CHOPARD in THE 8th GRAND PRIX DE MONACO HISTORIQUE

 

การแข่งขันรถยนต์คลาสสิกรายการสำคัญของทวีปยุโรป Grand Prix de Manaco Historique ครั้งที่ 8 ถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 12-13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก่อนวันแข่งขันฟอร์มูล่า วัน โมนาโค กรังด์ปรีซ์ สองสัปดาห์ โดยมี CHOPARD เป็นผู้สนับสนุนหลักและเป็นผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางสายตาผู้ชมกว่า 30,000 คู่ และสื่อมวลชนชั้นนำจากทั่วโลกกว่า 350 คน และเพื่อเป็นเกียรติและเป็นที่ระลึกสำหรับสุดยอดการแข่งขันที่จัดขึ้นทุกๆ 2 ปีรายการนี้ ปีนี้จึงเป็นอีกครั้งที่ทาง CHOPARD ออกนาฬิกาโครโนกราฟรุ่นใหม่ในคอลเลคชั่น Grand Prix de Monaco Historique มาให้เชยชมกันโดยทางคุณ Karl-Friedrich Scheufele ประธานร่วมของ CHOPARD ได้ถวายนาฬิกาหมายเลข 1 ของซีรี่ส์ที่ออกใหม่นี้เป็นของขวัญให้กับเจ้าชาย Albert ที่สอง แห่งโมนาโคด้วย 

 

รายการ Grand Prix de Monaco Historique หรือ โมนาโค ฮิสทอริค กรังด์ปรีซ์ ถือกำเนิดครั้งแรกเมื่อปี 1998 เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 700 ปีการครองราชย์ของราชวงศ์ Grimaldi แห่งโมนาโค โดยเป็นการแข่งขันเวอร์ชั่นย้อนยุคของ ฟอร์มูล่า วัน กรังด์ปรีซ์ ที่มีรถแข่งวินเทจล้ำค่าสุดหายากจำนวนมากมาเข้าร่วมแข่งขันบนท้องถนนในเมืองโมนาโค ที่ถูกปรับเป็นสนามแข่งระยะทางยาว 3.3 กิโลเมตร อันเป็นเส้นทางแห่งประวัติศาสตร์ที่ใช้แข่งขัน ฟอร์มูล่า วัน มาอย่างยาวนานและแทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ตั้งแต่การแข่งขัน โมนาโค กรังด์ปรีซ์ ครั้งแรกเมื่อวันที่ 14 เมษายน ค.ศ. 1929 เป็นต้นมา และทาง CHOPARD ก็ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับการแข่งขันอันยิ่งใหญ่รายการ โมนาโค ฮิสทอริค กรังด์ปรีซ์ นี้มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2002 แล้ว

 

การแข่งขันในปีนี้มีนักแข่ง 221 คนจาก 20 ประเทศ รวมถึงเซเลบริตี้ชื่อดังในวงสังคมเข้าร่วมขับรถแข่งวินเทจแบรนด์ต่างๆ อาทิ Lotus, Bugatti, Delage, Alfa Romeo, Aston Martin, Jaguar, Maserati และ Ferrari รวมถึงรถฟอร์มูล่าวันที่สร้างก่อนปี ค.ศ. 1979 อย่าง Brabham และ Williams ด้วย และยังมีนักแข่งฟอร์มูล่าวันในตำนาน Jacky Ickx เพื่อนสนิทของคุณ Karl-Friedrich Scheufele ได้ลงทำการขับรถโชว์รอบสนาม 2 รอบด้วยรถแข่งที่นั่งเดี่ยว Auto Union Type C อันล้ำค่าจากปี ค.ศ. 1936 ซึ่งรู้จักกันดีในชื่อ Auto Union Silver Arrow ด้วย ทั้งหมดนี้ได้สร้างความยิ่งใหญ่แบบย้อนยุคให้กับบรรยากาศของโมนาโคใน 2 วันแห่งการแข่งขันได้อย่างน่าประทับใจ

 

029Chronograph GPMH 2012S

 

20120521 77183502