King Power ARTURO FUENTE นาฬิกาเอดิชั่นพิเศษจาก HUBLOT เพื่อร่วมฉลองวาระครบ 100 ปีของผู้ผลิตซิการ์ชื่อดังของโลก

 

ซิการ์ เป็นประเภทของยาสูบชั้นเลิศที่ได้รับความนิยมจากบรรดาผู้มีรสนิยมวิไลทั่วโลก และซิการ์ที่ขึ้นชื่อว่าสุดยอดและหาสูบยากที่สุดชนิดหนึ่งก็คือ Opus X จากผู้ผลิตซิการ์เชื้อสายคิวบารายเก่าแก่ที่คิดแหวกแนวจากผู้อื่น โดยได้บุกเบิกไปทำไร่ยาสูบในสาธารณรัฐโดมินิกันแถบใกล้ๆ กับ Santiago ตั้งแต่กลางทศวรรษที่ 80 แทนที่จะตั้งอยู่ในดินแดนแถบหุบเขา Pinard del rio ซึ่งเปิดถิ่นแห่งตำนานซิการ์คิวบาเหมือนผู้อื่น และส่งมามวนที่ Santo Domingo ทำให้ซิการ์ Arturo Fuente ของเขานั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนใครทั้งในด้านรสและกลิ่น และเมื่อผู้ผลิตซิการ์ชื่อดังโคจรมาพบกับผู้ผลิตนาฬิกาสวิสแบรนด์ดังอย่าง HUBLOT ก็ต้องมีสิ่งพิเศษเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

 

ย้อนกลับมาที่ความพิเศษของ Opus X กันอีกสักหน่อย Opus X นั้นประกอบด้วยใบยาสูบถึง 9 ชนิด ในขณะที่ซิการ์ส่วนใหญ่มีเพียง 5 ชนิดเท่านั้น ทั้งนี้ก็เพื่อให้รสชาติมีความแตกต่างในทุกคำที่สูบควันเข้าไปนั่นเอง Opus X ปรากฎตัวขึ้นครั้งแรกบนโลกเมื่อ ค.ศ.1992 ในฐานะ The First Dominican Puro ซึ่งหมายถึงการเป็นซิการ์ชนิดแรกที่ใช้ใบยาสูบจากแหล่งผลิตเดียวกันทั้งหมดในสาธารณรัฐโดมินิกัน ซิการ์ Opus X แต่ละมวนถูกควบคุมการผลิตโดยผู้เชี่ยวชาญชั้นครูภายในห้องผลิตที่แยกออกมาโดยเฉพาะและก่อนที่จะส่งออกไปขายนั้น ยังต้องถูกเก็บบ่มไว้เป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 2 ปี เพื่อให้กลิ่นหอมอบอวลได้ที่เสียก่อน ซึ่งนี่เองที่เป็นที่มาว่าทำไม Opus X จึงเป็นซิการ์ที่หาซื้อได้ยากในตลาด

 

Hublot King Power Arturo Fuente 1S   hublot image.30472181

 

ในโอกาสที่ปีนี้เป็นปีที่ผู้ผลิตซิการ์ตระกูล Fuente มีอายุครบ 100 ปี ทาง HUBLOT แบรนด์นาฬิกาสวิสผู้ตระหนักถึงความยิ่งใหญ่ของซิการ์จากตระกูลนี้ จึงได้เข้าร่วมเฉลิมฉลองวาระสำคัญนี้ด้วยโดยได้ผลิตนาฬิกาลิมิเต็ดเอดิชั่นรุ่นพิเศษ King Power Arturo Fuente ขึ้นและยังส่งเข้าร่วมประมูลในงานการกุศลของมูลนิธิการกุศล Cigar Family Charitable Foundation เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือด้านการศึกษาและสุขภาพแก่เด็กๆ ในสาธารณรัฐโดมินิกัน

 

นาฬิกา HUBLOT King Power Arturo Fuente ถูกผลิตชึ้นแบบจำนวนจำกัด 100 เรือนในตัวเรือนคิงโกลด์ 18 k และอีก 200 เรือนในตัวเรือนเซรามิก แพ็คเกจของแต่ละเรือนจะมาพร้อมกับซิการ์ Opus X สเปเชี่ยลเอดิชั่น ที่ผลิตขึ้นมาโดยเฉพาะบรรจุรวมอยู่ภายในกล่องซิการ์ที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษทำจากไม้ Macassar พร้อมตราสัญลักษณ์ Opus X และ HUBLOT บนพื้นคาร์บอนที่ฝากล่องไม้ 

 

A553ZgXCYAIcUP4  Hublot King Power Arturo Fuente Caseback 620x465

 

ตัวเรือนของนาฬิการุ่นนี้มีขนาด 48 มิลลิเมตรประกบบนฐานคอมโพสิตเรซินสีดำ กลางฝาหลังแสดงภาพวาระเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี (1912-2012) ของ Arturo Fuente แผ่นหน้าปัดสีน้ำตาลด้านโดยมีหลักชั่วโมงเป็นคิงโกลด์ 18k แต้มส่วนกลางด้วยสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่าสีดำ เด่นด้วยโลโก้ซิการ์ Fuente ขนาดใหญ่เหนือตำแหน่ง 6 นาฬิกา ส่วนเข็มเป็นเร้ดโกลด์ขัดซาตินพร้อมสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่าสีดำ ใช้เครื่องอัตโนมัติโครโนกราฟ HUB 4100 กำลังสำรอง 42 ชั่วโมง สวมใส่คู่กับสายยางสีดำเย็บประกบกับหนังจระเข้ส่วนฮอร์นแบ็คสีน้ำตาลเดินด้ายขาว 

  

Hublot King Power Arturo Fuente 7  hublot king power arturo fuente watch m

 

 By: Viracharn T.