L.U.C Qualité Fleurier นาฬิการุ่นที่สี่ของ CHOPARD ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพ เฟลอริเยร์ อันแสนเข้มงวด

 

ที่เห็นอยู่นี้เป็นนาฬิการุ่นที่ 4 ของ Chopard ในตระกูล L.U.C ที่มีข้อความ Qualité Fleurier ประทับอยู่เพื่อแสดงถึงความเลิศเลอของคุณภาพในการทำงานที่ผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดตามมาตรฐานคุณภาพเฟลอริเยร์ (Fleurier Quality) ที่เรียกว่า Fleuritest และผ่านการทดสอบโครโนมิเตอร์โดย COSC เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงสามารถกล่าวได้ว่าเป็นนาฬิกาที่ผ่านการทดสอบมาตรฐานคุณภาพที่เข้มงวดที่สุดแล้ว 

 

20120705 25278653

 

L.U.C Qualité Fleurier (Ref. 161896-1004) รุ่นปี 2012 ที่ออกมาใหม่นี้ มากับงานสุดละเมียดของหน้าปัดโทนสีเงินลายซันเบิร์สท์ปัดซาตินเพื่อความงามอย่างมีมีติยามต้องแสงโดยสามารถอ่านค่าเวลาได้อย่างชัดเจนจากเข็มเคลือบทองที่ชี้บอกบนหลักชั่วโมงทรงบาตองเคลือบทองอร่ามตาและขีดสเกลต่างๆ ที่ชัดเจน บอกเวลาแบบสองเข็มครึ่ง บ่งบอกความพิเศษด้วยข้อความ Qualité Fleurier และ Chronometer บนหน้าปัด ส่วนตัวเรือนเป็นขนาด 39 มิลลิเมตร หนา 9.47 มิลลิเมตร ทำจากโรสโกลด์ 18k กันน้ำได้ 30 เมตร ทำงานด้วยเครื่องขึ้นลานอัตโนมัติ Calibre L.U.C 96.09-L บาร์เรลคู่แกนร่วม (Two stacked barrels, L.U.C “Twin” Technology) ที่ให้กำลังสำรองได้นานถึง 65 ชั่วโมง เดินด้วยความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง 29 จิวเวล ที่ผ่านการทดสอบคุณภาพ Qualité Fleurier และโครโนมิเตอร์แล้ว โดยสามารถมองเห็นได้ผ่านกระจกใสที่กรุอยู่บนฝาหลัง สวมใส่คู่กับสายหนังจระเข้สีน้ำตาล ผลิตขึ้นแบบจำนวนจำกัดเพียง 300 เรือน 

 

L.U.C 96.09 L L.U.C 9.96 sideSL.U.C 96.09 L L.U.C 9.96S

 

Tips: นาฬิกา Chopard L.U.C ที่ผ่านมาตรฐาน Qualité Fleurier เป็นรุ่นแรก ได้แก่รุ่น L.U.C Qualité Fleurier ซึ่งออกมาในปี ค.ศ. 2005 ต่อด้วย L.U.C Tech Qualité Fleurier ในปี ค.ศ. 2009 และ L.U.C Triple Certification Tourbillon ในปี ค.ศ. 2011 เป็นรุ่นที่สาม ส่วน L.U.C Qualité Fleurier รุ่นที่เห็นอยู่นี้นับเป็นนาฬิกา Chopard L.U.C รุ่นที่สี่ที่ผ่านมาตรฐานอันเข้มงวดนี้

 

 

เครื่องหมาย Qualité Fleurier เป็นเครื่องยืนยันคุณภาพที่ออกโดยองค์กรที่มีชื่อว่า Qualité Fleurier Foundation องค์กรนี้ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2001 เป็นองค์กรอิสระที่ดำเนินงานภายใต้การควบคุมของคณะกรรมการด้านเทคนิคและสภาขององค์กรโดยการสนับสนุนจากหน่วยงาน Swiss public authorities ของรัฐบาลสวิส เพื่อทำการตรวจสอบคุณภาพของนาฬิกาสวิสและประเทศอื่นๆ ในยุโรปที่ประสงค์จะเข้ารับการทดสอบ

 

การทดสอบจะครอบคลุมตั้งแต่ความเที่ยงตรงในการทำงานของเครื่อง ความทนทาน ไปจนถึงคุณภาพของงานขัดแต่ง จากนั้นจะนำนาฬิกาทั้งเรือนไปทดสอบบนเครื่อง Fleuritest ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยองค์กรเอง เพื่อจำลองสภาพการสวมใส่นาฬิกาในลักษณะการใช้งานจริงจนข้ามวัน (ข้าม 24 ชั่วโมง) โดยจะต้องมีค่าความคลาดเคลื่อนซึ่งตรวจจับโดยกล้องที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์อยู่ในช่วง 0 ถึง +5 วินาที ตลอดรอบ 24 ชั่วโมงที่ทำการทดสอบ จึงจะถือว่าสอบผ่านและใช้เครื่องหมาย Qualité Fleurier กับนาฬิกานั้นๆ ได้

 

By: Viracharn T.