ALPINA Heritage Pilot

 

ALPINA แบรนด์นาฬิกาเก่าแก่จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่เคยครองตลาดครอบคลุมไปทั่วยุโรปในอดีต กลับมาเปิดปูมประวัติศาสตร์แห่งความยิ่งใหญ่ของตนในปีนี้ด้วยนาฬิกานักบินลิมิเต็ดเอดิชั่นรุ่นพิเศษ Heritage Pilot ที่นำเอานาฬิกาแบบที่ ALPINA เคยผลิตให้กับนักบินและทหารในช่วงทศวรรษที่ 1920 ถึง 1930 มาทำขึ้นใหม่แบบรีเอดิชั่น ด้วยเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัยในปัจจุบัน โดยมีลักษณะใกล้เคียงกับรุ่นดั้งเดิมเป็นอย่างยิ่งไม่ว่าจะเป็นรูปทรงตัวเรือน เม็ดมะยม สาย รูปแบบหน้าปัด สีสัน ฟอนท์หลักชั่วโมง เข็ม ตลอดจนโลโก้แบบที่ใช้ในสมัยนั้น และที่ถือเป็นเสน่ห์อย่างยิ่งก็คือฝาหลังแบบเปิดได้ที่เผยให้เห็นเครื่องไขลานจาก Unitas ที่ขัดแต่งอย่างสวยซึ่งบรรจุอยู่ใต้กระจกใสด้านในซึ่งคล้ายกับเครื่องนาฬิกาพกที่นำมาใช้กับนาฬิกานักบินในรุ่นดั้งเดิม 

 

 

9 4 AL 435B4SH6 1S1

 

 

จำนวนการผลิตของ Heritage Pilot ถูกจำกัดไว้ที่ 1,883 เรือนซึ่งนำตัวเลขมาจากเลขปี ค.ศ. ที่กลุ่มผู้ผลิตนาฬิกาอิสระรายต่างๆ ในยุคนั้นได้ร่วมกันก่อตั้ง The Swiss Watchmakers Corporation ขึ้น ซึ่งต่อมากลุ่มนี้ก็ได้จดทะเบียนชื่อแบรนด์ของกลุ่มว่า ALPINA ในปี ค.ศ.1901 ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท Union Hologere และเจริญเติบโตจนมีเครือข่ายจำหน่ายเกือบ 2,000 ร้านทั่วโลก ก่อนจะเลือนหายไปจากตลาดด้วยวิกฤตควอตซ์ในทศวรรษที่ 1970 และกลับมาทำตลาดใหม่อีกครั้งด้วยการแนะนำคอลเลคชั่นใหม่ในงาน Basel Fair 2003 ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท Alpina Watch International ซึ่งนำทัพโดยซีอีโอที่ชื่อ Peter Stas คนเดียวกับที่เป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ FREDERIQUE CONSTANT (เฟรดเดอริค คองสตองท์) ก่อนจะเดินหน้าเต็มที่ในการพัฒนาและผลิตด้วยการเปิดโรงงานเป็นของตัวเองในเจนีวาเมื่อปี 2006 เป็นต้นมา และในปี 2012 ทาง ALPINA ก็พร้อมแล้วที่จะให้ทั่วโลกได้สัมผัสกับความเป็นออริจินัล ALPINA ด้วยนาฬิกา Heritage Pilot รุ่นนี้ซึ่งเป็นตัวแทนแห่งตำนานอันยิ่งใหญ่ของแบรนด์ได้อย่างดียิ่ง โดยจะทำตลาดควบคู่ไปกับ Aviation คอลเลคชั่นนาฬิกานักบินเครื่องขึ้นลานอัตโนมัติของแบรนด์ ได้แก่รุ่น Startimer แบบต่างๆ ที่ออกมาในปี 2011 

 

 

photo1S1

ALPINA Heritage Pilot เรือนจริง เต็มข้อบนข้อมือของคนไทย

 

ALPINA Heritage Pilot เดินทางมาถึงประเทศไทยให้ได้เป็นเจ้าของกันแล้วในราคา 65,000.- บาท สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท แม็คโครริช เมโทร จำกัด โทร.02-255-6648 ถึง 9

 

 

รายละเอียดทางเทคนิคของ ALPINA Heritage Pilot (Ref.AL-435B4SH6)

AL 435B4SH6S

 

จำนวนการผลิต: 1,883 เรือน 

เครื่อง: ไขลาน Calibre AL-435 ขัดแต่งลายโค้ตเดอเชอแนฟ มี 17 จิวเวล กำลังสำรอง 42 ชั่วโมง ปรับปรุงจากเครื่อง Unitas 

ฟังก์ชั่น: บอกชั่วโมงกับนาทีด้วยเข็มกลาง บอกวินาทีด้วยเข็มเล็ก ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา 

ตัวเรือน: สตีลแบบฮันเตอร์เคสเปิดแผ่นฝาหลังได้ ขัดเงาสลับปัดด้าน ขนาด 55 มิลลิเมตร กรุกระจกใสบนฝาหลังด้านใน กระจกหน้าปัดคริสตัลแซฟไฟร์ทรงโค้ง กันน้ำได้ 30 เมตร 

หน้าปัด: สีดำด้าน เข็มกับหลักชั่วโมงอารบิกแต้มสารเรืองแสงสีขาว โลโก้ ALPINA แบบวินเทจ มีหน้าปัดเล็กบอกวินาทีที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา 

สาย: หนังลูกวัวสีน้ำตาล เดินด้ายสีขาวงาช้าง 

ราคา: 65,000.- บาท

 

Early Alpina ad1S2

 

งานโฆษณาของนาฬิกา ALPINA ในสมัยก่อน ซึ่งใช้โลโก้ ALPINA แบบเดียวกับที่นำมาใช้บนหน้าปัดของ Heritage Pilot

 

By: Viracharn T.