นาฬิกาประจำปีนักษัตรงู งานล่าสุดจากคอลเลคชั่นสุดวิจิตร Metiers d'Art โดย VACHERON CONSTANTIN

 

VACHERON CONSTANTIN ผู้ผลิตนาฬิการายเก่าแก่แห่งสวิตเซอร์แลนด์ เผยโฉมนาฬิกาประจำปีนักษัตรจีนสำหรับปี 2013 ซึ่งได้แก่ปีงู และถือเป็นนาฬิกาแบบใหม่ของคอลเลคชั่น Metiers d’Art ที่จะออกนาฬิกาลิมิเต็ดซีรี่ส์ประจำปีนักษัตรมา 1 แบบในแต่ละปีจนครบ 12 ปี ซึ่งแต่ละแบบจะมีรูปสลักอันงดงามของสัตว์ประจำปีนักษัตรจีนของแต่ละปีมาทอดตัวอยู่กลางหน้าปัด โดยจะเริ่มตั้งต้นนาฬิกาซีรี่ส์นักษัตรนี้ด้วยแบบที่มากับรูปสลักงูสุดวิจิตรที่เห็นอยู่นี้ซึ่งมีชื่อเรียกขานว่า Metiers d’Art - Legend of the Chinese Zodiac Year of the Snake 

 

นาฬิกาสุดพิเศษนี้จะถูกสร้างขึ้นแบบลิมิเต็ดซีรี่ส์ในตัวเรือนพิงค์โกลด์กับแพลตินั่มเพียงแบบละ 12 เรือน โดยตัวเรือนพิงค์โกลด์จะมากับพื้นหน้าปัดลงอีนาเมลสีน้ำตาลที่ตกแต่งรายละเอียดรวมถึงตัวงูด้วยงานสีเดียวกับตัวเรือน มากับสายหนังจระเข้สีน้ำตาลเข้มโทนเข้ากัน ส่วนในรุ่นตัวเรือนแพลตินั่มจะมากับพื้นหน้าปัดลงอีนาเมลสีน้ำเงินที่ตกแต่งด้วยงานสีเดียวกับตัวเรือน พร้อมสายหนังจระเข้สีน้ำเงิน

 

เครื่องที่ใช้ในนาฬิการุ่นนี้เป็นเครื่อง Calibre 2460 เดินด้วยความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง ที่จะแสดงค่าชั่วโมง นาที วัน และวันที่ ผ่านช่องหน้าต่าง 4 ช่องซึ่งกระจายวางไว้ที่มุมท้งสี่เพื่อบอกค่าทั้งสี่แบบช่องละค่า โดยไม่มีเข็มมากวนสายตาเพื่อมอบส่วนกลางให้เป็นที่อยู่ของรูปสลักสัตว์ประจำปีนักษัตรจีนอันแสนงดงาม สองค่าด้านบนซึ่งบอกชั่วโมงกับนาทีด้วยตัวเลขนั้นจะเป็นแบบจานเลื่อน ส่วนสองค่าด้านล่างที่เป็นวันกับวันที่นั้นการทำงานจะเป็นแบบจัมปิ้ง

 

622853 10151201495857770 165564583 oS

 

By: Viracharn T.