CHOPARD Happy Sport Diamantissimo นาฬิการุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 20 ปีของนาฬิกา Happy Sport

 

เป็นที่ทราบกันว่าในปี 2013 นี้ Happy Sport นาฬิกาผู้หญิงคอลเลคชั่นดังของ Chopard ได้มีอายุครบ 20 ปีแล้ว เพื่อเฉลิมฉลองวาระสำคัญแห่งการเจริญวัยนี้ นอกจากงานเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ด้วยการเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้สั่งประดับตกแต่งนาฬิกา Happy Sport ตามความต้องการของตนเองได้ผ่านทางบูติกของ Chopard ทั่วโลก และงานแถลงข่าวและสังสรรที่ถูกจัดขึ้นในระหว่างการจัดแสดงงาน Baselworld 2013 เมื่อเดือนเมษายน ซึ่งทาง IAMWATCH ก็ได้ไปเข้าร่วมด้วยแล้ว นอกจากจะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่อย่าง Happy Sport Medium ที่ใช้กลไกอัตโนมัติเพื่อตอบสนองคุณผู้หญิงที่ชื่นชอบนาฬิกาออโต้แล้วยังมีการเปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองวาระนี้ในชื่อรุ่นว่า Happy Sport Diamantissimo อีกด้วย โดยจะเป็น Happy Sport เวอร์ชั่นที่ถูกรังสรรค์ขึ้นด้วยทักษะชั้นสูงในการผลิตนาฬิกาและการประดับตกแต่งอัญมณีของ Chopard อย่างเต็มที่โดยไม่เกรงใจใคร 

 

IMG 2377 L1000786

  

IMG 2395 IMG 2428

 

Happy Sport Medium Automatic ในแบบตัวเรือนทองคำประดับเพชร 

 

 

274496 1001 Happy Sport Diamantissimo whiteS

Happy Sport Diamantissimo

 

 

รูปแบบของ Happy Sport ในปัจจุบัน ยังคงยึดถือบุคลิกหลักแห่งนาฬิกาเพชรกลิ้ง Happy Sport ที่ Caroline Scheufele สร้างสรรค์ขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1993 เอาไว้อย่างเหนียวแน่น โดยในวาระพิเศษฉลอง 20 ปีนี้ ก็ได้ออกรุ่น Happy Sport Diamantissimo นาฬิกาสุดพิเศษที่มาในรูปแบบของนาฬิกาตัวเรือนไวท์โกลด์ขนาด 43 มิลลิเมตรพร้อมสายไวท์โกลด์ที่ประดับตกแต่งด้วยเพชรบาแกตต์คัท 958 เม็ด และเพชรบริลเลี่ยนท์คัทอีก 1,978 เม็ด รวมน้ำหนักถึง 65 กะรัต อยู่แทบจะทุกอณูของนาฬิกา พร้อมอมิทิสท์คาโบชอง 4 เม็ดบนขาตัวเรือน ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติอินเฮ้าส์ Calibre L.U.C 96.17-L จิวเวล 29 ชิ้น ที่ใช้โรเตอร์ขนาดเล็กทำจากแพลตินั่มพร้อมประดับเพชรที่มองเห็นพร้อมงานขัดแต่งลายโค้ตเดอเชอแนฟบนบริดจ์ผ่านกระจกที่กรุบนฝาหลังซึ่งมีข้อความ Piece Unique Happy Sport 20 Years อยู่ และใช้บาร์เรลแฝดคู่ที่ให้กำลังสำรอง 65 ชั่วโมง

 

274496 1001 Happy Sport Diamantissimo back whiteS

 

นับเป็นนาฬิกา Happy Sport ที่ได้รับการบรรจุคุณค่าของ 2 ความเป็นเลิศแห่ง Chopard เอาไว้อย่างครบถ้วน นาฬิการุ่นนี้แต่ละเรือนจะต้องใช้เวลากว่า 4,500 ชั่วโมงในการผลิต โดยราว 1,700 ชั่วโมงนั้นจะใช้สำหรับการประดับเพชรซึ่งใช้วิธีการที่เรียกว่าอินวิสิเบิ้ลเซ็ตติ้งอันงดงามโดยแทบจะไม่มีช่องว่างระหว่างเพชรแต่ละเม็ดเลย เรียกได้ว่า Happy Sport Diamantissimo เรือนนี้ เป็นการโชว์ฝีมืองานจิวเวลรี่ชั้นสูงของ Chopard อย่างเต็มที่