลข้อมือและต่างหูทองคำประดับเพชรแสนงดงามที่เห็นอยู่นี้ถูกสร้างขึ้นด้วยมือโดยเวิร์คช็อปผลิตงานจิวเวลรี่ระดับสูงของ Chopard และเป็นครั้งแรกที่ Chopard ได้นำวัสดุทองคำ Fairmined อันเป็นทองคำที่มาจากเหมืองทองมาตรฐานใหม่ที่มีกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คนงาน และช่างทอง มาใช้ โดยนำมาจากแหล่งผลิตที่อเมริกาใต้ซึ่งอยู่ภายใต้องค์กร The Alliance for Responsiblie Mining (ARM) องค์กรการกุศลในโคลัมเบียซึ่งเป็นผู้สร้างมาตรฐาน Fairmined ขึ้นมา

 

image021 image022

 

image023

 

นอกจากนี้ยังใช้เพชรที่นำมาจากเหมืองของกลุ่ม IGC ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสูงจากองค์กร Responsible Jewellery Council (RJC) ซึ่งเป็นองค์กรที่เป็นผู้นำในการสร้างมาตรฐานการผลิตจิวเวลรี่ที่คำนึงถึงความารับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และผู้คนที่ทาง Chopard เป็นหนึ่งในสมาชิกอยู่อีกด้วย ทั้งนี้เพราะ Chopard ตระหนักถึงคุณภาพชีวิตและสุขภาพของช่างทองและนักขุดทองเป็นอย่างยิ่งรวมไปถึงสภาพแวดล้อมของทรัพยากรธรรมชาติและสัตว์ป่าต่างๆ ที่ต้องได้รับผลกระทบจากเหมืองทอง จึงมีความตั้งใจในการสนับสนุนทองคำมาตรฐาน Fairmined อย่างเต็มที่ เป็นที่มาสู่การประกาศตัวเป็นผู้นำรายแรกของวงการในการเปลี่ยนแปลงวงการจิวเวลรี่หรูของโลกไปในทิศทางที่น่าชื่นชม

 

image024

 

กำไลข้อมือและต่างหูทองคำประดับเพชรคอลเลคชั่นที่ใช้ชื่อว่า Green Carpet นี้ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกที่เมืองคานส์เมื่อเร็วๆ นี้ จึงเป็นเครื่องประดับจิวเวลรี่ชุดแรกที่ได้รับมาตรฐานตรา GCC (Green Carpet Challenge) อันเป็นมาตรฐานการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์ในวงการแฟชั่นระดับโลก ซึ่งผู้นำขององค์กร Livia Firth ก็เพิ่งได้รับรางวัลจากองค์การสหประชาชาติด้านการเป็นผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลงมาเมื่อปลายปี 2012

 

image026

 

IAMWATCH ขอเป็นส่วนเล็กๆ ที่จะลุกขึ้นปรบมือให้กับความห่วงใยสิ่งแวดล้อมของ Chopard และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ผลิตจิวเวลรี่รายอื่นๆ จะเล็งเห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อม สังคม และสุขภาพของผู้คนที่เกี่ยวข้อง และปฏิบัติตามไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อโลกและสังคมอันน่าอยู่ของเราทุกคน 

 

 

By: Viracharn T.