รพ. รามาฯ และ รพ. บ้านแพ้ว จัดงานกุศลครั้งยิ่งใหญ่ ครั้งแรกของประเทศไทยกับการประมูลนาฬิกามูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

 

ครั้งแรกของเมืองไทยกับการประมูลนาฬิกาหลากแบรนด์จำนวน 64 เรือน มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท เพื่อนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ สมทบเข้า 2 โครงการใหญ่ คือ โครงการศูนย์ปลูกถ่ายอวัยวะ รพ.รามาธิบดี และโครงการศูนย์มะเร็งและเคมีบำบัด รพ.บ้านแพ้ว ซึ่งนาฬิกาทั้งหมดนี้เป็นของนักธุรกิจใจบุญผู้ไม่ประสงค์ออกนาม หวังจุดประกายให้คนมั่งมีมาร่วมแบ่งปันเพื่อส่วนรวม งานประมูลครั้งนี้จัดขึ้นที่ ห้องสตูดิโอ อาร์ ชั้น 4 โรงแรมเรเนซองส์ เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา 

 

เริ่มด้วยการเปิดงานโดย ศาสตราจารย์นายแพทย์วินิต พัวประดิษฐ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ประธานคณะกรรมการบริหาร มูลนิธิรามาธิบดีในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และนายแพทย์สุรพงษ์ บุญประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) และ รองศาสตราจารย์นายแพทย์สุรเดช หงส์อิง กรรมการบริหารและประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายระดมทุน มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์ ต่อด้วยการประมูลซึ่งดำเนินโดย คุณปัญญชลี เพ็ญชาติ และคุณเยาวณี ช่อวิเชียร นายกสมาคมภริยาแพทย์แห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สองผู้บริหารของ บริษัท คริสตี้ส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดประมูล และให้การยืนยันว่า ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีการประมูลนาฬิกามูลค่าสูงเช่นนี้ให้การกุศลแบบไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ 

 

นาฬิกาที่นำมาประมูล มีหลากหลายแบรนด์ เช่น Patek Philippe, Vacheron Constantin, Audemars Piguet, Rolex, Piaget, Breitling, Cartier, Corum, IWC, Jaeger-LeCoultre, Parmigiani และ Hublot เป็นต้น รวมถึงแบรนด์อินดี้อย่าง DeBethune ด้วย ทุกเรือนอยู่ในสภาพดีเยี่ยม โดยมีไฮไลต์อยู่ที่ IWC Da Vinci Perpetual Calendar Limited Edition ซึ่งเป็น 1 ใน 50 เรือนที่ถูกผลิตขึ้นมาในโลก, Parmigiani โครโนกราฟ ลิมิเต็ดเอดิชั่น ที่ถูกผลิตขึ้นเพียง 115 เรือน และ IWC Portuguese Tourbillon

 

DSC 00022  DSC 00032

  

DSC 00182  DSC 00263

  

DSC 00451  DSC 0074

  

DSC 0054  DSC 00662

  

DSC 00551 DSC 00403

  

DSC 0064 DSC 00133