CHOPARD จัดงานเปิดตัวนาฬิกาซีรี่ส์ Superfast รุ่นใหม่อย่างยิ่งใหญ่ที่สเปน

 

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา CHOPARD จัดงานเปิดตัวนาฬิกาซีรี่ส์ Superfast รุ่นล่าสุดจากคอลเลคชั่น Classic Racing ขึ้นที่ Marbella ประเทศสเปน ณ สนามแข่งรถ Ascari Race Resort โดยมีนักแข่งรถในตำนาน Jacky Ickx และนักว่ายน้ำเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 3 เหรียญ และแชมป์โลก 5 สมัย Ryan Lochte ให้เกียรติมาร่วมงาน 

 

Klaus Bischoff Porsche Museum Curator and former Jacky Ickx mechanic Porsche 936 Spyder 1977 Jacky Ickx

 

Jacky Ickx (คนขวา) กับอดีตช่างคู่ใจ กับรถแข่ง Porsche 936 Spyder ปี 1977 

 

 

Porsche 936 Spyder 1981 at Superfast Presentation

 

Porsche 936 Spyder จากปี 1981 จัดแสดงร่วมกับนาฬิกา Superfast 

 

 

Jacky Ickx 1 Ryan Lochte 1

 

(ซ้าย) Jacky Ickx, (ขวา) Ryan Lochte

 

 

งานในวันนั้น หลังจากที่ Mr. Karl-Friedrich Scheufele ประธานร่วมแห่ง CHOPARD เปิดตัวนาฬิกา Superfast แล้ว แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานก็ได้มีโอกาสยลและสัมผัสรถแข่งในตำนานคันจริง Porsche 936 Spyder สองคันจากปี 1977 และ 1981 อย่างใกล้ชิด ซึ่งเจ้าของแชมป์ Le Mans 24 ชั่วโมง 6 สมัย Jacky Ickx เป็นผู้จัดหามาแสดง และเขายังทำการขับคันจากปี 1977 ลงโชว์ในสนามให้ได้ชมกันด้วย ก่อนจะจบค่ำคืนด้วยงานดินเนอร์ที่โรงแรม Villa Padierna 

 

Jacky Ickx Karl Friedrich Scheufele Porsche GT3 Ryan Lochte Karl Friedrich Scheufele Jacky Ickx

 

(ซ้าย) Jacky Ickx และ Karl-Friedrich Scheufele กับรถ Porsche GT3 
(ขวา) จากซ้าย: Ryan Lochte, Karl-Friedrich Scheufele และ Jacky Ickx ในงานดินเนอร์ 

 

 

นาฬิกาซีรี่ส์ Superfast ชุดใหม่นี้มีด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น คือ Automatic, Power Control และ Chrono ทุกรุ่นถูกออกแบบด้วยการถ่ายทอดดีเอนเอจากรถแข่งมาแบบเต็มๆ ในแทบทุกองค์ประกอบ ตั้งแต่หน้าปัดและตัวเรือนที่ทำเป็นแถบลายแบบช่องระบายอากาศของรถ เม็ดมะยมหุ้มยางที่มีพวงมาลัยรถแข่งบนส่วนปลาย ไปจนถึงมาตรกำลังสำรองในรุ่น Power Reserve ที่มีรูปแบบเหมือนกับมาตรวัดน้ำมันบนหน้าปัดรถ ตลอดจนสายยางที่คราวนี้มาในรูปแบบของยางรถแข่ง และที่สำคัญก็คือ เป็นนาฬิกาชุดแรกของคอลเลคชั่น Classic Racing ที่ได้รับการบรรจุเครื่องอินเฮ้าส์ของ CHOPARD จากเวิร์คช็อปที่ Fleurier Ebauches ซึ่งมีนัยยะแฝงถึงอีกขีดขั้นแห่งความก้าวหน้าของ CHOPARD

 

Karl Friedrich Scheufele Porsche GT3 2 Jacky Ickx 3 Porsche GT3 2 Ryan Lochte 2

 

จากซ้าย: Superfast Automatic บนข้อมือของ Karl-Friedrich Scheufele ; Superfast Power Control บนข้อมือของ Jacky Ickx และ Superfast Chrono บนข้อมือของ Ryan Lochte

 

By: Viracharn T.