BOVET Official launch in Thailand

 

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2556 ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล BOVET (โบเว่ต์) เจ้าแห่งเรือนเวลาแนวศิลป์จากสวิตเซอร์แลนด์ โดยคุณ Pascal Raffy (พาสคาล ราฟฟี่) เจ้าของแบรนด์ ร่วมกับ ดีเคเอสเอช ประเทศไทย โดย คุณสมบุญ ประสิทธิ์จูตระกูล ประธานอำนวยการ เชิญสื่อมวลชนชั้นนำของไทยเข้าร่วมงานแถลงข่าวแนะนำนาฬิกา BOVET โดยมี ดีเคเอสเอช เป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งนอกจากจะเป็นผู้แทนจำหน่ายแล้ว ทาง ดีเคเอสเอช ยังถือหุ้นของ BOVET และโรงงานผลิตชิ้นส่วนนาฬิกา DIMIER อยู่ถึง 20% อีกด้วย ถือเป็นเครื่องยืนยันความมุ่งมั่นของ ดีเคเอสเอช ในการทำตลาดนาฬิกาอย่างแท้จริง 

 

DSC 00911 DSC 01131

 

skeleton

 

ในโอกาสสำคัญนี้ทาง BOVET ได้นำนาฬิการุ่นล่าสุดประจำปี 2013 รุ่น Fleurier Amadeo 7 Day Skeleton Tourbillon นาฬิกากลไกไขลานตูร์บิยองกำลังสำรอง 7 วันในตัวเรือนที่สามารถปรับเปลี่ยนจากนาฬิกาข้อมือให้เป็นนาฬิกาพกหรือนาฬิกาตั้งโต๊ะได้อย่างง่ายดายด้วยตัวเจ้าของเอง และสามารถกลับด้านตัวเรือนเพื่อดูเวลาได้ทั้ง 2 ด้าน จากเข็ม 2 ชุด ที่ติดตั้งใน 2 ลักษณะต่างกัน คือ ด้านหนึ่งบอกเวลาด้วยเข็มกลาง พร้อมเข็มกำลังสำรองอยู่ด้านบน ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นการจัดวางหน้าปัดขนาดเล็กแบบเยื้องศูนย์กลางเอาไว้ทางฝั่งบนของตัวเรือน อีกทั้งยังมีฐานะเป็นนาฬิกากลไกตูร์บิยองแบบสเกเลตันซึ่งฉลุและสลักตกแต่งลวดลายสุดละเอียดงดงามตามแบบฉบับเฟลอลิซานเน่ (Fleurisanne) แบบแรกของแบรนด์อีกด้วย โดยตัวเรือนเร้ดโกลด์ที่นำมาให้ชมกันในประเทศไทยครั้งนี้ ถือเป็นเรือนแรกของโลกที่ผลิตเสร็จเรียบร้อย จากจำนวนการผลิตที่ตั้งเอาไว้แบบละ 50 เรือน ในตัวเรือนเร้ดโกลด์ และไวท์โกลด์

 

DSC 0366

 

DSC 00122 DSC 00472

 

DSC 00641 DSC 0492

 

นอกจากนี้ยังได้นำนาฬิกาพก BOVET อันแสนงดงามหลายเรือน ที่ผลิตขึ้นในยุคศตวรรษที่ 19 ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นนาฬิกาสะสมส่วนตัวของคุณ Raffy มาจัดแสดงให้ชมกัน ให้ได้ทึ่งถึงงานฝีมือสุดประณีตของงานภาพวาดขนาดเล็ก (Miniature Painting) และงานลงอีนาเมลกับงานประดับตกแต่งอันแสนงดงาม พร้อมทั้งมีช่างฝีมือด้านการเพ้นท์ภาพอีนาเมลขนาดเล็กจากสวิตเซอร์แลนด์มาสาธิตการเพ้นท์ภาพอีนาเมลลงบนหน้าปัดเปลือกหอยมุกให้ชมกันอย่างใกล้ชิดอีกด้วย ซึ่งกว่าจะได้งานภาพสวยๆ บนหน้าปัดแต่ละชิ้นนั้นต้องใช้เวลาตั้งแต่ 40 ถึง 100 ชั่วโมงเลยทีเดียว ร่วมด้วยนาฬิกา BOVET คอลเล็คชั่นปัจจุบันอีกมากมาย 

 

DSC 0293

 

สามารถชมและสัมผัสนาฬิกา BOVET นาฬิกาที่องค์จักรพรรดิและชนชั้นสูงของประเทศจีนในอดีตตลอดจนนักสะสมเรือนเวลาชั้นสูงทั่วโลกหลงใหลและชื่นชมได้ที่แผนกนาฬิกา ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน และดิเอ็มโพเรี่ยม