นาฬิกาเวิลด์ไทม์แท้ๆ เดินด้วยเครื่องออโต้อินเฮ้าส์จากแบรนด์นาฬิกาสวิสคุ้มราคา FREDERIQUE CONSTANT

 

FREDERIQUE CONSTANT (เฟรเดอริค คองสตองท์) แบรนด์ผู้ผลิตนาฬิกาจากเจนีวา สร้างสีสันให้กับวงการนาฬิกาโลกอีกครั้งด้วยการออกนาฬิกาฟังก์ชั่นเวิลด์ไทม์เครื่องอัตโนมัติอินเฮ้าส์ ภายใต้ตัวเรือนและรูปลักษณ์สไตล์คลาสสิก มาสู่ตลาดในราคาไม่ไกลเกินเอื้อม ที่ต้องเน้นเลยก็คือ มันเป็นนาฬิกาเวิลด์ไทม์อย่างแท้จริง มิใช่นาฬิกาฟังก์ชั่น GMT ที่มีวงแหวนระบุชื่อเมือง เพราะนาฬิกาเรือนนี้สามารถแสดงเวลาของแต่ละเมือง 24 เมืองอันเป็นตัวแทนของไทม์โซนทั้ง 24 ได้แบบทันทีด้วยวงแหวนแสดงเวลาแบบ 24 ชั่วโมงและวงแหวนแสดงชื่อเมืองซึ่งสามารถหมุนได้โดยวงแหวนแสดงเวลาจะแปรผันตามการหมุนวงแหวนชื่อเมืองเพื่อตั้งค่าเมืองหลักตามที่ผู้ใส่ต้องการด้วย นับเป็นนาฬิกาเวิลด์ไทม์แท้ๆ ในราคาสุดคุ้มที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง 

 

นาฬิการุ่นใหม่นี้มีชื่อว่า Worldtimer Manufacture เป็นนาฬิการุ่นใหม่ซึ่งจัดอยู่ในคอลเลคชั่น Classics Manufacture ใช้ตัวเรือนขนาด 42 มม. ซึ่งเป็นตัวเรือนแบบเดียวกับรุ่น Classics Manufacture แบบ 3 เข็ม พร้อมเข็มเล็กบอกวันที่ เดินด้วยเครื่องอัตโนมัติอินเฮ้าส์ราคาสุดคุ้มที่ออกมาก่อนหน้า ตัวเรือนทำจากสเตนเลสสตีลขัดเงาด้วยมือ ปกคลุมหน้าปัดด้วยกระจกแซฟไฟร์คริสตัลและกรุกระจกใสบนฝาหลังให้มองเห็นเพลทซึ่งขัดแต่งลายอย่างสวยงามและบาลานซ์วีลของเครื่องขึ้นลานอัตโนมัติ ซึ่งเป็นเครื่องที่พัฒนาและผลิตขึ้นเอง Calibre FC-718 จิวเวล 26 ชิ้น เดินด้วยความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง กำลังสำรอง 42 ชั่วโมง และโรเตอร์ขึ้นลานเคลือบทอง

 

Untitled1S  Frederique Constant Worltimer Silver Dial Theme ShotS

 

Worldtimer Manufacture จะมากับหน้าปัดสีเงินโดยมีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบส่วนกลางหน้าปัดขัดลายที่มีภาพสลักโครงแผนที่โลกซึ่งจะติดตั้งหลักชั่วโมงแบบจุดกลมแต้มด้วยสารเรืองแสง มากับเข็มสีน้ำเงินขัดเงาด้วยมือ ให้อารมณ์โมเดิร์น และแบบที่ส่วนกลางหน้าปัดแกะลายกิโยเช่ซึ่งจะมากับหลักชั่วโมงพิมพ์เลขโรมัน โดยใช้เข็มทรงเบรเกต์สีดำขัดเงาด้วยมือ ให้อารมณ์คลาสสิก ทั้ง 2 แบบจะมีเข็มชี้แสดงวันที่บนหน้าปัดขนาดเล็กแกะลายอย่างสวยวางตัวอยู่ ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา สำหรับการแสดงค่าเวลาของฟังก์ชั่นเวิลด์ไทม์นั้นจะเป็นวงตัวเลขแบบ 24 ชั่วโมงบนจานดิสก์วงในที่จะถูกแบ่งช่วงกลางวัน-กลางคืนด้วยการใช้พื้นขาวบนช่วงเวลากลางวันและพื้นดำ (หรือน้ำเงินเข้มในรุ่นหน้าปัดแผนที่) บนช่วงเวลากลางคืนเพื่อให้สะดวกต่อการอ่านค่า ส่วนจานดิสก์วงนอกบริเวณขอบหน้าปัดนั้นจะพิมพ์ชื่อเมือง 24 เมืองอันเป็นตัวแทนของแต่ละไทม์โซนทั้ง 24 ไทม์โซน ฟังก์ชั่นการปรับตั้งเวลาทั้งหมดรวมถึงวันที่สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกง่ายดายด้วยเม็ดมะยมเม็ดเดียวกันโดยไม่มีปุ่มกดใดๆ แปลกปลอมมาให้สะดุดสายตาจากความลื่นไหลของตัวเรือนขัดเงา

 

แบบหน้าปัดที่มีภาพแผนที่โลกจะมาคู่กับสายหนังจระเข้สีน้ำเงินเข้มเดินด้วยขาว ส่วนแบบหน้าปัดกิโยเช่เลขโรมันจะมากับสายหนังจระเข้สีดำ บรรจุอยู่ในกล่องไม้สไตล์คลาสสิกพร้อมเพลทระบุหมายเลขประจำเรือน เพราะ Worldtimer Manufacture รุ่นนี้จะถูกผลิตขึ้นในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นจำนวนจำกัดแบบละ 1,888 เรือน โดยมีเลขประจำเรือนระบุอยู่บนขอบฝาหลังด้วย

FC2S FC1S

 

อีกไม่นานเกินรอ นาฬิการุ่นนี้ก็จะเข้ามาวางจำหน่ายในเมืองไทยด้วยอย่างแน่นอน หากสนใจเป็นเจ้าของ ลองแวะสอบถามที่เคาน์เตอร์ FREDERIQUE CONSTANT ในแผนกนาฬิกาของห้างสรรพสินค้าชั้นนำ หรือที่ แม็คโครริช เมโทร ผู้แทนจำหน่ายในประเทศไทย โทร. 0-2255-6648 ถึง 9 ดูนะครับ

 

By: Viracharn T.