SEIKO Velatura the 49er Class Chronograph เรือนเวลาสุดแกร่งสำหรับการแข่งขันเรือใบระดับโลก รายการ The 2012 Seiko 49er Championships

 

Seiko นาฬิกาดัง สัญชาติญี่ปุ่น ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนรายการการแข่งขันเรือใบระดับโลก The 2012 Seiko 49er (โฟร์ตี้ไนน์เออร์) Championships อย่างเป็นทางการต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2007 โดยในปีนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 63 ทีมจาก 18 ประเทศทั่วโลก 

 

163 European49er 2012 Croatian Kings of the Downwind

 

(ซ้าย) ผู้ชนะการแข่งขันครั้งนี้มาจากประเทศฝรั่งเศส (ขวา) ทีมจากประเทศโครเอเชีย เจ้าของรางวัล King of the Downwind

 

 

การแข่งขันครั้งล่าสุดในสนามบนทะเลสาปสีฟ้าอมเขียวท่ามกลางธรรมชาติอันงดงามทางตอนเหนือของประเทศอิตาลีที่เพิ่งผ่านมานั้น ผู้ที่ครอบครองบัลลังก์แห่งชัยชนะในครั้งนี้ด้วยคะแนนรวมที่ดีที่สุดท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดและกระแสลมแรงกับพายุฝนที่โหมกระหน่ำก็คือ Mathieu Frei และ Yann Rocherieux จากประเทศฝรั่งเศส มีชัยชนะเหนือทีมอีก 3 ทีมที่เข้ารอบสุดท้าย คือทีมจากประเทศเดนมาร์ก สหราชอาณาจักร และโครเอเชีย และก็มีอีกหนึ่งรางวัลพิเศษที่มีชื่อว่ารางวัล Seiko King of the Downwind ซึ่งจะเป็นทีมที่ทำเวลาเฉลี่ยรวมได้ดีที่สุด โดยรางวัลนี้เป็นของทีมจากประเทศโครเอเชีย ด้วยค่าเฉลี่ยความเร็วที่ 23 น๊อต 

 

DENshoulder1 1024x680

 

พายุฝนที่โหมกระหน่ำขณะทำการแข่งขัน

 

 

สุดยอดการแข่งขันเช่นนี้ ก็ต้องมีนาฬิกาคอลเลคชั่นพิเศษที่ออกมาเพื่อใช้ในการแข่งขันและเป็นที่ระลึกถึงสัมพันธภาพระหว่าง Seiko และการแข่งขันรายการ 49er นั่นก็คือ นาฬิกา Seiko Velatura The 49er Class Chronograph นาฬิกาโครโนกราฟสุดแกร่งสไตล์โมเดิร์สปอร์ตจากตระกูลเรือนเวลาแห่งสายน้ำ ซึ่งเป็นนาฬิกาที่ได้รับการพัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ มาเพื่อผู้รักกีฬาทางน้ำโดยเฉพาะ แน่นอนว่าแข็งแกร่งเพียงพอสำหรับทุกสภาพการณ์เช่นกัน 

 

seiko velatura 49erclasschronograph snae17p1

 

 

ที่เห็นอยู่นี้เป็นนาฬิกาโครโนกราฟ Seiko Velatura The 49er Class Chronograph รุ่นที่มาพร้อมฟังก์ชั่นอลาร์มตั้งเตือนด้วยเสียงที่ตั้งเวลาเตือนได้อย่างละเอียดจากเข็มชั่วโมงกับนาทีขนาดเล็กบนหน้าปัดย่อย ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา สามารถจับเวลาได้ 60 นาที และแสดงค่าการจับเวลาได้ละเอียดถึงระดับ 1/5 ของวินาที นอกจากนี้ยังสามารถแยกจับเวลาได้ 2 ค่าซึ่งเหมาะแก่การใช้จับเวลาสำหรับการแข่งขันต่างๆ เป็นอย่างยิ่ง ทั้งยังมีสเกลทาคีมิเตอร์ให้มาบนขอบหน้าปัดอีกด้วย สำหรับค่าจับเวลาต่างๆ นั้น สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนด้วยการใช้เข็มสีเหลืองสดใส แผ่นหน้าปัดทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ให้ความดุดัน มีช่องหน้าต่างแสดงวันที่ ณ ตำแหน่ง 4.30 นาฬิกา ทำงานด้วยกลไกควอตซ์ Calibre 7T62 ตัวเรือนทรงบึกบึนแข็งแกร่งขนาด 43 มิลลิเมตรทำจากสเตนเลสสตีลเคลือบดำแบบ Hard Coating กระจกหน้าปัดแซฟไฟร์คริสตัลเคลือบสารกันแสงสะท้อน ฝาหลังขันเกลียว กันน้ำได้ในระดับ 100 เมตร สวมคู่กับสายยางยูรีเทนความทนทานสูงดีไซน์สวย 

 

เครดิตภาพการแข่งขัน: Peter Bucktrout, Roberto Vuilleumier

 

By: Viracharn T.